กรมหม่อนไหมจับมือศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า จัดประกวดออกแบบแฟชั่น "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน"

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
กรมหม่อนไหมร่วมกับศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า จัดโครงการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายแฟชั่นภายใต้ คอนเซปต์ "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" The Old Siam Young Designer Award 2019 เพื่อเป็นการส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน ทั้งยังสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ผ้าไหมไทยนำมาออกแบบตัดเย็บที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เป็นการอนุรักษ์ความเป็นไทยและตระหนักถึงคุณค่าของผ้าไหมไทยและผ้าไทย

นางสาวศิริพร บุญชู อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า กรมหม่อนไหมได้ร่วมกับศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ในการจัดโครงการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายแฟชั่นภายใต้ คอนเซปต์ "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" The Old Siam Young Designer Award 2019 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ผ้าไหมไทยและผ้าไทยมาออกแบบและตัดเย็บเป็นชุดที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันตามแนวความคิดที่ว่า "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไหมไทยและผ้าไทยในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลอดจนยังเป็นการตระหนักถึงคุณค่าของผ้าไหมไทย ผ้าไทย และยังเป็นการอนุรักษ์ความเป็นไทย โดยได้รับความสนใจจากเหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก

สำหรับการประกวดในรอบแรกจะคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบ 10 ผลงาน จากจำนวน 172 ผลงาน สำหรับนำไปตัดเย็บเป็นชุดจริง และคัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่น สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงมาร่วมเป็นกรรมการในการตัดสิน ได้แก่ คุณทรงวาด สุขเมืองมา จากศูนย์ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ TCDC คุณศิริชัย มกรานนท์ จากห้องเสื้อ Theater คุณณัฏฐ์ มั่นคง จากแบรนด์ Kloset คุณภทรฤน พงษ์ ประสิทธิ์ จากแบรนด์ VINN PATARARIN และคุณอรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ จากแบรนด์ Vickteerut ทั้งนี้ ชุดที่ได้รับการคัดเลือกและตัดเย็บทั้ง 10 ชุด จะได้รับนำไปแสดงผลงานในงานตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ