งานสัปดาห์วัฒนธรรมนำพากวางตุ้งมาใกล้ชิดประเทศเอเชียมากยิ่งขึ้น

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๕
ชาวสิงคโปร์มีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมกวางตุ้งและวัฒนธรรมหลิงหนานอย่างไร? เมื่อวันที่ 6-15 มิถุนายนที่ผ่านมา Nanfang Media Group ได้มาจัดกิจกรรมสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและสื่อสิงคโปร์-จีน (กวางตุ้ง) ขึ้นที่สิงคโปร์ เพื่อแสดงให้เห็นความผูกพันของพวกเขาเหล่านี้ พร้อมเปิดโอกาสผู้ชมท้องถิ่นได้สัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมที่แท้จริงของหลิงนาน

งานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ถูกจัดขึ้นนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท Nanfang Media Group หนึ่งในองค์กรสื่อที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลกวางตุ้ง และ Singapore Press Holdings (SPH) Chinese Media Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสื่อจากจีนที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

"ชาวสิงคโปร์และชาวกวางตุ้งมีความคล้ายกันอย่างมากเมื่อพูดถึงอาหาร" คุณ Joyce Lee ชาวสิงคโปร์ที่อาศัยในกวางตุ้งนานกว่า 19 ปีกล่าว "รสนิยมด้านรสชาติอาหารของฉันเริ่มที่จะเหมือนรสนิยมของชาวกวางตุ้งเข้าไปทุกที ฉันชื่นชอบความสดใหม่และรสชาติที่อ่อนๆ ของอาหารกวางตุ้ง และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกไปจับจ่ายซื้อของในตลาดสด เพื่อมองหาอาหารทะเลสดๆ และเนื้อไก่ที่มาจากการเลี้ยงแบบปล่อย"

คุณ Lee ได้มาบอกเล่าชีวิตและการทำงานของเธอในมณฑลกวางตุ้ง ผ่านภาพยนตร์สั้นชุดพิเศษที่มีชื่อว่า A Singaporean take on Guangdong ซึ่งสร้างขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Newsgd.com ของ Nanfang Media Group และ Zaobao.com ของ SPH Chinese Media Group เพื่อเชิญชวนชาวสิงคโปร์มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวชีวิตความเป็นของพวกเขาในกวางตุ้ง ทั้งในแง่สภาพแวดล้อมการทำงาน อาหาร และวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ เว็บไซต์ทั้งสองยังเชิญชวนให้ผู้ชมมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความประทับใจของพวกเขาในกวางตุ้ง และมอบขวัญต่างๆ ที่แสดงถึงวัฒนธรรมของทั้งสองภูมิภาคอีกด้วย

ในพิธีเปิดงานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม Nanfang Media Group และ SPH Chinese Media Group ได้ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อสร้างระบบความร่วมมือระหว่างสื่อสิงคโปร์-กวางตุ้งเป็นครั้งแรก โดยมีคุณ Fu Hua หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์จากมณฑลกวางตุ้งและคุณ Baey Yam Keng เลขาธิการรัฐสภาอาวุโสของสิงคโปร์ ร่วมเป็นสักขีพยาน และในอนาคตกลุ่มบริษัทสื่อทั้ง 2 แห่งก็จะร่วมมือกันบอกเล่าเรื่องราวข่าวสารและแลกเปลี่ยนกิจกรรมกับคนในท้องถิ่นของตนให้มากยิ่งขึ้น

งานสัปดาห์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของมหกรรม Charming China - 2019 Guangdong Culture Week ที่ตระเวนไปจัดตามประเทศต่างๆ อย่างสิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 6 จนถึง 15 มิถุนายน โดยมีทั้งนิทรรศการ คอนเสิร์ต ดนตรี และกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมมากมาย ภายใต้ความร่วมมือในการจัดงานระหว่างสำนักงานข้อมูลของรัฐบาลมณฑลกวางตุ้งกับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกวางตุ้ง

วิดีโอ - https://cdn4.prnasia.com/002071/mnr/201906/nanfang/video1.mp4

คำบรรยายวิดีโอ: ภาพยนตร์สั้นเรื่อง A Singaporean Take on Guangdong ที่ร่วมเผยแพร่โดย Nanfang Media Group และ SPH Chinese Media Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้