โปรบิวฯ เผยพร้อมป้องกันแชมป์ อยากเห็นแชมป์คนไทยอีกหน

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๐
โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ ประกาศพร้อมแล้วที่จะลงหวดป้องกันแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) และคะแนนในการจัดอันดับโลก

รายการนี้ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์, พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล, การท่าเรือแห่งประเทศไทย และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน โดยเป็นแมตช์โคแซงชั่นกันระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (THAI LPGA) และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LADIES EUROPEAN TOUR) ณ ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยจะเป็นการชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน เมื่อจบการแข่งขัน 36 หลุม จะทำการตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรกหรือเสมอ เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป

ล่าสุด "โปรบิว" กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ โปรสาวจาก จ.ชลบุรี ออกมาเปิดเผยถึงการลงสนามป้องกันตำแหน่งแชมป์ ที่ส่งให้เธอได้ไปร่วมการแข่งขันในศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โปรสาววัย 21 ปี เผยว่า "ดีใจมากที่จะได้ลงสนามแข่งขันในรายการนี้อีกครั้ง เพราะมีความทรงจำที่ดีกับรายการนี้ ก็ยอมรับว่ากดดันเหมือนกับ เพราะต้องลงสนามในฐานะแชมป์เก่า แต่ก็คิดกับตัวเองเสมอว่าจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด โดยที่ไม่อยากจะกดดันตัวเองมากเกินไป"

กับการแข่งขันรายการนี้ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โปรบิว กล่าวว่า "ทัวร์นาเม้นท์นี้เป็นรายการกอล์ฟอาชีพสตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย และเป็นแมตช์ที่ดีมากๆ เพราะจะทำให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับโอกาสลงเล่นในรายการนี้ ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากเหล่าบรรดามือโปรจากต่างชาติ เหมือนที่ บิว เคยได้รับ"

นอกจากแชมป์จะได้รับคะแนนอันดับโลกแล้ว ยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วย ซึ่ง โปรบิว เผยถึงประสบการณ์ของตัวเองในการแข่งขันที่ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ในซีซั่นนี้ว่า "มันเป็นสิ่งที่ดี และสนุกมากกับการเป็นสาวไทยคนเดียวในทัวร์ที่ได้ลงแข่งขันใน เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้รับปรระสบการณ์มากมาย ได้รับความรู้ใหม่ๆ วิธีการเล่นใหม่ๆ ก็หวังว่าแฟนๆกอล์ฟจะเข้ามาติดตาม และเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยในรายการนี้เยอะๆ เชื่อมั่นว่าปีนี้จะต้องเป็นอีกปีที่สนุกแน่นอน และหวังว่าอยากจะเห็นนักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์นี้อีกครั้ง"

สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟสตรีจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟสตรีจากไทยแอลพีจีเอ จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 22 และวันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 3 และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?