“วันโยคะสากล ครั้งที่ 5” วันที่ 16 มิ.ย. 2019

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๙
ชวนคนรักสุขภาพเล่นโยคะหมู่มากที่สุด ในกิจกรรม "วันโยคะสากล ครั้งที่ 5" วันที่ 16 มิ.ย. นี้ ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย จับมือศูนย์อินเดียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมพลศึกษา จัดงานแถลงข่าวเปิดกิจกรรม "วันโยคะสากล ครั้งที่ 5" (The 5th International Day of Yoga) มหกรรมเล่นโยคะหมู่จำนวนมากที่สุด ของประเทศไทย พร้อมเชิญชวนสาวกโยคะและคนรักสุขภาพร่วมออกกำลังกายด้วยโยคะ ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 06.15 – 07.30 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

สืบเนื่องจากองค์กรสหประชาชาติ (UN) ประกาศให้วันที่ 21 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันโยคะสากล (International Day of Yoga) เมื่อปี พ.ศ. 2557 และสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยจึงได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมออกกำลังกายโยคะหมู่ เนื่องในวันโยคะสากล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และสืบสานโยคะให้รู้จักในวงกว้าง ก่อนจะจัดงานอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 5 ในแต่ละปีมีจำนวนผู้เข้าร่วมเล่นโยคะกว่า 8,000 คนเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์สำคัญที่สุดของโยคะ คือ การบำบัดกายและจิต ผ่านการช่วยบรรเทารักษาอาการปวดต่างๆ ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายความเครียด และช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี โดยในวันแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณสุจิตรา ดูไร (H.E. Mrs. Suchitra Durai) เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรัตน์ โหราชัยกุล ผู้อำนวยการศูนย์อินเดียศึกษาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส ปี 2005 ร่วมพูดคุยถึงการดูแลรูปร่างด้วยโยคะ

กิจกรรม วันโยคะสากล ครั้งที่ 5 เปิดให้ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจ สามารถเข้าร่วมการออกกำลังกายหมู่ด้วยการเล่นโยคะเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ พร้อมรับเสื้อยืดและน้ำดื่ม ตลอดช่วงกิจกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 06.15 – 07.30 น. ณ สนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สอบถามข้อมูลหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/IDYThailand และสามารถลงทะเบียนด้วยตัวเองได้ที่ https://bit.ly/2TUeeaH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ