DOW CHARITY RUN 2019 ชวนนักวิ่งร่วมรักษ์โลก ปรับใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๕
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย จัดโครงการ "DOW CHARITY RUN 2019" วิ่งเพื่อสุขภาพ เรียนรู้รักษ์โลก ส่งเสริมสุขภาพประชาชนควบคู่การเรียนรู้การบริหารจัดการขยะภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ตอบโจทย์สังคม สิ่งแวดล้อมยั่งยืน เพิ่มสีสันจัดกิจกรรมชวนนักวิ่งใช้บริการรถสาธารณะ พกพากระบอกน้ำลดการใช้แก้วพลาสติก นำกล่องบรรจุภัณฑ์อาหารไปใช้ซ้ำ ฯลฯ ด้วยกันครับพร้อมร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายรวม 1,500,000 บาท มอบแก่สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนช่วยคนไข้ปากแหว่ง-เพดานโหว่

ดาว เป็นบริษัทชั้นนำด้านวัสดุศาสตร์ที่เน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความก้าวหน้าและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คน และตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อมภายใต้หลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจเพื่อความยั่งยืนระหว่าง พ.ศ. 2558 - 2568 โดยจะนำความรู้ ความเชี่ยวชาญและนวัตกรรม มาผสานความร่วมมือกับภาครัฐและภาคประชาสังคมเพื่อขับเคลื่อนสังคมไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ได้จัดโครงการ "DOW CHARITY RUN 2019" วิ่งเพื่อสุขภาพ เรียนรู้รักษ์โลก ประเภท Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร ณ บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพินี กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมกับการจัดนิทรรศการเรียนรู้เกี่ยวกับการรักษ์โลกที่สอดคล้องกับแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน โดยนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้สภากาชาดไทยเพื่อสมทบทุนโครงการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่ง-เพดานโหว่ และความพิการอื่น ๆ

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า "เราสามารถระดมทุนบริจาคได้ถึง 1.5 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเด็ก ๆ ได้ทั้งสิ้น 306 คน ให้ได้รับการผ่าตัดในระยะเวลาที่เหมาะสม ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่มีความพิการอื่นอีกเป็นจำนวนมากที่ยากไร้และอยู่ในชนบทห่างไกล ขาดโอกาสได้รับการผ่าตัด ซึ่งสภากาชาดไทยจะนำโอกาสเหล่านี้ไปช่วยให้เขาเหล่านั้นมีชีวิตใหม่อีกครั้ง"

แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนถูกสอดแทรกในแต่ละกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับการรักษ์โลกในบริเวณงาน มุ่งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เรียนรู้แนวทางและตัวอย่างโครงการด้านการบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธี จากสมาคมสร้างสรรค์ไทย หรือ ตาวิเศษ เพจวน (Won) และพนักงานดาวอาสา โดยเฉพาะขยะจากพลาสติกที่สามารถนำกลับมาหมุนเวียนกลับสู่วงจรนำไปใช้ให้เกิดมูลค่าและเป็นประโยชน์สูงสุดได้ด้วยกระบวนการ 3 Rs ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) การนำกลับมาใช้ (Reuse )รวมถึงการรีไซเคิล (Recycle) อันจะมีส่วนกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า

"ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี เรามุ่งมั่นดำเนินกิจการอย่างมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เรามองว่างานในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่พวกเราจะใช้กีฬาเป็นพลังในการเปลี่ยนแปลง ทุกคนถือเป็นกำลังสำคัญหรือ Change Agent ในการยกระดับสังคมไทยให้ยั่งยืนไปด้วยกัน เราหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้รับความรู้และความเข้าใจถึงความสำคัญของการจัดการขยะ เปลี่ยนขยะเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ป้องกันไม่ให้หลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญนำไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวันหลังจากนี้ อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดี รวมทั้งเพิ่มคุณค่าสูงสุดทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม" นายฉัตรชัย กล่าวเสริม

ขณะเดียวกัน โครงการฯ ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้นักวิ่งกว่า 1,200 คน มีส่วนร่วมรักษ์โลก อาทิ การรณรงค์ให้นักวิ่งใช้บริการขนส่งสาธารณะในการเดินทางมาร่วมงาน เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การรณรงค์ให้นักวิ่งพกกระบอกน้ำส่วนตัว เพื่อช่วยกันลดขยะแก้วน้ำพลาสติก การรณรงค์ขยะเป็นศูนย์ให้นักวิ่งทราบถึงประเภทของถังขยะภายในงาน ได้แก่ ขยะอินทรีย์ ขยะรีไซเคิล และขยะทั่วไป เพื่อการคัดแยกขยะให้ง่ายต่อการนำไปใช้ให้เกิดคุณค่าต่อหลังจบงาน และลดจำนวนขยะปนเปื้อนที่เกิดขึ้นจากการแยกประเภทขยะไม่ดีพอ ซึ่งอาจจบลงที่หลุมฝังกลบส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมให้นักวิ่งนำสิ่งที่ได้รับภายในงานไปใช้ประโยชน์ต่อ เช่น เหรียญนำไปใช้เป็นที่รองแก้วน้ำ สายคล้องคอนำไปใช้เป็นสายคล้องบัตรได้ กล่องบรรจุภัณฑ์อาหารนำกลับไปใช้ซ้ำที่บ้านได้ เป็นต้น

เกี่ยวกับ 'ดาว'

บริษัท ดาว (Dow) ผสานรวมความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านวัสดุศาสตร์ที่ดีเยี่ยมซึ่งจำเป็นต่อความก้าวหน้าของมนุษย์ มีเครื่องมือที่แข็งแกร่งและครอบคลุมที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม การบูรณาการฝ่ายผลิต ขนาดของธุรกิจ และศักยภาพด้านการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นช่วยให้เราสามารถตอบโจทย์ปัญหาระดับโลกที่ซับซ้อนได้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านวัสดุชั้นสูง สารตัวกลาง และธุรกิจพลาสติกระดับอุตสาหกรรมชั้นนำที่ครบวงจรและเน้นการตอบสนองตลาดเป็นหลักของดาว พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เน้นเทคโนโลยี ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสำหรับลูกค้าในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และการดูแลผู้บริโภค ดาว เป็นบริษัทในเครือของ ดาวดูปองท์ (NYSE: DWDP) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นที่ประกอบด้วยบริษัท ดาว และ ดูปองท์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างบริษัทมหาชนที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระทั้งสามด้าน ได้แก่ อุตสาหกรรมการเกษตร วัสดุศาสตร์ และผลิตภัณฑ์พิเศษ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.dow.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital