ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Danone และ Migros ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานร่วมคนใหม่ของคณะกรรมการประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
- Emmanuel Faber กับ Ozgur Tort จะเป็นประธานคณะกรรมการที่มีความเสมอภาค และมีประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้นำ

คณะกรรมการประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (CGF) หน่วยงานระดับโลกที่มุ่งมั่นแสวงหาจุดหมายและสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีทั่วอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค ประกาศวันนี้ว่าได้แต่งตั้งประธานร่วมสองคนใหม่สำหรับคณะกรรมการบริหาร ได้แก่ Emmanuel Faber ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Danone ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธาน Manufacturer College ส่วน Ozgur Tort ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Migros Ticaret จะดำรงตำแหน่งประธาน Retailer College ของคณะกรรมการบริหาร

ทั้งสองท่านจะเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร CGF สองปี และจะดำรงตำแหน่งแทนประธานร่วม Ian Cook จาก Colgate-Palmolive และ Olaf Koch จาก METRO AG ที่ใกล้จะหมดวาระ นอกจากนี้ James Quincey ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Coca-Cola และ Daniel Zhang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มอาลีบาบา ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานร่วมของคณะกรรมการบริหาร CGF ด้วย

การประกาศในวันนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุมคณะกรรมการที่จัดขึ้นปีละสองครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่การประชุมระดับโลกครั้งที่ 63 ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน ณ เมืองแวนคูเวอร์

แสวงหาจุดหมายและสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีในวงกว้าง

คุณ Faber และคุณ Tort เข้าดำรงตำแหน่งประธานร่วมในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับปัญหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ภารกิจของ CGF มีความสำคัญยิ่งขึ้นกว่าที่เคย ผู้บริโภค พนักงาน และนักลงทุนต่างก็ตั้งความคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ให้บริษัทมีจุดมุ่งหมายมากกว่าแค่การทำกำไร ส่วนเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็เปิดโอกาสที่สำคัญต่อการปรับเปลี่ยนแบบจำลองทางธุรกิจดั้งเดิมอย่างมีนัยสำคัญ ขนาดและความเร็วของการเปลี่ยนแปลงจะทำให้การร่วมมือกันทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่ามีความจำเป็น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในการทำงานที่ไม่เหมือนใครของ CGF ประธานร่วมสองท่านนี้จะนำประสบการณ์ด้านการผลิตและการค้าปลีกมาใช้เพื่อทำให้สมาชิกคณะกรรมการรวมพลังกันจัดการกับปัญหาต่างๆ เช่น ขยะพลาสติก ขยะอาหาร การตัดไม้ทำลายป่า แรงงานบังคับ ความถูกต้องของข้อมูล ความปลอดภัยของอาหาร สุขภาพของผู้บริโภค และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

Emmanuel Faber ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Danone ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งของเขาว่า: "สุขภาพของผู้คนและของโลกใบนี้เป็นความท้าทายหลักในช่วงศตวรรษที่ 21 เราจำเป็นต้องลงมือสร้างอนาคตที่ยั่งยืนเสียตั้งแต่ตอนนี้ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างผลกระทบที่ดีที่สุดในวงกว้าง ผมเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมของเราสามารถชี้ชะตาในเรื่องเหล่านี้ CGF เป็นแพลตฟอร์มอันโดดเด่นที่จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี โดยการให้ผู้คนระดับท้องถิ่นและระดับโลกมาจับมือกัน เพื่อปฏิรูปแบบจำลองของอุตสาหกรรม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานร่วมของคณะกรรมการร่วมกับ Ozgur และก็รู้สึกมีแรงบันดาลใจที่จะทำให้แผนงานร่วมกันอันทะเยอทะยานของ CGF มีพัฒนาการไปพร้อมๆ กับสมาชิกทุกคน"

Ozgur Tort ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Migros Ticaret ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งของเขาว่า: "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้นำส่งเสริมความพยายามครั้งนี้พร้อมกับ Emmanuel ในช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นของอุตสาหกรรมของเรา เราทุกคนต่างรู้ดีว่าเราต้องเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ และเพื่อปฏิบัติตามหน้าที่ที่เรามีต่อชนรุ่นหลัง เห็นได้ชัดว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ ต่อการดำเนินธุรกิจของเรา การเปลี่ยนแปลงทุกอย่างมีความเสี่ยงหลายประการที่เราต้องร่วมมือกันจัดการพร้อมกับบริษัทที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการ ความร่วมมือกันระหว่างทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต หน่วยงานด้านกฎหมาย มหาวิทยาลัย องค์การนอกภาครัฐ และแพลตฟอร์มดิจิทัล เป็นหัวใจสำคัญในการทำให้ภาคส่วนของเราในยุคของอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคระดับโลกนี้มีอำนาจมากขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทุกคนโดยตรงในอนาคต"

ทั้งคุณ Faber และคุณ Tort กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งต่อคุณูปการอันโดดเด่นที่คุณ Cook และคุณ Koch มีต่อ CGF ตลอดสองปีที่ผ่านมา และขอบคุณทั้งสองท่านในนามของคณะกรรมการที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำอย่างเป็นเลิศ และมุ่งมั่นที่จะเร่งรัดให้มีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี คุณ Cook และคุณ Koch ซึ่งได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานร่วม ณ ที่ประชุมคณะกรรมการประจำปี 2015 ที่รัฐนิวยอร์ก เข้ารับตำแหน่งประธานร่วมหลังจากที่ได้รับการแต่งตั้ง ณ ที่ประชุมคณะกรรมการประจำปี 2017 ที่กรุงเบอร์ลิน

-- จบ --

ประวัติของ Emmanuel Faber ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Danone

Emmanuel FABER เริ่มต้นชีวิตการทำงานในตำแหน่งที่ปรึกษาของบริษัท Bain & Company ต่อมาเขาได้ร่วมงานกับ Baring Brothers ในตำแหน่งที่ปรึกษาทางการเงิน จากนั้นจึงย้ายไปทำงานที่ Legris Industries และได้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารในปี 1996

Emmanuel ร่วมงานกับ Danone ในปี 1997 และได้เลื่อนตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและสมาชิกคณะกรรมการบริหารของบริษัทในปี 2000 ในปี 2005 เขาได้เข้ารับตำแหน่งรองประธานของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยประจำอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ในปี 2008 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ในปี 2011 เขาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานคณะกรรมการบริษัท และในปี 2014 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Emmanuel ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Danone นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2017 เป็นต้นมา เขามุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะส่งเสริมแบบจำลองทางธุรกิจแบบมีส่วนร่วมที่ทันสมัย ในปี 2005 เขาได้เป็นหัวหน้าดูแลการทดลองธุรกิจเพื่อสังคมเป็นครั้งแรกที่ประเทศบังกลาเทศ ร่วมกับธนาคารกรามีน และได้สร้างชุมชน Danone โดยร่วมมือกับ Muhammad Yunus เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2006 อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ Emmanuel ยังเป็นผู้ก่อตั้งร่วมและประธานร่วมของ Business and Poverty Action Tank ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเพื่อสังคมที่ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัย HEC ณ กรุงปารีส

ในปี 2013 Emmanuel ได้เขียนรายงานที่มีชื่อว่า "Innovating by mobilising stakeholders: 10 proposals for a new approach to Official Development Assistance" ร่วมกับ Jay Naidoo ตามคำขอของรัฐบาลฝรั่งเศส

ประวัติของ Ozgur Tort ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Migros Ticaret:

Ozgur Tort เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Migros Group เครือซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของประเทศตุรกี ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมนี้มากว่า 65 ปี โดยดำเนินการต่างๆ ที่ทันสมัย ให้ความสำคัญกับอาหารสด และให้บริการที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร Migros มีร้านค้ามากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศตุรกี และมีฐานที่มั่นคงในประเทศคาซัคสถานและมาซิโดเนีย คุณ Tort ได้เรียนรู้ทุกแง่มุมของการบริหารการค้าปลีกจนเชี่ยวชาญตลอดชีวิตการทำงานของเขา เขาร่วมงานกับ Migros Group ในปี 1996 ในตำแหน่งพัฒนาธุรกิจ เขาเป็นผู้นำบริการด้านการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM) และการขยายการดำเนินงานในต่างประเทศ เขาทำงานในบริษัทย่อยของ Migros ที่ประเทศรัสเซียในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการระหว่างปี 2002-2006 ในปี 2006 เขาย้ายกลับมาทำงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่สำนักงานใหญ่ในประเทศตุรกี และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Migros Group ในปี 2008 ขณะอายุ 35 ปี

นอกจากนี้ Ozgur Tort ยังเป็นประธานร่วมของสมาคมผู้ค้าปลีกอาหาร (GPD) และสมาชิกคณะกรรมการสภาศูนย์การค้าและผู้ค้าปลีกประจำประเทศตุรกี (TAMPF) ที่ประเทศตุรกี คุณ Tort เป็นวิศวกรรมอุตสาหการที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Istanbul Technical University และจบจากหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต โดยเชี่ยวชาญด้านการบริหารวิศวกรรมจากมหาวิทยาลัย Missouri University of Science and Technology เขาสมรสแล้วและมีบุตรหนึ่งคน

เกี่ยวกับประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods Forum)

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค ("CGF") คือเครือข่ายอุตสาหกรรมระดับโลกที่มีความเสมอภาค ซึ่งผลักดันโดยสมาชิก เพื่อส่งเสริมการปรับเปลี่ยนหลักปฏิบัติและมาตรฐานในระดับโลกที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลก ประชาคมนี้ประกอบด้วยประธานกรรมการบริหารและฝ่ายบริหารระดับสูงของผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้จัดหาบริการ และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอื่น ๆ กว่า 400 ราย ใน 70 ประเทศมารวมตัวกัน และแสดงถึงความหลากหลายของอุตสาหกรรมในแง่ภูมิศาสตร์ ขนาด หมวดหมู่ และรูปแบบของผลิตภัณฑ์ บริษัทสมาชิกมียอดขายรวมกว่า 3.5 ล้านล้านยูโร และว่าจ้างพนักงานเกือบ 10 ล้านคนโดยตรง โดยประมาณการว่ามีตำแหน่งงานเกี่ยวข้องภายในห่วงโซมูลค่ากว่า 90 ล้านตำแหน่ง ประชาคมนี้กำกับดูแลโดยคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยประธานกรรมการบริหารของผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกกว่า 50 คน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม: www.theconsumergoodsforum.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Lee Green

ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค

[email protected]

Logo - https://mma.prnewswire.com/media/556222/The_Consumer_Goods_Forum_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest