แซนดี้คว้าโพเดียมสนามช้าง ไทยแลนด์ซูเปอร์ ซีรีส์

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๖
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 คู่กับนักขับชาวเอสโตเนีย ที่เป็นนักขับของโรงงานผลิตรถออดี้ (Factory Driver) มาร์ติน รัมพ์ (Martin Rumps) ด้วยรถออดี้ อาร์ 8 จีที 3 แอลเอ็มเอส อัลตรา (Audi R8 GT3 LMS Ultra) หมายเลข 2 ในรายการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันฝึกซ้อมและวันควอลิฟาย ในวันฝึกซ้อม 2 รอบ แซนดี้ทำเวลาได้ติดอันดับท็อป 3 ส่วนในรอบควอลิฟายแรก แซนดี้ สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ทำให้การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในเรสแรกของวันเสาร์ แซนดี้จะออกกริดสตาร์ทเป็นคันแรก ส่วน มาร์ติน รัมพ์ (Martin Rump) ทีมเมทชาวเอสโตเนีย ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับกริดสตาร์ทที่ 3 สำหรับการแข่งขันในเรสที่ 2 ที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน

การแข่งขันในเรสแรก ที่เกิดขึ้นบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก หลังเริ่มการแข่งขันแซนดี้ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้จนกระทั่งมาถึงช่วงกลางของการแข่งขัน และเป็นเวลาที่แซนดี้ต้องส่งหน้าที่ต่อให้ มาร์ติน รัมพ์ ทีมเมทชาวเอสโตเนีย แต่เนื่องจากแซนดี้และมาร์ติน เป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์ทั้งคู่ จึงต้องโดนบวกเวลาในพิทเพิ่มเข้าไปอีก หลังออกจากพิท มาร์ตินขับเคี่ยวสลับกันแซงสลับกันนำตลอดทางกับ เฟอรารี่ หมายเลข 34 และลัมโบกินี หมายเลข 28 ต่อมา ลัมโบกินี หมายเลข 57 พลาดหลุดโค้งออกไป ทำให้ รถเซฟตี้ต้องออกมานำขบวน ดังนั้นอันดับของรถแต่ละคันจึงเข้ามาชิดกันอีกครั้ง และเมื่อรถเซฟตี้ แยกออกจากขบวนรถแข่งไป มาร์ติน สามารถทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แต่แล้วลัมโบกินี หมายเลข 28 ก็ไล่ขึ้นแซงในช่วงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ทำให้ แซนดี้และทีมเมท เข้าเส้นชัยจบในอันดับที่ 3 โอเวอร์ออล และได้ขึ้นโพเดียมในเรสแรกของวันเสาร์

การแข่งขันในเรสที่ 2 ที่เกิดขึ้นวันอาทิตย์ มาร์ติน รัมพ์ รับหน้าที่ขับเป็นคนแรก โดยออกจากกริดสตาร์ที่ 3 ขับเคี่ยวกับเฟอร์รารี่หมายเลข 34 อย่างดุเดือดจนถึงช่วงกลางของการแข่งขัน ส่งหน้าที่ต่อให้แซนดี้ แต่เครื่องยนต์เกิดเหตุขัดข้องขึ้นที่มอเตอร์สตาร์ท เกิดความร้อนมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ แซนดี้จึงไม่สามารถลงแข่งขันจนจบ อย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามแซนดี้ยังคงมุ่งมั่นสร้างผลงานที่ดีต่อไป พร้อมโปรโมทผู้สนับสนุนและทีมบี-ควิก เรสซิ่งในบางแสน สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามที่มีชื่อเสียงที่สุดของรายการนี้ในประเทศไทย

แซนดี้ กล่าว " การแข่งขันย่อมมีทั้งขึ้นและลงสลับกันไป ปัญหาของมอเตอร์สตาร์ทก็เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามเรายังมุ่งมั่นที่จะสู้ศึกไปด้วยกันทั้งทีมในสนามต่อไปที่บางแสน พร้อมรถออดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโวคัน (Audi R8 GT3 Evo) ใหม่ล่าสุด ผมสู้ได้แน่นอน ขอขอบคุณสปอนเซอร์และทีมบี-ควิก เรสซิ่ง ที่สนับสนุน"

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจากเดอะพิซซ่าคอมปะนี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย พูม่า ไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

สนามถัดไป จะจัดขึ้นที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม -1 กันยายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ