'สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต' จูงมือขึ้นโพเดี้ยมสอง-สาม รถยนต์ทางเรียบไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ เรซสี่ ที่บุรีรัมย์

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๘
ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ผงาดโพเดียมสองเรซติดพาเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 34 ทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองโอเวอร์ออล ขณะที่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีม เข้าเส้นชัยอันดับสาม ในการแข่งขันพี่รถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามสองเรซสอง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 9 มิ.ย.62

ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ นับเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งสนามที่สองของฤดูกาลมาแข่งขันกันที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามความยาว 1.554 กม. โดยจะแข่งขันกัน 60 นาทีเต็ม ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 ซึ่งชิงชัยกันด้วยรถแข่งพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากประตูโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเรซที่สองของสนามที่สอง หรือเรซที่สี่ของฤดูกาล ซึ่ง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับของทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ที่เพิ่งคว้าอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลในเรซที่สามยังคงร้อนแรงไม่เลิก โดยในเรซที่สี่นี้ เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 34 ซึ่งออกสตาร์ทบนกริดสตาร์ทอันดับสี่สามารถผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่สองขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่สองติดต่อกัน โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในรอบที่ 19 ด้วยเวลา 1 นาที 35.736 วินาที

ขณะที่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวดัทซ์ในรถเฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 89 ซึ่งในเรซที่สามของฤดูกาลรถมีปัญหามาแก้ตัวสำเร็จในเรซที่สี่ โดยช่วงก่อนเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับนั้นนำการแข่งขันอยู่ ทว่าไปเสียเวลาในพิท อย่างไรก็ตาม เฟอร์รารี หมายเลข 89 ยังสามารถผ่านเส้ยชัยเข้ามาเป็นอันดับสามโอเวอร์ออล ทะยานขึ้นโพเดียมสำเร็จ โดยพวกเขาทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 35.576 วินาทีในรอบที่สี่ของการแข่งขัน

ส่วนอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลของเรซนี้เป็น ออดี้ อาร์ 8 อีโว หมายเลข 26 ของทีม บี-ควิก เรซซิง ทีม ซึ่งขับโดย เฮงค์ คิกส์ นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ และ แดเนียล บิลสกี นักขับชาวออสเตรเลีย โดยทั้งคู่ออกสตาร์ทในอันดับห้าแต่เมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงผ่านเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยทิ้งห่างอันดับสองถึง 22.438 วินาที

ในรุ่นจีทีเอ็มนั้น อันดับหนึ่งเป็น ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ นาโอกิ คาวามูระ ในรถเล็กซัส อาร์ซีเอฟ-จีทีเอ็ม หมายเลข 39 ของโตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่คว้าอันดับหนึ่งของรุ่นนี้เป็นเรซที่สองติดต่อกัน อันดับสอง สุทธิรักษ์ บุญเจริญ ในรถปอร์เช่ 991 จีที 3 คัพ หมายเลข 78 ของทีมทรูวิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ตส์ ครม. และอันดับสาม กันตธีร์ กุศิริ ในรถปอร์เช่ 991 จีที 3 คัพ หมายเลข 18 ของทีมเอส โคล่า บาย เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ตส์

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามต่อไปจะย้ายไปแข่งขันที่บางแสน สตรีท เซอร์กิต อ.บางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.2562

https://youtu.be/1hEFoXTubSc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?