กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชวนสัมผัสมนต์สเน่ห์แห่งรสชาติชั้นเลิศ จาก 7 มหาสมุทรทั่วโลก

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน จัดงาน "7 SEAS" เทศกาลอาหารทะเลระดับโลก ที่รวบรวมสุดยอดวัตถุดิบชั้นเลิศจาก 7 มหาสมุทรทั่วโลก ส่งตรงสู่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารทะเลที่ดีที่สุด พบ โกลเด้นคาเวียร์, ปูอลาสก้า, ปลากินกิ, หอยแมลงภู่กาบดำ, แซลมอนออโรร่า, หอยไดมอนด์, ปลาหายากอย่าง ปลาเก๋ามังกร และวัตถุดิบระดับโลกอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม ศกนี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน

กูร์เมต์ มาร์เก็ต ตอกย้ำความเป็น World Class Gourmet Destination จัดงาน "7 SEAS" เทศกาลอาหารทะเลระดับโลก ที่ได้สร้างบรรยากาศแห่งการช้อปปิ้งเหมือนได้เลือกช้อปอาหารทะเลแบบสดๆ จากมหาสมุทร โดยได้เนรมิตรเรือจำลองขนาดยักษ์เป็นพาหนะขนความสด ความอร่อย มาพร้อมเสิร์ฟเอาใจนักชิม กับการรวบรวมสุดยอดวัตถุดิบชั้นเลิศจาก 7 มหาสมุทรทั่วโลก ส่งตรงสู่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารทะเลที่ดีที่สุด โดยในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติ จาก ฯพณฯ ชาร์ชติ เริดสมูเอิน เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงาน และแนะนำวัตถุดิบขึ้นชื่อของ ประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนออโรร่า จาก มหาสมุทรอาร์กติก จากประเทศนอร์เวย์ ด้วยถิ่นอาศัยอยู่ที่จุดกำเนิดแสงออโรร่า ทางตอนเหนือของนอร์เวย์ ที่มีสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ ทำให้เนื้อปลามีรสชาติหวาน มีโอเมก้าสูง เป็นแซลมอนคุณภาพเยี่ยมที่คนรักแซลมอนยกให้เป็นที่หนึ่ง

นอกจากนี้ งานนี้ยังได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ลี วุก เฮออน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และ มร.อูโก้ โบนี่ ที่ปรึกษาประจำสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมชื่นชมความตั้งใจของ กูร์เมร์ มาร์เก็ต ในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาบริการลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่ม Expat ที่อาศัยในประเทศไทย อีกทั้ง นักท่องเที่ยวที่ต้องการแลกเปลี่ยนลิ้มลองรสชาติอาหารจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งเป็นการร่วมกันแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหารได้อีกทาง

นอกจากนี้ แขกผู้มีเกียรติยังได้ร่วมรับประทานอาหารที่รังสรรค์ขึ้นโดยเชฟระดับมิชลินอย่าง เชฟ Blair Mathieson และ เชฟเสาวกิจ ปรีเปรม รองนายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ที่ได้ครีเอทเมนูโดยการนำเอาวัตถุดิบคุณภาพจาก 7 มหาสมุทรทั่วโลกมาปรุงเมนูสุดพิเศษ เริ่มด้วยเมนู Appetizer กับ Diamond & Pearl โดยมีวัตถุดิบ คือ โกลเด้นคาเวียร์ และ หอยนางรม ต่อด้วยอาหารจานหลักอย่างเมนู Unpretty Sea Star ด้วยวัตถุดิบที่แปลกใหม่อย่างปลามังค์ฟิช ปลาใต้ทะเลลึกที่มีรสชาติและเนื้อสัมผัสชั้นเลิศ และเมนู Steamed Dragon Grouper in Soya Sauce and Pan Fried Dragon Grouper with Mango, Avocado Salsa Served with Mashed Potato and Garden Vegetables กับวัตถุดิบจากทะเลอันดามันของไทยอย่างปลาเก๋า เสิร์ฟคู่กับ ซัลซ่ามะม่วงและอโวคาโด และปิดท้ายด้วยของหวานกับเมนู "On the Sea" ด้วยการผสมผสานรสชาติของมูสมะพร้าวและไวท์ช็อคโกแลต ได้สร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเป็นอย่างมาก

ด้าน ชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "งาน 7 Seas นับเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่เราตั้งใจจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านอาหารทะเลชั้นเลิศให้กับลูกค้า ด้วยการเฟ้นหาและรวบรวมสุดยอดวัตถุดิบจาก 7 มหาสมุทรทั่วโลก ส่งตรงสู่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน นอกจากนี้ยังพิถีพิถันในขั้นตอนการขนส่ง จึงสามารถการันตีได้ว่าทุกวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์จะยังคงสด ใหม่ และยังมี Live Tank ขนาดยักษ์ ให้ได้เลือกซื้ออาหารทะเลแบบสดๆ โดยนอกจาก แซลมอนออโรร่า ที่ ฯพณฯ ชาร์ชติ เริดสมูเอิน ให้เกียรติแนะนำแล้วนั้น ยังมีอีก 6 วัตถุดิบไฮไลท์จาก 6 มหาสมุทรทั่วโลก ได้แก่

โกลเด้นคาเวียร์ หนึ่งในคาเวียร์ที่หายากที่สุดในโลก จาก มหาสมุทร นอร์ท แอตแลนติก จากประเทศอิตาลี โดยคาเวียร์จากปลาสเตอร์เล็ตทั่วไปนั้นจะมีสีดำ แต่สำหรับ Golden Scarlet Caviar จะถูกคัดมาเฉพาะไข่ปลาสเตอร์เล็ตสีทองซึ่งหายากมาก และมีขนาดเล็กกว่าเมื่อเทียบกับคาเวียร์ชนิดอื่น โดยคาเวียร์ขนาดเล็ก ช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับรสสัมผัสที่ละมุนลิ้นมากขึ้น โดยปริมาณของคาเวียร์สีทองจะมีน้อยมาก ซึ่งใน 1 ปี สามารถหามาได้เพียงไม่กี่กิโลกรัมเท่านั้น จึงถือว่าเป็นคาเวียร์ระดับพรีเมียมและล้ำค่ามาก โดยนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก Exclusive เพื่องาน 7 SEAS และมีเพียงไม่กี่ตลับเท่านั้น

ปูอลาสก้า จาก มหาสมุทร นอร์ท แปซิฟิก จากประเทศอเมริกา เป็นหนึ่งในปูชื่อดังของโลก มีสีน้ำตาลแดงหรือน้ำตาลเข้ม ขึ้นชื่อในเรื่องของขนาดความใหญ่และมีเนื้อเยอะ เมื่อปรุงสุกแล้วจะมีสีแดงสด เนื้อแน่นและนุ่ม รสชาติหวาน มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและไขมันต่ำ มักนำไปนึ่งและรับประทานกับซอสเนย หรือน้ำจิ้มซีฟู้ด

ปลากินกิ จากประเทศญี่ปุ่น ปลารสชาติอร่อย มีความมันสูงคล้ายกับโอโทโร่ อีกทั้ง ยังถือว่าเป็นปลาที่มีราคาแพงมากที่สุดรองจาก Bluefin Tuna อีกด้วย และ ปลาหมึกเกาหลี จากประเทศเกาหลีปลาหมึกที่ให้รสสัมผัสถึงความหนึบและความสด ด้วยกระบวนการแช่แข็งทันทีที่จับได้ จาก มหาสมุทร เซาท์ แปซิฟิกหอยไดมอนด์ จาก มหาสมุทรแอนตาร์กติก จากนิวซีแลนด์ เป็นหอยที่เก็บจากธรรมชาติซึ่งอยู่เก็บห่างจากชายฝั่งประมาณ 3-5 เมตร ลักษณะโดยธรรมชาติเป็นหอยที่มีเนื้อแน่น รสชาติหวาน ทานแล้วนุ่มละมุนลิ้น

หอยแมลงภู่กาบดำ จาก มหาสมุทร เซาท์ แอตแลนติก ซึ่งสามารถพบได้บริเวณชายฝั่งทะเลประเทศชิลี และมักพบเป็นกลุ่มจำนวนมากบริเวณคลื่นหรือบริเวณยอร์ด โดยหอยชนิดนี้สามารถรับประทานสดได้เช่นเดียวกับหอยนางรม หรือจะนำไปนึ่งก็สามารถทานได้เลยโดยไม่ต้องมีเครื่องเคียง เนื่องจากมีรสชาติที่กลมกล่อมอยู่แล้ว แต่หากนักชิมอยากเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้นสามารถนำไปอบเนยเพื่อเพิ่มรสชาติได้ ปลาเก๋ามังกร ปลาหายากจาก ทะเลอันดามัน ประเทศไทย ปลาเก๋าขนาดใหญ่ขนาดลำตัวยาวกว่า 1.8 เมตร เป็นปลาที่หาทานได้ยากชนิดหนึ่ง ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนเชื่อกันว่ากินปลาตัวใหญ่แล้วจะแข็งแรง มีพลัง และมีโชคลาภ โดยปลาเก๋ามังกรสามารถนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายชนิด เช่น ปลาเก๋ามังกรลวกซึ่งจะมีเนื้อสัมผัสเหนียว นุ่ม สัมผัสได้ถึงความหวานสดแบบธรรมชาติ

และยังมี Royale Oyster สุดยอดแห่งหอยนางรมที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างธรรมชาติในมหาสมุทร จาก 4 ประเทศในยุโรป การันตีความสด เนื้อละมุน ที่คนรักหอยนางรมต้องห้ามพลาด และยังมีอีกหลากหลายวัตถุดิบระดับโลกที่พร้อมเสิร์ฟให้กับซีฟู้ดเลิฟเวอร์ได้สัมผัสสุดยอดวัตถุดิบชั้นเลิศก่อนใคร

นอกจากนี้ เพื่อเติมเต็มทุกประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้ง ภายในงาน 7 Seas ได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ตื่นตาตื่นใจไปกับวัตถุดิบที่แปลกใหม่ อาทิ การโชว์แล่ ปลามังค์ฟิช ขนาด 20 กิโลกรัม และ ปลาเก๋ายักษ์ ขนาดกว่า 80 กิโล และอีกหลากหลายกิจกรรมที่จะหมุนเวียนมามอบประสบการณ์สุดพิเศษตลอดการจัดงาน ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติความอร่อยกับเทศกาลอาหารทะเลระดับโลกที่ส่งตรงจาก 7 มหาสมุทรทั่วโลก ในงาน "7 SEAS" ระหว่างวันที่ วันที่ 20 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม ศกนี้ ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาพารากอน และติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม สุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ก่อนใครที่ www.facebook.com/gourmetmarketthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้