Spotify จับมือ Higher Ground บริษัทโปรดัคชันส์ของโอบาม่า ผู้สร้างพอดแคสต์ใหม่

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๒
Higher Ground บริษัทโปรดัคชันส์ของบารัค โอบามา และมิเชล โอบามา ล่าสุด แถลงจับมือกับ Spotify บริการมิวสิคสตรีมมิ่งชั้นนำ เพื่อรังสรรค์และผลิตรายการพอดแคสต์ใหม่ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยอดีตผู้นำสหรัฐฯ อย่างบารัค โอบามาและภรรยา ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทโปรดัคชันส์ Higher Ground ขึ้นมา เพื่อบอกเล่าเรื่องราวทรงพลัง เน้นทั้งสาระความรู้ ความบันเทิง คอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นพื้นที่เปิดรับความคิด มุมมองใหม่ๆ ที่หลากหลายในอุตสาหกรรมบันเทิง โดย Spotify บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่มีจำนวนผู้ใช้ถึง 217 ล้านคน และสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 100 ล้านคนนั้นจะถือสิทธิ์ในการลงพอดแคสต์บนแพลทฟอร์ม ซึ่งสามารถรับฟังได้ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย

สำหรับความร่วมมือนี้ บารัค โอบาม่าและทีมงาน จะเป็นผู้พัฒนาและสรรสร้างพอดแคสต์ที่มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมโยงคอนเทนต์ในรายการเข้ากับผู้ฟังทั่วโลกผ่านเนื้อหาที่หลากหลาย ซึ่ง Higher Ground Audio ที่เป็นบริษัทภายใต้ Higher Ground จะเป็นผู้ควบคุม ดูแลโปรดัคชันส์ทั้งหมดสำหรับพอดแคสต์ดังกล่าว

เมื่อย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2561 ตอนที่บารัค โอบาม่าและมิเชล โอบาม่าก่อตั้ง Higher Ground บริษัทได้ร่วมมือกับ Netflix เพื่อรังสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ ให้ทั้งความบันเทิง และแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม ด้วยความที่บริษัทเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่บริโภคสื่อหลากหลายรูปแบบ ความร่วมมือกับ Spotify ในครั้งนี้จึงเป็นการขยายการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ฟังของ Spotify มากขึ้น

บารัค โอบามา เน้นย้ำว่า "เราเชื่อในคุณค่าของบทสนทนาที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ เพราะมันช่วยให้เราเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น และกระตุ้นการเปิดรับความคิดใหม่ๆ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากกับ Higher Ground Audio เนื่องจากเรามองว่าพอดแคสต์นั้นเปรียบเสมือนการเปิดโลกใบใหม่ให้กับผู้ฟัง เป็นบ่อเกิดของบทสนทนาคุณภาพที่ทำให้ผู้ฟังสนุก เพลิดเพลินไปกับการคิดอะไรใหม่ๆ และเราหวังว่าพอดแคสต์นี้ทำให้พวกเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น "

"เราตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนที่มักถูกมองข้ามไปในสังคม ความร่วมมือกับ Spotify ครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถส่งต่อ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ กับทุกคนได้ ความมุ่งหวังของเราคือการเล่าเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจ โดย Higher Ground Audio จะไม่เพียงแค่สร้างสรรค์พอดแคสต์ที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้เชื่อมต่อถึงกันผ่านอารมณ์ ความรู้สึก และเปิดใจต่อกันมากขึ้นด้วย" มิเชล โอบามา กล่าว

"อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา และ มิเชล โอบามา ถือเป็นอีกบุคคลสำคัญของโลก และพวกเรารู้สึกพิเศษมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพวกเขาในการร่วมแบ่งปันเรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟังทั่วโลก ซึ่งการเชื่อมโยงผู้ฟังเข้ากับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยเฉพาะผู้สร้างสรรค์ที่สามารถหยิบยกเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียงในสังคม ออกมาเล่าได้ คือหัวใจสำคัญของภารกิจนี้ และพวกเรารู้สึกยินดีมากที่ทีมงานของโอบาม่าจะไม่เพียงแค่ผลิตคอนเทนต์ให้เท่านั้น แต่พวกเขายังช่วยตอกย้ำและสะท้อนเจตนารมย์นี้ให้แข็งแกร่งขึ้น" ดาว ออสทรอฟ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คอนเทนต์ของ Spotify กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับ Higher Ground

Higher Ground เป็น บริษัทโปรดัคชั่นส์ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยบารัค โอบามา และ มิเชล โอบามา เน้นผลิตเรื่องราวที่ทรงพลังเพื่อความบันเทิงและสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นพื้นที่เปิดกว้าง รับความคิดใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิง Higher Ground Productions มีข้อตกลงกับ Netflix เป็นเวลาหลายปีในการผลิตซีรีย์สารคดี ทั้งแบบสคริปต์ และแบบไม่มีสคริปต์ รวมถึงภาพยนตร์เชิงบรรยาย และสารคดี โดย Higher Ground Audio มีข้อตกลงเป็นเวลาหลายปีกับ Spotify เพื่อสร้างพอดแคสต์รูปแบบออริจินัลที่มีคอนเทนต์หลากหลาย

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปี 2551 Spotify ยึดมั่นในเป้าหมาย ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้คนผ่านศิลปินกว่าล้าน ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอดผลงานให้แก่แฟนๆกว่าพันล้านคนทั่วโลก ให้พวกเขาได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้ได้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันกว่า 50 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง โหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์ Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 217 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 100 ล้านคน ใน 79 ประเทศทั่วโลก เราคือผู้ขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจดนตรีในปัจจุบัน https://press.spotify.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้