มหกรรมการลงทุนและงานแสดงสินค้าโภคภัณฑ์เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2562 จัดขึ้นที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๓๐
มหกรรมการลงทุนและงานแสดงสินค้าโภคภัณฑ์เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South and Southeast Asia Commodity Expo and Investment Fair หรือ SSACEIF) ประจำปี 2562 เปิดฉากขึ้นที่เมืองคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

คณะกรรมการจัดงาน SSACEIF เปิดเผยว่ามีผู้จัดแสดงสินค้าจาก 74 ประเทศ ดินแดน และองค์กรนานาชาติเข้าร่วมงานนี้ และมีบริษัททั้งในและต่างประเทศรวม 3,348 แห่งเข้าร่วมงาน โดยเกือบครึ่งหนึ่งเป็นบริษัทต่างประเทศ

งานนี้จัดขึ้นในธีม "A Better Gateway and Powerhouse for Shared Development and Prosperity" โดยมีศรีลังกาเป็นประเทศหลักประจำปี 2562 และมีกัมพูชาเป็นประเทศเกียรติยศ

การจัดแสดงประกอบด้วย 17 พาวิลเลียน ครอบคลุมพื้นที่ 170,000 ตารางเมตร และมีการแบ่งออกเป็น 6 โซนจัดแสดงหลักเพื่อชูจุดสนใจและกิจกรรมในหัวข้อต่างๆ เช่น เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างประเทศ ในประเทศ และจีน-เอเชียใต้

สำหรับงานในปีนี้มีหลายพาวิลเลียนที่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ได้แก่ ความร่วมมือด้านการลงทุนตามแนวเส้นทางสายไหม พลังงานสีเขียว และผลิตภัณฑ์ป่าไม้ตามธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลของมณฑลยูนนานในโซนที่เปิดใหม่ด้วย

ในวันแรกของงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางผู้จัดงานได้เปิดโซนจัดแสดงจีน-เอเชียใต้อย่างเป็นทางการ และจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมตลอดปี โดยมีการนำสินค้าโภคภัณฑ์จากประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเคยจัดแสดงในงาน CSA Expo มาเก็บรวบรวมไว้ที่นี่ โซนจัดแสดงนี้ประกอบด้วยสองส่วนหลัก ได้แก่ พาวิลเลียนประจำชาติและพาวิลเลียนซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ ครอบคลุมพื้นที่รวม 10,000 ตารางเมตร

คณะกรรมการจัดงาน SSACEIF คาดการณ์ว่า ภายในงานปีนี้จะมีการทำสัญญาคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 6 แสนล้านหยวน (ราว 8.67 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 7 วันของการจัดงานจะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ อีก 14 รายการ เช่น การประชุมธุรกิจจีน-เอเชียใต้ ครั้งที่ 3 การประชุมความร่วมมือจีน-เอเชียใต้ ครั้งที่ 2 และการประชุมระดมสมองจีน-เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 7

ที่มา: คณะกรรมการจัดงาน SSACEIF

AsiaNet 79219

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital