“ลมหายใจไร้มลทิน” ขยายเครือข่าย 4 ภาค 5 พื้นที่ ปลูกฝังความซื่อสัตย์ รับผิดชอบ รักษาสิ่งแวดล้อม

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๗
ชมรม "ลมหายใจไร้มลทิน" เครือข่ายของ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จัดโครงการเสริมสร้างพลังเด็กและเยาวชนไทย ถ่ายทอดค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต ภายใต้แนวคิด "ซื่อสัตย์ สร้างรับผิดชอบ รักษาสิ่งแวดล้อม" ประเดิมกรุงเทพฯ เป็นแห่งแรก

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน เผยว่า มูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ปลูกฝังค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตให้เด็ก และเยาวชน ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา และเมื่อปี 2559 ได้ก่อตั้ง ชมรม "ลมหายใจไร้มลทิน" ซึ่งบริหารงานโดยเด็ก และเยาวชนที่เติบโตมาจากมูลนิธิ และจัดกิจกรรมเพื่อปลูกฝังค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตอย่างต่อเนื่อง

ปีนี้ ชมรม "ลมหายใจไร้มลทิน" จัดโครงการเสริมสร้างพลังเด็กและเยาวชนไทย "ลมหายใจไร้มลทิน" ประจำปี 2562 ภายใต้กรอบแนวคิด "ซื่อสัตย์ สร้างรับผิดชอบ รักษาสิ่งแวดล้อม" เพื่อพัฒนาศักยภาพทางความคิดและการดำเนินชีวิตที่มีคุณภาพต่อเด็ก และเยาวชนสู่การเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม โดยจัดกิจกรรมเคลื่อนที่สู่โรงเรียนแกนนำในระดับจังหวัด 4 ภูมิภาค และกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชมรมฯ จัดกิจกรรมแห่งแรกพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนการเคหะท่าทราย โดยชมรม ใจใส "ลมหายใจไร้มลทิน" มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นเครือข่ายหลักในการจัด ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. วันวร จะนู รองอธิการบดีสายงานกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นประธานเปิดงาน อีกทั้ง ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตหลักสี่ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ชุมชนการเคหะท่าทราย สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และเจ้าของสถานที่ โรงเรียนการเคหะท่าทราย

กิจกรรมครั้งนี้ มีนักเรียนเข้าร่วมจำนวนกว่า 200 คน โดยเริ่มต้นการเดินรณรงค์ "ท่าทรายซื่อสัตย์ รักษาสิ่งแวดล้อม" และกิจกรรมอื่นๆ ที่มุ่งเน้นการปลูกจิตสำนึกแห่งความซื่อสัตย์สู่ความสำเร็จ และสร้างความเป็นผู้นำ เพื่อให้เด็กนักเรียนนำความรู้ไปต่อยอดขยายเครือข่ายต่อไป

"หลังจากนี้ ชมรม "ลมหายใจไร้มลทิน" เครือข่ายของ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จะจัดกิจกรรมอีก 4 พื้นที่ ได้แก่ ภาคเหนือ จังหวัดสุโขทัย ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น ภาคกลาง จังหวัดสมุทรปราการ และภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตแก่เด็ก และเยาวชนทั่วประเทศ ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ" ชไมพร กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจรายละเอียดกิจกรรม สามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 215 หรือ www.lomhaijai.org และ www.facebook.com/LomhaijaiFoundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital