คริสตัลสวารอฟสกี้กว่าหนึ่งล้านชิ้นนำนักร้องวงดนตรีร็อคพร่างพราวเปล่งประกายบนจอภาพยนตร์เรื่องใหม่ ROCKETMAN

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
สวารอฟสกี้ประกาศความร่วมมือกับนักออกแบบเสื้อผ้า จูเลียน เดย์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA หลังมอบประกายเจิดจริสให้แก่ฉากสำคัญใน Rocketman ภาพยนตร์มิวสิคัลแฟนตาซีเรื่องใหม่จากค่าย พาราเมาต์พิกเจอส์ซึ่งสร้างโดยอิงจากเรื่องราวชีวิตจริงของ เอลตัน จอห์น โดย จูเลี่ยน เดย์ ได้ใช้คริสตัลของสวารอฟสกี้รวมมากกว่าหนึ่งล้านชิ้นในการออกแบบและสร้างความเปล่งประกายสุดอลังการให้กับ Sir Elton John ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ภาพยนต์เรื่อง Rocketman กำกับการแสดงโดย เดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ ที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทางอันน่าทึ่งของ เอลตัน จอห์น ตั้งแต่สมัยตอนเป็นนักเรียนอัจฉริยะจนกระทั่งกลายมาเป็นนักร้องนักดนตรีป๊อปร็อคผู้โด่งดัง รับบทโดย ทารอน เอเจอร์ตัน พร้อมฉากแสดงการขับร้องเพลงฮิตตลอดกาลขณะสวมชุดสุดพิเศษที่ออกแบบโดย จูเลี่ยน เดย์ ในการถ่ายทอดเรื่องราวจุดต่ำสุดจนมาถึงจุดสูงสุดของซุปเปอร์สตาร์ผู้โด่งดัง โดย เอลตัน จอห์น เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จากค่าย MARV, Rocket Pictures และ New Republic Pictures ด้วยตนเอง ฝ่ายการผลิตได้แก่ Matthew Vaughn, David Furnish, Adam Bohling และ David Reid และนอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง Rocketman ยังมีนักแสดงชั้นนำ อาทิเช่น ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด, เจมี่ เบลล์ และ ริชาร์ด แมดเดน ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้อีกด้วย

จูเลี่ยน เดย๋ ได้ร่วมมือกับ สวารอฟสกี้ อย่างเป็นทางการในภาพยนต์ Rocketman เพื่อออกแบบเครื่องแต่งกายกว่า 64 ชุด ให้สำหรับตัวละครของ เอลตัน จอห์น พร้อมคริสตัลจำนวนกว่าหนึ่งล้านชิ้นประดับประดาบนเสื้อผ้ารวมถึงเครื่องประดับต่างๆ เพื่อนำเสนอฉากพิเศษของ เอลตัน จอห์น ในเรื่อง Rocketman

สำหรับเสื้อผ้าที่ประดับด้วยคริสตัลของ Elton จะมีทั้งหมด 4 ชุด ด้วยกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากตู้เสื้อผ้าสีสันอันสดใสของ เอลตัน จอห์น:

- ชุด Dodgers ชุดเบสบอลที่ประดับด้วยคริสตัลเต็มทั้งชุด ถือว่าเป็นเครื่องแต่งกายที่โดดเด่นของ เอลตัน จอห์น โดยใส่แสดงในคอนเสิร์ต Dodger Stadiumในลอสแอนเจลิส (Los Angeles) เมื่อปี ค.ศ. 1975 ซึ่ง ทารอน เอเจอร์ตัน ได้สวมชุด Dodgers ที่ถูกออกแบบอย่างเปล่งประกายงดงามในภาพยนตร์ ซึ่งผลิตขึ้นโดยใช้คริสตัล สวารอฟสกี้กว่า 140,000 ชิ้นเพื่อเพิ่มความเจิดจรัสยิ่งกว่าชุดต้นแบบ

- ชุด Devil สุดเร้าใจได้รับการออกแบบเพื่อใช้แสดงในช่วงที่ เอลตัน จอห์น รู้สึกไม่เป็นที่รัก ดังนั้น จูเลี่ยน เดย์ จึงตั้งใจออกแบบชุดนี้เพื่อสื่อให้ เอลตัน จอห์น รู้สึกถูกโอบล้อมไปด้วยความรักในรูปแบบของชุดจั๊มสูทสีแดงเพลิงที่มีปีกรูปหัวใจ ชุดนี้ประดับประดาด้วยเปลวไฟคริสตัล ผ้าโพกศีรษะและแว่นกันแดดที่ล้วนเปล่งประกายด้วยคริสตัล สวารอฟสกี้กว่า 60,000 ชิ้น

- ชุด Yellow Brick Road เป็นชุดเสื้อผ้าช่วงที่อัลบั้มของ เอลตัน จอห์น เป็นที่โปรดปราน ซึ่งชุดได้ถูกออกแบบพร้อมรายละเอียดที่ถ่ายทอดจากตัวละครเรื่อง พ่อมดมหัศจรรย์แห่งออซ (The Wizard of Oz ) ประกอบไปด้วย ชุดสูทสีน้ำเงินมีปกคริสตัลสีแดง รองเท้าแตะทับทิมคริสตัลเป็นสัญลักษณ์ของโดโรธี(Dorothy) เสื้อคลุมขนสัตว์ เสื้อสีเงินและหมวกฟางบ่งบอกถึงลักษณะของเพื่อนแต่ละคน อาทิ: สิงโต, มนุษย์กระป๋อง และหุ่นไล่กา (ตัวละครในเรื่อง The Wizard of Oz)

- ชุด Elizabet สุดอลังการ ประดับด้วยคริสตัลและตกแต่งจากไข่มุกสวารอฟสกี้ได้ถูกนำมาสวมใส่ในการแสดงบนเวทีขณะบรรเลงเพลงด้วยความหลงใหลในฐานะราชาแห่งดนตรีร็อค เครื่องแต่งศีรษะในโชว์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวารอฟสกี้แบบต้นฉบับของ เฮดี ลามารร์ ในภาพยนตร์ เรื่อง Ziegfeld Girls ปี ค.ศ.1941

จูเลี่ยน เดย์ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมออกแบบของสวารอฟสกี้ เพื่อสร้างคริสตัลลักษณะพิเศษมากกว่า 750 ชิ้น ประดับลงบนชุดเพื่อเน้นให้โดดเด่น พร้อมด้วยแพทช์ติดเสื้อส่วนตัวอีก 91 ชิ้นของ เอลตัน จอห์น รวมไปถึงการออกแบบชุดจั๊มสูทสีแดงพร้อมแพทช์ติดเสื้อตัวอักษร 'Elton John' ที่ประดับยาวไปถึงด้านหลังเพื่อใช้สำหรับฉากการแสดงในปี ค.ศ.1970 ที่ Troubadour ในลอสแอนเจลิส (Los Angeles) – ช่วงเวลาสำคัญเมื่อเขากลายมาเป็น เอลตัน จอห์น ที่พวกเรารู้จักและชื่นชอบ

สำหรับขั้นสุดท้าย จูเลี่ยน เดย์ ได้ประดับประดาคริสตัลสวารอฟสกี้ลงบนแว่นตา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ เอลตัน จอห์น เช่นเดียวกับ รองเท้า เครื่องประดับและจิวเวลรี่ เพื่อเพิ่มความสง่าตามฉบับราชาแห่งดนตรีร็อค ก่อนหน้านี้ทางสวารอฟสกี้ และ จูเลี่ยน เดย์ ยังเคยจับมือร่วมกันออกแบบชุดให้กับภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody เมื่อปี ค.ศ. 2018 ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกด้วย

จูเลี่ยน เดย์ กล่าวว่า "ฉันได้ใช้คริสตัลสวารอฟสกี้สำหรับการทำเครื่องแต่งกายให้กับภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่องและมันถือเป็นส่วนสำคัญในการแสดงออกทางการแสดงเลยทีเดียว คริสตัลของสวารอฟสกี้เข้ามามีส่วนในการทำให้ชุดเหล่านี้เปล่งประกายอยู่บนเรือนร่างของนักแสดงขึ้นไปอีก อาจจะพูดได้ว่าถ้าการออกแบบของฉันอยู่ที่110% คริสตัลของสวารอฟสกี้ จะยกระดับให้ชุดถึง 150% เลยทีเดียว หากส่วนไหนของภาพยนตร์ที่เราสามารถใส่คริสตัลได้เราก็จะใส่ไว้ ซึ่ง สวารอฟสกี้ และRocketman ถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบของฉัน"

นัดจา สวารอฟสกี้ สมาชิกคณะกรรมการบริหารของสวารอฟสกี้ แสดงความเห็นว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานอีกครั้งกับ จูเลี่ยน เดย์ ในการสร้างชุดที่น่าทึ่งสำหรับภาพยนตร์ Rocketman ด้วยแรงบันดาลใจการออกแบบของ จูเลี่ยน เดย์ ที่ทำให้เครื่องแต่งกายกว่าสี่ชุดถูกประดับประดาด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้อันแวววาวกว่าหนึ่งล้านชิ้น ซึ่งสามารถแสดงมนขลังสุดมหัศจรรย์และพลังของไอคอนทางดนตรีระดับโลกออกมาได้อย่างแท้จริง"

- เส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ของสวารอฟสกี้บนจอเงินย้อนกลับไปถึงยุคแรกๆ ของฮอลลีวูดเมื่อ 85 ปีก่อน โดยคริสตัลสวารอฟสกี้เปิดตัวสู่วงการฮอลลีวูด ในภาพยนตร์เรื่อง Blonde Venus แสดงโดย Marlene Dietrich

- คริสตัลสวารอฟสกี้ได้ไปรับความนิยมจากนักแสดงที่ผู้คนทั่วโลกต่างหลงรัก ตั้งแต่ Marilyn Monroe ร้องเพลง 'Diamonds Are a Friend' และสวมใส่อัญมณี สวารอฟสกี้ อย่างตระการตาในภาพยนต์เรื่อง Gentlemen Prefer Blondes ไปจนถึงชุด Little Black Dress กกับรัดเกล้าสีดำประดับคริสตัลสวารอฟสกี้ ของAudrey Hepburn ในเรื่องBreakfast at Tiffany's

- ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคริสตัลสวารอฟสกี้ถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งของงานโปรดักชั่นที่น่าตื่นเต้นมากมาย เช่น Bohemian Rhapsody, The Greatest Showman, Black Swan, The Great Gatsby และภาพยนต์ดัดแปลงจากค่ายDisney เรื่อง Cinderella และ Beauty and the Beast

สวารอฟสกี้

สวารอฟสกี้นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภทที่เป็นหนึ่งในด้านคุณภาพ ฝีมือการประดิษฐ์ และความคิดสร้างสรรค์

หลังจากก่อตั้งขึ้นในออสเตรียเมื่อปี 1895 ปัจจุบัน สวารอฟสกี้ได้ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายคริสตัลคุณภาพสูง อัญมณีแท้และอัญมณีสังเคราะห์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เช่น เครื่องประดับ แอคเซสเซอรี่ และไฟส่องสว่าง ปัจจุบันบริหารงานโดยสมาชิกรุ่นที่ห้าของตระกูล โดยมีร้านค้าประมาณ 3,000 สาขาอยู่ใน 170 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 27,000 คน และสร้างได้รายได้ประมาณ 2,700 ล้านยูโรในปี 2017

Swarovski Crystal Business จัดตั้ง Swarovski Group ขึ้นร่วมกับบริษัทในเครือ ซึ่งได้แก่ Swarovski Optik (ทัศนอุปกรณ์) และ Tyrolit (เครื่องมือเจีย ตัด ขัด เจาะ) ในปี 2017 Swarovski Groupสร้างรายได้ 3,500 ล้านยูโร และมีการจ้างงานกว่า 32,000 ตำแหน่ง

การสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนและโลกใบนี้อย่างมีความรับผิดชอบเป็นมรดกตกทอดส่วนหนึ่งของสวารอฟสกี้เสมอมาและปัจจุบันยังคงปลูกฝังอยู่ในโครงการส่งเสริมความยั่งยืนที่แข็งแกร่งของบริษัท นอกจากนี้แล้ว โครงการ Swarovski Waterschool ยังมอบความรู้แก่ประชาชนทั่วโลกและเข้าถึงเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณแม่น้ำสายสำคัญที่สุดโลกมาแล้ว 500,000 คน ส่วน Swarovski Foundation ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ได้ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและความสร้างสรรค์ ส่งเสริมสิทธิและความเป็นอยู่ของผู้หญิงและเด็ก อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม

www.swarovskigroup.com

เกี่ยวกับ Paramount Pictures Corporation

บริษัท พาราเมาท์พิคเจอร์สคอร์ปอเรชั่น (PPC) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงภาพยนตร์ระดับโลก เป็นบริษัทของViacom (NASDAQ: VIAB, VIA) แบรนด์ภาพยนตร์โทรทัศน์และความบันเทิงดิจิทัลเนื้อหาชั้นนำที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับ บริษัทพาราเมาท์ บริหารกลุ่มบริษัทในวงการบันเทิงทรงพลัง อาทิเช่น Paramount Pictures, Paramount Animation, Paramount Television, Paramount Television และ Paramount Players การดำเนินงานภายใต้บริษัทพาราเมาท์พิคเจอร์สคอร์ปอเรชั่น ยังรวมถึงParamount Home Media Distribution, Paramount Pictures International, Paramount Licensing Inc. และ Paramount Studio Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้