“ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” ย้ำวิสัยทัศน์สนับสนุนวงการอาหารไทย จับมือ ททท. และ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดตัว “Celeb Chef Thailand Season 1st” รายการแข่งขันทำอาหารออนไลน์ครั้งแรกของไทย เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๐
ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ผู้จัดจำหน่ายแก็สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ Worldgas สานต่อวิสัยทัศน์ในการสนับสนุน ธุรกิจอาหารในประเทศไทยทุกภาคส่วน จับมือสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต่อยอดด้านการพัฒนาบุคลากรด้านอาหารไทยด้วยการสร้างสรรค์รายการ Celeb Chef Thailand Season 1st รายการแข่งขันทำอาหารบน โลกออนไลน์ เป็นครั้งแรกของไทย ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์ที่โดดเด่นทั้งฝีมือการทำอาหาร และคาแร็คเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร ควบคู่กับการความท้าทายของภารกิจการเดินทางเสาะหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศจากทั่วประเทศไทยมารังสรรค์เป็นเมนูที่แปลกใหม่เพื่อยกระดับวงการอาหาร และการท่องเที่ยวไทยสู่สากล พร้อมโอกาสในการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารกับคณะกรรมการชื่อดังในวงการอาหารของไทยอย่างเชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ และเชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต และเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอีกมากมาย โดยเปิดรับสมัคร ผู้เข้าแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2562 ชิงเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ คือผู้จัดจำหน่ายแก๊สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ Worldgas ที่มุ่งมั่นยืนหยัดเคียงข้างคนไทยด้วยวิสัยทัศน์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบอาชีพด้านอาหารในประเทศไทย อย่างยั่งยืนในทุกภาคส่วนตั้งแต่ระดับภัตตาคาร สตรีทฟู้ด ไปจนถึงการอุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน หลังจากทำโครงการ Love Give "คิดเช่น คิดช่วย" เมื่อปีที่แล้วเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วยอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่น ผ่านกิจกรรม Local Chef Table ในปีนี้เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนวงการอาหารอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด Well-Cooking, Well-Being ซึ่งให้ความสำคัญกับอาหารในฐานะที่เป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการส่งเสริมการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราสนับสนุนโครงการ "The World's Best Street Food by Worldgas" เพื่อมอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางที่โดดเด่นในเรื่องรสชาติจนได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ พร้อมรวบรวมร้านที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับโลกมาแล้วมาให้ทั้งผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ลิ้มลองเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา"

"ล่าสุดเราสานต่อความมุ่งมั่นในการยกระดับวงการอาหารไทยผ่านการสนับสนุนรายการ Celeb Chef Thailand โดยความร่วมมือกับสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้สนับสนุนในเรื่ององค์ความรู้ด้านอาหาร และททท. ซึ่งจะสนับสนุนด้านการแนะนำสถานที่และวัตถุดิบท้องถิ่น รูปแบบของรายการ Celeb Chef Thailand Season 1st ถือว่ามีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในหลาย ๆ ด้าน เนื่องจากเป็นรายการที่ช่วยพัฒนาศักยภาพให้กับบุคลากรในวงการอาหารในประเทศไทย และยกระดับวงการอาหารไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอาหารในประเทศไทย สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ การสนับสนุนรายการนี้ยังถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ "ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่" และผลิตภัณฑ์แก๊สหุงต้ม (LPG) แบรนด์ "Worldgas" อีกด้วย" นางสาวชมกมล กล่าวต่อ

รองศาสตราจารย์สมบัติ ชิณะวงศ์ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า "สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีวิสัยทัศน์ ที่แน่วแน่ในการที่จะเป็นสถาบันที่ผลิตนวัตกรรมแบบครบวงจรเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหาร ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านอาหารภายในประเทศไทย เพื่อรองรับการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ Thailand 4.0 เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนรายการ Celeb Chef Thailand ในเรื่ององค์ความรู้ และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องทางด้านอาหารอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งสนับสนุนสถานที่ในการถ่ายทำตลอดรายการ ด้วยความมุ่งหวังว่าการริเริ่มให้เกิดรายการนี้ขึ้นจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในวงการอาหารในประเทศไทย และยกระดับวงการอาหารไทยอย่างต่อเนื่อง ดังที่ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ได้มุ่งหวังเอาไว้ และเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยขยายผลการถ่ายทอดความรู้ต่าง ๆ ในเรื่องของการแปรรูปอาหาร การวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ให้ผู้ประกอบการ หรือประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงการให้บริการต่าง ๆ ของสถาบันฯ ได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น"

Celeb Chef Thailand Season 1st คือรายการแข่งขันทำอาหารบนโลกออนไลน์รายการแรกในประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นเชฟระดับซูเปอร์สตาร์ ที่โดดเด่นทั้งฝีมือการทำอาหารและคาแร็คเตอร์ที่ ไม่เหมือนใคร ควบคู่กับการความท้าทายของภารกิจการเดินทางเสาะหาวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นเลิศจากทั่วประเทศไทย มารังสรรค์เป็นเมนูที่แปลกใหม่เพื่อยกระดับวงการอาหารและการท่องเที่ยวไทยสู่สากล พร้อมโอกาสในการฝึกฝนฝีมือการทำอาหารกับคณะกรรมการชื่อดังในวงการอาหารไทย รวมถึงเชฟชื่อดังระดับโลกอาทิเชฟมาร์ติน บลูโนส (Martin Blunos)เซเลบริตี้เชฟมิชิลิน 2 ดาว จากประเทศอังกฤษที่เคยได้รับเกียรติให้ปรุงเครื่องเสวยให้ราชินีอลิซาเบธที่ 2 มาแล้ว เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ เซเลบริตี้เชฟผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงอาหารไทยเชี่ยวชาญทั้งการปรุงอาหาร และฟู้ด สไตลิสต์ และเชฟชิ้ง-กนกวรรณ อัศวานุชิต ที่เริ่มต้นจากความรักในการทำอาหารไล่ตามความฝันสู่การ ก้าวขึ้นมาเป็นเซเลบริตี้เชฟมืออาชีพและ ฟู้ดบล็อกเกอร์ชื่อดังบนโลกออนไลน์ ของไทย รวมถึงเซเลบริตี้เชฟชื่อดังอีกมากมาย จะมาร่วมสร้างสรรค์โจทย์การแข่งขันที่เทียบเท่ากับมาตรฐานเชฟระดับเวิลด์คลาส และเพิ่มดีกรีการแข่งขันให้ดุเดือดยิ่งขึ้น

ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2562 ผู้ที่สนใจสามารถส่งคลิปวิดิโอการทำอาหารในแบบของคุณความยาวไม่เกิน 2 นาทีมาที่ www.celebchefthailand.comโดยสามารถติดตามการออกอากาศการแข่งขันตอนแรกได้ทาง YouTube และ www.facebook.com/CelebChefThailand ได้พร้อมกันในวันที่ 27 ตุลาคม 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น