แนชั่นแนล จีโอกราฟิกเชิญลุ้นสร้างสถิติใหม่ของโลกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ กับรายการ Record Rides ครั้งแรกในประเทศไทย

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๔
นักแข่งรถสองคนกับยอดเขาหนึ่งลูกและการประชันความเร็วท้าเวลา เพื่อเป้าหมายในการจารึกสถิติใหม่ในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์(TM)

Record Rides รายการเรียลลิตี้แข่งรถพร้อมออกสู่สายตาท่านผู้ชมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกงแล้วทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ซึ่งจะนำเสนอเป็นสองตอน ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน และวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 19:00 น. ทั้งสองวัน (ตามเวลาประเทศไทย) โดยเป็นการท้าชิงความเร็วกันระหว่างเคซี มอนเทโร (KC Montero) ดีเจหนุ่มผู้หลงใหลในกิจกรรมผาดโผนและนาตาชา ชาง (Natasha Chang) นักแข่งรถสาวที่รู้จักกันในชื่อชินีย์ ดอลลี่ (Chiney Dolly)

เกมการแข่งขันเริ่มต้นง่าย ๆ จากความคาดหวังของเคซีและนาตาชาที่ต้องการบันทึกชื่อของเขาในฐานะสุดยอดนักแข่งรถที่ไต่ขึ้นไปบนดอยช้างได้เร็วที่สุดด้วยรถยนต์ โดยปราศจากจรวดหรือซูเปอร์คาร์ในการแข่งขัน ทั้งเคซีและนาตาชาจะต้องพิสูจน์ไหวพริบและปฏิภาณของพวกเขาในการจัดหาและเสริมพลังให้กับยานพาหนะของพวกเขาให้แข็งแกร่งภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด ทั้งนี้ไม่ว่าพวกเขาจะลงเอยด้วยการได้จารึกชื่อในสมุดบันทึกสถิติหรือไม่ก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เนื่องจากยังไม่เคยมีการบันทึกสถิติการแข่งขันประเภทนี้มาก่อน นอกจากนี้ยังไม่มีใครเคยพิชิตยอดดอยแห่งนี้ด้วยยานพาหนะธรรมดาที่ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป

เชียงรายเป็นศูนย์กลางการปกครองทางประวัติศาสตร์ของอาณาจักรล้านนาอันเก่าแก่ของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขาที่ปกคลุมด้วยหมอก วิถีชีวิตชาวดอยเผ่าต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์ และวัดไทยโบราณดังที่เห็นในโปสการ์ดอันล้อมรอบด้วยท้องฟ้าสีครามและแมกไม้นานาพันธุ์

ดอยช้างซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดดังกล่าวของประเทศไทยคือที่ตั้งของการประลองไหวพริบ พลัง การควบคุมและความเร็ว ทั้งเคซีและนาตาชาจะขับรถของเขาขึ้นไปตามทางลาดเอียงและคดโค้งของดอยช้างให้เร็วที่สุด เพื่อให้ได้จารึกชื่อของพวกเขาในสมุดบันทึกสถิติระดับโลก

สำหรับเคซีแล้วเขาเป็นผู้คลั่งไคล้ในความเร็ว ในขณะที่นาตาชาก็เป็นผู้ที่ไม่เคยแสดงความเหนื่อยล้าออกมาให้ปรากฏ เธอนำประสบการณ์การแข่งรถที่เต็มเปี่ยมของเธอมาสู่การประลองในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ปฏิบัติภารกิจเพียงลำพัง หากแต่หนทางสู่การบันทึกชื่อของพวกเขาในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ (Guinness World Records(TM)) ได้รับความช่วยเหลือจากคุณกอล์ฟ ผู้เชี่ยวชาญในการแข่งรถจากจังหวัดเชียงใหม่และทีมงานรถแข่งของเขาจากภัทรการาจ (Phat Garage) ร่วมด้วยการเสริมพลังของยานพาหนะที่ใช้แข่งขันด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเทครอน(R) จากคาลเทกซ์

"เนชั่นแนล จีโอกราฟิกเชื่ออย่างเสมอในเรื่องการผจญภัย การสำรวจและการไปให้สุดขอบฟ้า เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างสถิติใหม่ของโลกในครั้งนี้ไปพร้อมกับรายการ Record Rides การได้มีโอกาสนำเสนอความงดงามตามธรรมชาติของเชียงรายทำให้ Record Rides เป็นปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนานอย่างแน่นอน" นายคอน อพอสโตโลปูโลส รองประธานอาวุโส เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางของแนชั่นแนล จีโอกราฟิก พาร์ทเนอร์สกล่าว

"ในฐานะนักเล่าเรื่องด้วยภาพชั้นนำของโลก รายการหลัก ๆ ของทางเนชั่นแนล จีโอกราฟิกนำเสนอเนื้อหาด้านการสำรวจ การศึกษาและวิทยาศาสตร์ ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์คาลเท็กซ์ ดังนั้นเราจึงภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทางช่องฯ ในการสร้างสรรค์รายการ Record Rides เพื่อผู้ชมและผู้ขับขี่รถยนต์ในเอเชีย" นายไบรอัน ฟิชเชอร์ ผู้จัดการแบรนด์ของคาลเท็กซ์กล่าว "รายการดังกล่าวจะแสดงให้เห็นว่าน้ำมันเชื้อเพลิงเทครอน(R) ของคาลเทกซ์สามารถขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไปสู่จุดหมายของการเดินทางที่ไม่ธรรมดา"

Record Rides เริ่มออกอากาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกงทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิก (สามารถรับชมได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 558 / AIS Playbox / TOTiptv ช่อง 510) ในวันที่ 23 มิถุนายนและ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 19:00 น. และทางช่อง Fox Thai (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 246 / AIS Playbox ช่อง 150 / TOTiptv ช่อง 303 / Good TV ช่อง 48) ในวันที่ 25 มิถุนายน 2562 เวลา 20:55 น. และออกอากาศตอนที่สองในวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 20:55 น.

#recordrides #guinnessworldrecord #caltex #natgeoasia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก