กรมการขนส่งทางบก เชิญชวน ประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมร่วมการประมูลทะเบียนงาม เหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
กรมการขนส่งทางบก เชิญชวน!!! ประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมการประมูลทะเบียนงาม เหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน หมวดอักษร กค "การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง" วันที่ 22 – 23 มิถุนายน นี้ ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท หรือร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com รายได้ทั้งหมดสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) สนับสนุนการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยทางถนนของท้องถิ่นและประเทศในทุกมิติ

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลทะเบียนงามเหนือสุ๊ดแต๊ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กค "การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง" จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งจะจัดการประมูล ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท ในวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2562 โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ ทั้งผู้ที่สนใจร่วมทำประโยชน์แก่สังคม รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักธุรกิจรุ่นใหม่ และผู้สนใจสะสมสิ่งของที่มีคุณค่า โดยรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและระดับประเทศ สนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของจังหวัด เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ และสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค "การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง" จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น นอกจากจะเป็นครั้งแรกของจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ยังเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของการประมูลหมายเลขรถเลขสวย ที่มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครบทุกจังหวัด นับตั้งแต่มีการจัดการประมูลเมื่อปี 2546 ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในกลุ่มหมายเลขสวยทั้งหมดพื้นหลังจะมีความพิเศษเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม ส่งเสริมเอกลักษณ์ของจังหวัด โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ใช้ ป้ายทะเบียนมีลวดลายสื่อถึงสถานที่ ภูเขาและสายน้ำที่ปางอุ๋ง เปรียบได้กับเหยินและหยาง , ทิวเขาสลับซับซ้อนที่ทอดยาวสื่อถึงความมั่นคงหนักแน่น และยั่งยืน , พระธาตุดอยกองมู เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง , ดอกบัวตอง เสริมพลังบวกและความรุ่งเรือง , สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานแห่งความสามัคคีของชาวแม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก

โดม ปกรณ์ ลัม นักร้อง / นักแสดง กล่าวว่า "การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค "การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง" จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการประมูลครั้งแรกของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของการประมูลหมายเลขรถเลขสวย ที่มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครบทุกจังหวัด นอกจากชาวแม่ฮ่องสอนแล้ว คนไทยทั่วประเทศก็ยังสามารถร่วมประมูลได้เช่นกัน มาร่วมประมูลกันเยอะเยอะนะครับ"

เบญ เรวิญานันท์ ทาเกิด นักแสดง กล่าวว่า "อยากเชิญชวนให้มาร่วมการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษร กค "การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง" จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเยอะเยอะนะคะ เพราะรายได้จากการประมูลจะสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) นำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและระดับประเทศ โดยกำหนดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี พ.ศ. 2562 จะมีขึ้นในวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ค่ะ"

ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถเข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเองได้ ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท สำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่สะดวกเดินทางสามารถร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com และคลิกที่ Banner แม่ฮ่องสอน สอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร 0-5361-2046 ต่อ 13, 14 หรือสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก อาคาร 2 ชั้น 5 โทร. 0-2271-8888 ต่อ 2511-2515 หรือ Call Center 1584

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้