WHY! ทำไมต้องเลือกเรียน สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์ ม.ศรีปทุม

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
หากน้องๆคนไหนหรือใครๆที่กำลังมองหาสถานที่ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาให้กับตนเองหรือบุตรหลาน และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกศึกษาในเส้นทางไหนแล้วล่ะก็ ลองมาอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างนี้ดู เผื่อจะเป็นตัวเลือกอีกหนึ่งเส้นทาง ของชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยที่จะกำหนดอนาคต การเรียน และการทำงานของน้องๆอีกหลายๆคน ลองมาติดตามกันเลย..

อาจารย์พีรยา สุขกิจเจ หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการโรงแรมและไมซ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การเรียนการสอนสาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์ สำหรับศตวรรษที่ 21 เน้นการเรียนการสอนแบบให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ในภาคปฏิบัติ ลงมือทำ ไม่ว่าจะภายในมหาวิทยาลัยหรือที่สถานประกอบการ ปัจจุบันหลักสูตรได้พยายามปรับให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อว่า ศักยภาพของคนเรานั้นพัฒนาขึ้นได้ และสามารถพัฒนาได้ดีกว่า AI อีกด้วย การออกแบบการเรียนรู้จึงมีความสำคัญ

ก่อนที่เราจะสร้างโครงการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ขึ้นมาเราผ่านการพบปะพูดคุยกับสถานประกอบการและสมาคมต่าง ๆ หลายแห่ง เพื่อต้องการเก็บรวมรวมข้อมูล ในการนำมาพัฒนา เพราะท้ายสุดแล้วการที่บัณฑิตสามารถสำเร็จการศึกษาออกไป แล้วได้งานทำที่ดีนั้น คือความสำเร็จที่คนเป็น"โค้ช" อย่างเราต้องการ

บทบาทหน้าที่ในการสอนของอาจารย์ยุคใหม่เปลี่ยนไปจากเดิม จากที่เคยเป็นผู้ยืนบรรยายถ่ายทอดความรู้หน้าชั้นเรียน เราจะกลายเป็นผู้จัดการเรียนการสอนในวันนั้น โดยการให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการเรียน ผ่านกิจกรรม ผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ โดยนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาประยุกต์ใช้

การเป็นอาจารย์สมัยนี้ จึงไม่ใช่แค่การเป็นผู้สอน หากแต่เราเองก็ต้องเรียนรู้ไปพร้อมกับเด็ก ในเมื่อโลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราจะนำความรู้ เมื่อสมัยเราเรียนมาสอนเด็กไม่ได้แล้ว...มันเก่า..มันเอ๊าท์ กรณีศึกษาตัวอย่างทั้งหลายเราต้องใหม่ อะไรที่เด็กต้องรู้ เด็กควรจะรู้ หน้าที่อาจารย์คือคุณก็ต้องรู้ และรู้ให้มากกว่าเด็ก ในยุคนี้ไม่ใช่เด็กต้องปรับตัว หากแต่อาจารย์เองก็ต้องปรับเรียนรู้ไปพร้อมกับเด็กด้วยเช่นเดียวกัน

จริงๆ การค้นหาตัวตนและความชอบเป็นหน้าที่ของนักศึกษาก็จริง และการแนะนำหรือการช่วยนักศึกษาให้ไปถึงเส้นชัยอาจต้องอาศัยประสบการณ์ในการวางแผนของเรา สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์ของเรา อาจารย์จะมีความสนิทสนมกับนักศึกษาค่อนข้างสูง นักศึกษาสามารถพูดคุยปรึกษาได้ตลอดเวลา เราใช้เวลาที่ได้พูดคุยกับเด็กสัมภาษณ์เก็บข้อมูล แล้วนำมาช่วยกันวิเคราะห์ตัวเด็ก เพราะบางครั้งเด็กยังมองสิ่งที่เรากำลังสื่อสารไม่เข้าใจ แต่ในอนาคตเค้าจะเข้าใจสิ่งที่เรากำลังทำเพื่อเค้า

"เรากำลังผลิตบัณฑิตที่ต้องใช้ชีวิตในโลกแห่งอนาคตซึ่งเราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง..เพราะฉะนั้นเด็กของเราต้องพร้อมในทุกด้าน"

สาขาการจัดการโรงแรมและไมซ์SPU จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับน้องๆที่สนใจงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบริการ สนใจสมัครเรียนติดต่อได้ที่ 02 558 6888 ต่อ 2121-4 หรือ 02 579 1111 ต่อ 1267 อาจารย์พีรยา ได้กล่าวทิ้งท้าย.

คลิกรับชม นักศึกษาSPU ฝึกสหกิจศึกษาโรงแรม 5 ดาว : JW Marriott Hotel Bangkok

https://www.youtube.com/watch?v=f9nZJHj- Uic&t=70s&fbclid=IwAR1HUxapGXA6fvgZreJL82UGvxrTTrwtvySDFQWI2RH6SuziIQngIsTmBgk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้