ก้อง - สหรัถ ชวน เชอรี่, นุ่น, ท็อป, จ๋า, นนท์, ภูวินทร์ แชร์เคล็ดลับ ลด-แยกขยะ เพื่อโลกของเรา ในแคมเปญ “คุณคือตาวิเศษ” และเปิดตัว Ecolife Application

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๙
ทำเอาสยามสแควร์วันอบอวลไปด้วยความรัก เมื่อนักร้องหนุ่มในฝัน หัวใจสีเขียว ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์แคมเปญ "คุณคือตาวิเศษ" ชวนทัพนักแสดง-ศิลปินหัวใจรักษ์โลก อย่าง เชอรี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ พร้อมด้วยคู่รัก ท็อป - พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, วีเจจ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, แตงโม - พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน, นนท์ - ธนนท์ จำเริญ และ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน มาร่วมแชร์เทคนิคการลด-แยกขยะก่อนทิ้ง ในงานเปิดตัวแคมเปญ "คุณคือตาวิเศษ" เพื่อสร้างจิตสำนึกและความรู้ความเข้าใจเรื่องการแยกขยะ ลดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single-use plastics) อย่างถูกต้อง เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง จัดโดย ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิคุณ และ พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา ผู้ร่วมก่อตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักของเหล่าบรรดาแฟนคลับที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงพลังมุ่งมั่นในการลดใช้พลาสติก งานนี้ ก้อง - สหรัถ ยังแท็กทีมเพื่อนซี้ โจ - จิรายุส วรรธนะสิน และ จอห์น รัตนเวโรจน์ เจ้าของโครงการ Sounds of Earth Project พร้อมด้วยนักร้องหนุ่มมาดกวน นนท์ - ธนนท์ จำเริญ และ ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน มาจัดฟรีคอนเสิร์ตเป็นคำขอบคุณที่ทุกคนพร้อมที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากขยะ ณ ลานหน้า สยามสแควร์วัน เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2562

ก้อง – สหรัถ แบรนด์แอมบาสเดอร์แคมเปญ "คุณคือตาวิเศษ" เผยว่า "ดีใจมากครับที่มีโครงการดีๆ ซึ่งในชีวิตประจำวันผมเองก็แยกขยะอยู่แล้ว เพราะจะได้ง่ายเวลานำขวดพลาสติก แก้ว ไปรีไซเคิล ส่วนขยะที่เป็นเศษอาหาร ก็มีถังสำหรับนำเศษอาหารมาทำเป็นปุ๋ย คือต้องยอมรับว่าทุกวันนี้โลกเราต้องเผชิญกับปัญหาขยะ ซึ่งเกิดจากน้ำมือมนุษย์ด้วยกันเอง หากเพียงเรารู้จักแยกขยะก่อนทิ้ง รู้จักลดการใช้พลาสติก เช่น พกแก้วน้ำ, ใช้หลอดกระดาษ หลอดทำจากข้าวโพด หรือแม้แต่การพกถุงผ้าและปฏิเสธถุงพลาสติก ก็ทำให้โลกของเราหายใจได้เต็มปอดมากขึ้น"

เชอรี่ - เข็มอัปสร กล่าวว่า "ทุกวันนี้เชอรี่ก็ลดการใช้ แก้ว ถุง หรือ ขวดน้ำที่ทำจากพลาสติก แต่ยังมีโปรดักต์ในชีวิตประจำวัน แต่ใช้วิธีเลือกแบรนด์ที่เขามีส่วนร่วมรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม จริงๆ เราสามารถใช้ชีวิตแบบ Zero Waste คือไม่สร้างขยะเลย เมื่อก่อนเชอรี่จะมองว่าทำไมสุดโต่งแต่วันนี้รู้สึกชื่นชมพวกเขามาก ซึ่งที่สุดแล้วเชอรี่ก็จะเดินทางไปทางนี้แหละ ตรงไหนที่ทำได้ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ เชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึก หวงแหนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่ในตัว เพียงแต่ว่าสวิตช์กดเปิดอาจถูกบดบังด้วยภาระหน้าที่การงาน เป็นเหมือนวัชพืชที่มาคลุมไว้แต่พอวันหนึ่งที่ถูกถางทางออกก็จะเปลี่ยนมุมมองและความรู้สึกว่าเราต้องรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพื่อให้บ้านของเราแข็งแรงและสวยงามขึ้น"

ด้าน ท็อป - พิพัฒน์ และ นุ่น - ศิรพันธ์ เผยว่า "เราสองคนทำเรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาเกือบ 10 ปีแล้ว สิ่งที่เราคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ก็คือเรื่องขยะพลาสติก โดยเฉพาะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเป็นสิ่งที่ปฏิเสธได้ เพราะประเทศไทยเราอยู่อันดับ 6 ของโลกที่มีพลาสติกในทะเลมากที่สุด จริงๆ แล้วเมืองไทยมีท้องทะเลที่สวยงามมาก "ECOLIFE app" จึงเกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นตัววัดว่าหากเราลองลดการใช้พลาสติก เราจะสามารถช่วยโลกนี้ให้มีขยะลดลงเท่าไหร่"

สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมรักสิ่งแวดล้อม ของมูลนิธิคุณ "เพราะโลกทั้งใบ...ลมหายใจเดียวกัน" มาเริ่มก้าวแรกกับพวกเราได้ที่ https://www.facebook.com/khunfoundation/ #มูลนิธิคุณ #คุณคือตาวิเศษ #ลดแยกขยะก่อนทิ้ง #มูลนิธิคุณ #คุณคือตาวิเศษ #ลดแยกขยะก่อนทิ้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital