ม.รามคำแหงคิกออฟ เปิด “ลานกีฬาเพื่อสุขภาพ”

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๙
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดงานโครงการ "ออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพชุมชน" และลานกีฬาเพื่อสุขภาพ จัดโดย คณะกรรมการดำเนินงานโครงการชี้นำ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาของสังคม มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยมี คณะผู้บริหาร บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนในชุมชน สวมเสื้อสีเหลืองร่วมงานและออกกำลังกายเต้นบาสโลบ แอโรบิก และซุมบ้า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณด้านหน้าสำนักกีฬา

โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลีนา ลิ่มอภิชาต รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า คณะกรรมการดำเนินงานโครงการชี้นำ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาสังคม จัดโครงการเกี่ยวกับการรณรงค์ต่อต้านสิ่งเสพติดและการสร้างเสริมสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจและร่วมมืออย่างดีจากบุคลากร นักศึกษา ชุมชน และประชาชนทั่วไป คณะกรรมการฯ จึงขยายผลให้มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นศูนย์กลางการสร้างเสริมสุขภาพแก่ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย โดยการจัดให้มีลานกีฬาเพื่อสุขภาพและกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในรูปแบบต่างๆ เช่น การเต้นบาสโลบ เต้นแอโรบิก เต้นซุมบ้า โยคะ ยางยืดเพื่อสุขภาพ รวมทั้งการเผยแพร่ความรู้ที่ถูกต้องด้านสุขภาพ แก่นักศึกษา บุคลาการและประชาชน

การจัดโครงการ "ออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพชุมชน" และพิธีเปิดลานกีฬาเพื่อสุขภาพอย่างเป็นทางการ ครั้งนี้ จัดขึ้นพื่อส่งเสริมให้บุลากร นักศึกษา ชุมชนและประชาชน มีสถานที่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และส่งเสริมให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า จำนวน 400 คน และผู้ที่สนใจออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไปแบบไม่จำกัดจำนวน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีม.รามคำแหง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีนโยบายส่งเสริมกิจกรรม ทั้งด้านการเรียนการสอน ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมที่ดูแลรับผิดชอบสังคม รวมทั้งส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักเรียน นักศึกษา บุคลากร ตลอดจนประชาชนในชุมชนโดยรอมมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และสุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับชุมชนแห่งนี้ด้วย

"ขอชื่นชมและยินดีกับทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เพราะการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เหมาะสมกับเพศ อายุ และสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล นอกจากจะทำให้มีสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพอีกหลายอย่าง เช่น ช่วยลดความเครียด ชลอความแก่ นอนหลับสบาย และห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ วันนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมแล้วที่จะเปิดศูนย์กลางการสร้างเสริมสุขภาพแก่บุคลากร นักศึกษา และชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย เพื่อให้คนรักษ์สุขภาพทุกคน มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ภายในงานมีการมอบรางวัล "นักรักษ์สุขภาพต้นแบบ" จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ อาจารย์น้อมนิจ วงศ์สุทธิธรรม รองศาสตราจารย์วัฒนา พุทธางกุรานนท์ นางวันดี ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา นางวิภา นัดพบสุข และนางสาวณัฐภัสสร แสงสุวรรณ ซึ่งเป็นผู้ที่มาออกกำลังกายเป็นประจำ ทำให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ