'The Address สยาม – ราชเทวี’ เผยโฉมสุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า ในงานนิทรรศการ 'Haute Living of Siam’

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สำหรับคนเมือง รังสรรค์ The Address สยาม – ราชเทวี เรสซิเดนซ์ระดับเพรสทีจ – ลักซ์ ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการคอลเลกชั่นเครื่องใช้แบบสยาม และเครื่องประดับที่ผสมผสานสองวัฒนธรรมอันล้ำค่า หาชมได้ยาก เพื่อบอกเล่า 'สุนทรียะ' 'ความละเมียดละไม' และ 'เรื่องราวอันทรงคุณค่า' ของวิถีชีวิตเหล่าชนชั้นสูงในอดีต พร้อมถ่ายทอดเบื้องหลังแนวคิดการออกแบบ The Address สยาม – ราชเทวี ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'CRAFTED FOR ELITES' สร้างสรรค์ทุกองค์ประกอบเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต อันโดดเด่น เปี่ยมไปด้วยคุณภาพทั้งด้านการออกแบบ การตกแต่งที่ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วโลก และโลเคชั่นกลางใจเมืองซึ่งเป็นที่ปรารถนา พร้อมส่งมอบสุนทรียะแห่งการพักอาศัยที่สมบูรณ์แบบทุกตารางนิ้ว โดยคอลเลกชั่นเครื่องใช้และเครื่องประดับแบบสยามอันล้ำค่าที่นำมาจัดแสดงเป็นของที่ตกทอด มาหลายยุค หลายสมัย อาทิ พระเข็มกลัดพระบรมสาทิสลักษณ์พระพันปีหลวง ฟาแบร์เช พระธำมรงค์ พระบรมสาทิสลักษณ์พระพุทธเจ้าหลวงประดับเพชร เครื่องใช้เนื้อนากเครื่องบ่งบอกฐานะของผู้ใช้ในสังคมไทยมาแต่สมัยรัชการที่ 5 เป็นต้น พร้อมเผยเรื่องราวอันทรงคุณค่า และความภาคภูมิใจของ ผู้ครอบครอง ภายในนิทรรศการ 'Haute Living of Siam'

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง Director of Brand Strategy บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ความตั้งใจในการจัดนิทรรศการ Haute Living of Siam ว่า "แบรนด์ The Address ถือเป็นแบรนด์ระดับตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้แก่เอพีมายาวนาน โดยเอกลักษณ์ความโดดเด่นของแบรนด์นี้อยู่ที่ 'การออกแบบที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์แบบไทยและตะวันตกอย่างลงตัว' 'วัสดุทุกชิ้นคัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก' และ 'ทำเลที่ตั้งที่มากด้วยมูลค่าและคุณค่าใจกลางเมือง' โดยเฉพาะการกลับมาครั้งนี้ของ The Address สยาม – ราชเทวี ภายใต้แนวคิด CRAFTED FOR ELITES เอพีได้รังสรรค์เรสซิเดนซ์ที่บ่งบอกวิถีชีวิตและสุนทรียะแบบเหนือระดับ บนที่ดินผืนงามย่าน 'ราชเทวี' อันเป็นย่านที่มีความรุ่มรวยของเรื่องราวที่เล่าขานจากอดีตจนถึงปัจจุบัน และเพื่อการเป็นการเฉลิมฉลองสุนทรียะ ความละเมียดละไม และเรื่องราวอันทรงคุณค่าของวิถีชีวิตชนชั้นสูงในอดีต จึงเป็นแรงบันดาลใจในการจัดงานนิทรรศการ 'Haute Living of Siam' ขึ้น เพื่อถ่ายทอดถึงวิถีการใช้ชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ ผ่านการจัดแสดงคอลเลกชั่นเครื่องใช้แบบสยามและเครื่องประดับที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม ของสะสมเก่าแก่หาดูได้ยาก ที่แสดงถึงความมั่งคั่ง ความละเมียดละไม รสนิยม และเรื่องราวอันทรงคุณค่าของผู้ที่ได้ถือครองในอดีต มาจัดแสดงที่เรสซิเดนซ์ The Address โดยได้รับเกียรติการเหล่าเซเลบริตี้ นักสะสมแถวหน้าของเมืองไทย ที่หลงใหลในความละเมียดละไมและความรุ่มรวยของเรื่องราวที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น เข้าร่วมงานมากมาย อาทิ ม.ล. ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ คุณอรวรรณ อิงคสิทธิ์ คุณศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ คุณอัครรัฐ วรรณรัตน์ และคุณฟา เบเนเดทตี้ เป็นต้น

อีกหนึ่งสุนทรียะความอภิรมย์ที่ขับให้นิทรรศการ Haute Living of Siam ในวันนี้ดูน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น ได้แก่ กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวภายในเรสซิเดนซ์ คุณพัชทรี ภักดีบุตร ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องหอม ชื่อดัง ERB (เอิบ) กล่าวว่า "สุนทรียะแห่งการใช้ชีวิตระดับ Prestige - Lux หรือวิถีชีวิตแบบเหนือระดับ จะขาดไปไม่ได้เลยกับเรื่องของ 'กลิ่นหอม' ซึ่งจากคอนเซ็ปต์และทำเลที่ตั้งของเรสซิเดนซ์ The Address นับว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างความรุ่มรวยของเรื่องราวในอดีตและการใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน ERB จึงตั้งใจรังสรรค์กลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ The Address เพื่อสื่อสารออกมาให้เห็นถึงความตั้งใจของเอพีในแต่ละขั้นตอนของการรังสรรค์ที่อยู่อาศัยแห่งนี้ จึงทำให้เกิดเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ จาก ไม้หอมมะลิ และเบอร์กามอทผสมผสานระหว่างความเป็น heritage และโมเดิร์นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว"

แขกผู้มีเกียรติที่หลงใหลในความปราณีตของเครื่องใช้แบบสยามไปจนถึงเครื่องประดับที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม กล่าวถึงความประทับใจในการร่วมชมนิทรรศการ Haute Living of Siam และความงดงามของเรสซิเดนซ์ The Address สยาม - ราชเทวี และมุมมองต่อของสะสมทั้งในด้าน "มูลค่า และคุณค่า" ไว้ดังนี้ คุณณินท์ - ญาณินท์ วีระไวทยะ กล่าวว่า "สำหรับตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาชื่นชมของที่มีคุณค่าทั้งเรื่องราว สุนทรียะวิถีการใช้ชีวิตของสตรีชาววังในอดีต และเสน่ห์ความประณีตของงานฝืมือที่ได้นำมาจัดแสดงในวันนี้ ของทุกชิ้นผสมผสาน และถูกจัดวางเข้าด้วยกันจนทำให้ THE ADDRESS เป็นตัวแทน ที่สามารถส่งต่อเรื่องราวข้ามยุค ข้ามสมัยได้อย่างทรงพลัง เมื่อกล่าวถึงของแต่ละชิ้นแล้ว ทุกชิ้นต่างมีคุณค่าสูง เนื่องด้วยความเก่าแก่ของตัววัตถุชิ้นนั้นๆ แต่เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้ครอบครองของ แต่ละชิ้นที่ถูกจัดแสดงในวันนี้นั้นมีเพียงหนึ่งเดียว ที่เปรียบเสมือนคุณค่าที่ไม่สามารถประเมินได้"

คุณฝน - รติรส ภู่วิภาดาวัฒน์ กล่าวว่า "การใช้ชีวิตแบบ Prestige - Lux คือการใช้ชีวิตที่บ่งบอกถึงรสนิยมอันเป็นอัตลักษณ์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อชื่นชมความสวยงาม ดื่มด่ำสุนทรียะที่รายล้อมอยู่รอบตัว รู้สึกประทับใจมากที่ได้มาชมและรับรู้เรื่องราวความปราณีตของเครื่องใช้แบบสยามในวันนี้ หากจะให้พูดถึงเรื่องมูลค่า แน่นอนว่าแต่ละชิ้นมีมูลค่าสูง แต่หากกล่าวถึงคุณค่า เราก็คงไม่สามารถประเมินได้ เพราะคุณค่า คือเรื่องราวต่างๆ ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของวัตถุแต่ละชิ้น บางชิ้นอาจมีคูณค่าสำหรับคนหนึ่ง แต่ไร้ค่าสำหรับอีกคนหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น ของขวัญพระราชทานที่ได้รับวันแต่งงานมีคุณค่าทางใจต่อเรามาก แต่หากตกไปอยู่ในมือของอีกคนหนึ่งเขาอาจจะไม่เห็นค่าของมันเลยก็ได้ เพราะคนอื่นไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือน ที่อยู่อาศัยของเรา มันคือ รสนิยมของเรา เรื่องราวของเรา ตัวแทนที่บ่งบอกความเป็นตัวตนเราอย่างแท้จริง

คุณบูบี - วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ กล่าวว่า "ของสะสมเหล่านี้ล้วนมีประวัติ และที่มาที่แตกต่าง โดยเฉพาะความประณีตของงานมือที่รังสรรค์ให้งานแต่ละชิ้นล้วนโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และมีคุณค่าในตัวของมันเอง ยิ่งเวลาผ่านไปคุณค่าก็ยิ่งจะเพิ่มขึ้น เพราะเรื่องราวต่างๆ จะทำให้ของนั้นมีคุณค่า และเมื่อได้ทราบถึงเรื่องราวความเป็นมาของสิ่งที่ถูกนำมาโชว์ในวันนี้ ยิ่งทำให้ประทับใจในสุนทรียะการใช้ชีวิตที่ละเมียดละไม ในวิถีแบบไทยไปอีกขั้น เช่นเดียวกับ The Address สยาม – ราชเทวีที่รังสรรค์ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานเสน่ห์ของวิถีไทยเข้ากับการใช้ชีวิตในบริบทสมัยใหม่ได้อย่างกลมกล่อม ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมกลมกลืนกับการตกแต่งภายใน และอุปกรณ์การตกแต่งทุกชิ้นที่เลือกสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการตั้งอยู่ในทำเลที่มากคุณค่าและมูลค่าอย่างย่านราชเทวี ก็ยิ่งเพิ่มคุณค่ามากยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาชื่นชมของที่มีคุณค่าทั้งทางประวัติศาสตร์ และความงามในวันนี้"

สัมผัสนิยามใหม่แห่งสุนทรียะการใช้ชีวิตอันทรงคุณค่า ทั้งความละเมียดละไมในการออกแบบ การตกแต่งที่ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่า THE ADDRESS ได้สร้างสรรค์บริบทใหม่ของการส่งมอบสุนทรียะการใช้ชีวิตเหนือระดับ บนที่ดินมากคุณค่าและมูลค่า ที่ THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี ตามแนวคิด Living the Prestige – Crafted for Elites อย่างแท้จริง

"เอพี (ไทยแลนด์) กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน