มูลนิธิ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation ริเริ่มยุคสมัยแห่งการสร้างคนเก่งเพื่ออนาคต

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
- จับมือ HundrED เปิดตัว NXTEducator สำหรับครูผู้สอนในระดับชั้น K12 จากทั่วโลก

มูลนิธิวัฒนธรรมและการศึกษา Sayling Wen Cultural & Educational Foundation ประกาศเปิดตัว TalentNXT ซึ่งเป็นแผนแม่บทการพัฒนาคนเก่งแห่งอนาคต เพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ของทางมูลนิธิฯ ที่ต้องการสร้างคนเก่งสำหรับสังคมอนาคต โดยในช่วงเริ่มต้น ทางมูลนิธิฯได้พัฒนาโครงการ NXTEducator ขึ้นด้วยความร่วมมือกับ HundrED องค์กรไม่แสวงผลกำไรจากฟินแลนด์ โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ครูผู้สอนในระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน (K12) จากทั่วโลกที่พูดภาษาจีน และมีเป้าหมายเพื่อเฟ้นหากรณีการศึกษาที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ครูผู้สอนประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มระดับโลก NXTEducator จะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกก่อนวันที่ 30 ตุลาคม 2562

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.saylingwen.org/eng/NXTEducator

Teresa Lin ซีอีโอของมูลนิธิ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation กล่าวว่า "มูลนิธิ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation อุทิศตนในการพัฒนาคนเก่งเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมมาตลอดระยะเวลากว่าทศวรรษ เราได้พัฒนาแผนงานและกิจกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะแผน TalentNXT Junior (สำหรับนักเรียนระดับชั้น K12), TalentNXT Fresh (สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยและบัณฑิต) และ TalentNXT Pro (สำหรับมืออาชีพ) ด้วยประสบการณ์กว้างขวางที่ได้รับมาจากปีก่อน ๆ เราจึงได้เปิดตัว TalentNXT อย่างเป็นทางการ และเริ่มทำงานร่วมกับองค์กรทั่วโลก โดยเริ่มจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาระดับ K12 ย้อนไปในปี 2558 เราได้กำหนดตัวชี้วัด 6 ตัวสำหรับคนเก่งแห่งสังคมอนาคตที่เรียกว่า FIT+HUG และรวมตัวชี้วัดเหล่านี้เข้ากับโครงการพัฒนาคนเก่งของเราทุกโครงการ สำหรับในส่วนของ NXTEducator ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของเรา จะมุ่งเน้นไปที่การดึงดูดครูผู้สอนที่มีความสามารถในการอบรมสั่งสอนและสร้างคนเก่งสำหรับสังคมอนาคต"

ตัวชี้วัด 6 ตัว หรือ 'FIT+HUG' เป็นผลมาจากการวิจัยทางวิชาการ การวิเคราะห์แนวโน้มอุตสาหกรรมบริการ การศึกษามุมมองด้านคุณค่าของคนเก่ง และการสั่งสมประสบการณ์ในการวางแผนและดำเนินกิจกรรมการศึกษามาเป็นเวลาหลายปี FIT ย่อมาจาก "Friendly by nature (เป็นมิตรกับธรรมชาติ)", "Innovative with diversity (คิดล้ำอย่างหลากหลาย)" และ "Technology-aware (ก้าวทันเทคโนโลยี)" ขณะที่ HUG หมายถึง "Human-centric approach (มนุษย์เป็นศูนย์กลาง)", "Uniting multiple domains (หลากความรู้รวมเป็นหนึ่ง)" และ "Global view with local act (มองมุมโลก ทำแบบท้องถิ่น)"

Teresa Lin อธิบายเพิ่มเติมว่า "มูลนิธิฯมีความร่วมมือกับองค์กรการศึกษาระดับโลกจำนวนมาก โดยในปีนี้ เราเจาะจงเชิญ HundrED ซึ่งเป็นองค์กรการศึกษาแนวใหม่จากฟินแลนด์ ให้มาร่วมกันจัดโครงการ NXTEducator เพื่อแบ่งปันและสร้างแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมการศึกษาทั่วโลก ด้วยโครงการระดับโลกนี้ เราตั้งเป้าที่จะเฟ้นหานวัตกรรมที่ใช้ได้จริง ซึ่งสามารถนำไปใช้พัฒนาคนเก่ง 'FIT+HUG' ผ่านทางระบบการศึกษา K12 ทั้งในระดับท้องถิ่นและทั่วโลก"

Lasse Leponiemi ผู้อำนวยการบริหารของ HundrED ชี้ว่า "ปัญหาต่าง ๆ ที่นักเรียนในปัจจุบันจะต้องรับมือในอนาคตนั้น จะมีขนาดใหญ่และซับซ้อน จึงจำเป็นต้องอาศัยแนวทางที่สร้างสรรค์เพื่อเชื่อมโยงแนวคิดที่ต่างกันตามแต่ละตัวชี้วัด ซึ่งท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสังคมนั้น การค้นหาวิธีการศึกษาแนวใหม่ที่เน้นสร้างคนเก่งให้พร้อมสำหรับการจ้างงานในอนาคต ถือเป็นการดำเนินการแก้ปัญหาที่ตรงจุด เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation ซึ่งมีประสบการณ์คร่ำหวอดในการพัฒนาคนเก่ง นี่เป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์สำหรับเรา เพราะนับเป็นก้าวแรกของเราที่จะได้ค้นพบนวัตกรรมการศึกษาที่โดดเด่นสำหรับกลุ่มผู้สอนที่พูดภาษาจีน"

NXTEducator เป็นเพียงโครงการแรกภายใต้แผนงาน TalentNXT โดยทางมูลนิธิ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation จะเปิดตัวโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป ด้วยเป้าหมายที่จะค้นหาครูผู้สอนแห่งอนาคตตามตัวชี้วัด 'FIT+HUG' ให้ได้มากขึ้น พร้อมสร้างคนเก่งที่สามารถเอาชนะความท้าทายหลากหลายในอนาคตอันใกล้

เกี่ยวกับ Sayling Wen Cultural & Educational Foundation

Sayling Wen Cultural & Educational Foundation มีพันธกิจในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (lifelong learning) และพัฒนาความสามารถควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเพื่อเพิ่มพูนคุณค่าทางอุตสาหกรรม โครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ ประกอบด้วยองค์ประกอบหลักสี่ประการด้วยกัน ได้แก่ การปลูกฝังค่านิยมวัฒนธรรมจีนในการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา การยกระดับความพร้อมด้านอาชีพให้แก่นักเรียนในระดับอุดมศึกษา การสนับสนุนการเรียนรู้ข้ามแขนงในสังคม และการส่งเสริมวิทยาการบริการและนวัตกรรมบริการ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ของทางมูลนิธิฯ ในการพัฒนาและสร้างคนเก่งเพื่อสังคมแห่งอนาคต

เว็บไซต์: http://www.saylingwen.org/eng

เกี่ยวกับ HundrED

HundrED เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งค้นคว้า วิจัย และแบ่งปันนวัตกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจในระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน (K12) โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยพัฒนาการศึกษาและสนับสนุนความเคลื่อนไหว ด้วยการส่งเสริมนวัตกรรมที่มีคุณค่า มีอิทธิพล และปรับขยายขนาดได้ เพื่อเผยแพร่อย่างครอบคลุมทุกบริบทของสังคมโลก นับตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา HundrED ได้ดำเนินการวิจัยอย่างจริงจังเพื่อเฟ้นหาและคัดเลือก 100 นวัตกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจประจำปี ซึ่งความรู้ความเข้าใจในเชิงลึก ตลอดจนนวัตกรรมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดได้ถูกบันทึก รวบรวม และแบ่งปันร่วมกับผู้สอนทั่วโลก เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งาน พร้อมให้การสนับสนุนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เว็บไซต์: https://hundred.org

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190606/2489272-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4