สปสช. เขต 13 กทม. จัดงานรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ระดับพื้นที่กรุงเทพฯ ประจำปี 2562

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๓
"ร่วมด้วย ช่วยคิด พัฒนาสิทธิหลักประกันสุขภาพ" สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ระดับพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันที่ 14 มิถุนายน 2562 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 13 กรุงเทพมหานคร จัดงานรับฟังความคิดเห็นทั่วไปจากผู้ให้และผู้รับบริการระดับเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการแพทย์และสาธารณสุขในคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และประธานอนุกรรมการสื่อสารสังคมและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้บริการและผู้รับบริการ กล่าวถึงความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการรับฟังความคิดเห็นจากทุกท่านที่เกี่ยวข้องในระบบหลักประกันสุขภาพจากทุกภาคส่วน เพื่อการปรับปรุงคุณภาพมาตรฐานบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ทั่วประเทศ สมเจตนารมณ์บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ต่อไป

ด้านนายแพทย์วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผอ.สปสช. เขต 13 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สปสช. เขต 13 กทม. มีภารกิจหลักในการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานภายใต้ พระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 การรับฟังความคิดเห็นโดยทั่วไปฯประจำปี เป็นความร่วมมือของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันคิด ปรับปรุง และแก้ไขปัญหาของแต่ละพื้นที่ตามบริบทที่แตกต่างกันเพื่อร่วมกันพัฒนากระบวนการทำงานที่นำไปสู่การสร้างความเข้าใจ ลดความขัดแย้ง พัฒนาสิทธิประโยชน์ที่จำเป็น และพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายสร้างความเข็มแข็งให้ระบบหลักประกันสุขภาพต่อไป

ประเด็นการรับฟังความคิดเห็นจากผู้ให้และผู้รับบริการ ประจำปี 2562 มีการจัดกลุ่มความคิดเห็น 8 ประเด็น 1) ประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุข 2) มาตรฐานบริการสาธารณสุข 3) การบริหารจัดการสำนักงาน 4) การบริหารจัดการกองทุน 5) กองทุนท้องถิ่น/กองทุนพื้นที่ 6) การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน 7) การรับรู้และคุ้มครองสิทธิ 8) อื่นๆ ปัญหาเฉพาะพื้นที่กทม. เพื่อรวบรวมและผลักดันประเด็น ข้อเสนอแนะที่สำคัญในพื้นที่ จากการรับฟังความคิดเห็นในเวทีต่างๆ เข้าสู่กระบวนการให้ประเด็นที่ได้รับจากทุกภาคส่วนทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการพัฒนาพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติระดับประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ