จากรีไซเคิลถึงรียูส กิจกรรมดีๆ จาก Blackmores B for Earth

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๔
ปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันเกิดขึ้นจากน้ำมือของมนุษย์ที่ใช้ทรัพยากรอย่างไม่รู้คุณค่า ทำให้เกิดผลเสียต่อโลกและการดำเนินชีวิต ดังนั้นในหลายปีที่ผ่านมา จึงเห็นหลายหน่วยงานรณรงค์แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ดังเช่น บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้จัดกิจกรรม Blackmores B for Earth ขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อสื่อไปยังผู้บริโภคว่าบรรจุภัณฑ์ของแบลคมอร์ส สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ซึ่งเป็นวิธีการหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม

น.ส.ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม Blackmores B for Earth ต้องการรณรงค์ให้ลูกค้านำขวดเปล่าแบลคมอร์สเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี ปลุกจิตสำนึกให้ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปีของการจัดกิจกรรมขวดแก้วเปล่าของแบลคมอร์ส ได้ถูกรีไซเคิลไปแล้วกว่า 5 ตัน ทั้งนี้ นอกจากการรีไซเคิลขวดแล้ว ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการต่อยอดกิจกรรมด้วยแนวคิด "1ขวดจากคุณ=ผัก 1 มื้อของน้อง"

จัดประกวดการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์จากขวดแก้วเปล่าของแบลคมอร์ส พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอสาธิตการทำอาหารจากผักที่ปลูกเอง ระดับประถมศึกษาปีที่ 3-6 เพื่อปลูกฝังในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ระดับเยาวชน และได้รับการตอบรับจากนักเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 โรง ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยสอนให้นักเรียนเรียนรู้การรียูสนำขวดแก้วเปล่ากลับมาใช้ซ้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับในปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายแนวคิดนี้ไปยังนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและบุคคลทั่วไป ทีมละ3-5 คน โดยผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษาและของที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบลคมอร์ส

ด.ญ.จินต์จุฑา ค้าทันเจริญ นักเรียนที่เข้าร่วมการประกวด Blackmores B for Earth 2018 เล่าให้ฟังว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมนี้เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะได้เรียนรู้วิธีการปลูกผักแบบไร้ดินด้วยการใช้ขวดแก้วซึ่งเป็นการประหยัดทรัพยากรและลดภาวะโลกร้อนจากการที่ต้องเผาทำลายขวดแก้ว หลังจากได้ร่วมโครงการนี้ก็นำวิธีการปลูกไปใช้ปลูกผักทานเองที่บ้าน และได้บอกวิธีการปลูกผักแบบนี้ให้กับคนในครอบครัว เพราะการปลูกผักแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เทคนิคง่ายๆ อย่าปล่อยให้น้ำแห้ง เพราะผักจะไม่ได้รับสารอาหาร และถ้าอยากเรียนรู้วิธีการปลูกผัก พบกับวิดีโอสาธิตได้ที่ www.blackmoresbforearth.com

สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ เพื่อรับอุปกรณ์ในการปลูกผักได้ที่ www.blackmoresbforearth.com ตั้งแต่วันนี้-15 กรกฎาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest