โคเวสโตร ตอกย้ำความมุ่งมั่นการสร้างความยั่งยืน รณรงค์กำจัดขยะพลาสติก เปิดตัวโครงการ “Brighter Future, Better Vision” ด้วยแนวคิด waste-to-value ขานรับวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้

พฤหัส ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๙
โคเวสโตร ผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโครงการ "Brighter Future Better Vision" เพื่อโลกที่สดใสและวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้น ร่วมรณรงค์ลดปริมาณขยะพลาสติก และต่อยอดสร้างคุณค่าด้วยการรีไซเคิลเป็นกรอบแว่นสายตาโพลิคาร์บอเนตด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ชุมชน จ.ระยอง เดินหน้าสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนควบคู่กับการสร้างโลกที่น่าอยู่

ดร. เยอร์เกน มายน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้ทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชนต่างให้ความสำคัญและร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด จากความมุ่งมั่นในแนวทางการดำเนินธุรกิจของโคเวสโตรที่ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน และเน้นการนำความยั่งยืนมาเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการวิจัยและพัฒนาเพื่อคิดค้น ผลิตและส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อทั้งชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม และเน้นการสร้างประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งสอดคล้องกับการร่วมลงนามความร่วมมือเพื่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN Sustainable Development Goals) ในพ.ศ. 2558 และการเข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรเพื่อกำจัดขยะพลาสติก Alliance to End Plastic Waste ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา"

เพื่อเป็นการขานรับต่อนโยบายและกลยุทธ์ดังกล่าวในการดำเนินธุรกิจ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมวางแนวทางสนับสนุนการลดปริมาณขยะพลาสติกผ่านการเปิดตัวโครงการ "Brighter Future, Better Vision" ในทุกพื้นที่ปฏิบัติการทั่วประเทศไทยด้วยการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ร่วมรณรงค์รับบริจาคและเก็บขวดพลาสติกชนิด PET เพื่อนำไปรีไซเคิล พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกและสอดแทรกองค์ความรู้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดตากวน จ.ระยอง ให้ตระหนักถึงความสำคัญในการคัดแยกขยะในต้นทางอย่างถูกวิธี พร้อมมุ่งหวังการผลักดันการมีส่วนร่วมระหว่างภาคธุรกิจและชุมชน เพื่อเป้าหมายการร่วมกันลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจังในระยะยาว

นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งของโคเวสโตร ขวดพลาสติก PET ที่รวบรวมได้จากโครงการนี้ จะถูกนำไปสู่กระบวนการรีไซเคิลร่วมกับโพลีคาร์บอเนตจากโคเวสโตร เพื่อผลิตเป็นกรอบแว่นสายตาที่ทำจากโพลีคาร์บอเนตรีไซเคิล และส่งมอบเพื่อสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชน สอดคล้องกับการต่อยอดคุณค่าขยะพลาสติก สู่การนำกลับมาใช้ซ้ำ (waste-to-value) ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ได้อีกด้วย

"เรามีความเชื่อมั่นว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังในการเดินหน้าการลดขยะพลาสติก เพื่อการสร้างคุณค่าและผลักดันการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในระดับประเทศ เพื่อสนับสนุนความยั่งยืนและการสร้างโลกที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต" ดร. เยอร์เกน กล่าวสรุป

ภาพข่าว : พนักงานโคเวสโตร (ประเทศไทย) ร่วมกันนำขวดพลาสติกชนิด PET มาบริจาคลงใน Bottle House

ภาพข่าว : การติดตั้ง Bottle House ภายในศูนย์การผลิตของโคเวสโตร (ประเทศไทย) ณ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ. ระยอง

ภาพข่าว : พนักงานโคเวสโตร (ประเทศไทย) พร้อมประชนจากชุมชนรอบพื้นที่โรงงานร่วมกันรณรงค์เก็บขวดพลาสติกชนิด PET

ภาพข่าว : การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์พื่อให้ความรู้และปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องการคัดแยกขยะในต้นทางอย่างถูกวิธีให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดตากวน จ.ระยอง

ภาพข่าว : โคเวสโตร (ประเทศไทย) บริจาคหนังสือสำหรับเด็ก "จุดประกายความคิด เพื่อชีวิตที่สดใส" (Bright Minds for a Brighter World) แก่โรงเรียนวัดตากวน จ.ระยอง เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างจิตสำนึกแก่เยาวชนเกี่ยวกับการจัดการปัญหาขยะในท้องทะเลอย่างถูกวิธี

เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ชั้นนำระดับโลก มียอดขายในปี 2561 มากถึง 14.6 พันล้านยูโร ธุรกิจของโคเวสโตรให้ความสำคัญกับการผลิตวัสดุโพลิเมอร์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อุตสาหกรรมหลักที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของโคเวสโตรคืออุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ก่อสร้าง กีฬาและสันทนาการ โคเวสโตรมีศูนย์การผลิตอยู่ 30 แห่งทั่วโลก และมีพนักงานประจำและเทียบเท่า ประมาณ 16,800 คน (ข้อมูล ณ ปลายปี 2561)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4