น้องจีนฮอตหวด 5 อันเดอร์ฯ นำเดี่ยวรอบ 2 เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ฯ ที่ฟีนิกซ์

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๐
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า หลังหวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำเดี่ยวในรอบที่ 2 ศึกกอล์ฟเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้าน เอสเตอร์ เฮนเซเลต สาวเยอรมันมือ 3 ของทัวร์ตามหลังอยู่ 2 สโตรก

กอล์ฟรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ ไทยแลนด์แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา และบริษัท วังสน อิมเมจ จำกัด, ธนาคารไทยพาณิชย์, พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล, การท่าเรือแห่งประเทศไทย และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 45,000 ยูโร (1,546,650 บาท) โดยแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน เมื่อจบการแข่งขัน 36 หลุม จะทำการตัดตัวผู้เล่น 60 อันดับแรกหรือเสมอ เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,236 หลา

จบการแข่งขันวันที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562 ตัดตัวที่สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 148 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 69 คน ผลปรากฏว่า "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 16 ปีทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสมราคาอดีตแชมป์เมื่อปี 2017 หลังออกสตาร์ทด้วยการตามหลังผู้นำ 2 แต้ม โดยวันนี้น้องจีน สตาร์ทที่หลุม 1 ในการแข่งขันช่วงบ่าย เริ่มด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้รวดในหลุม 1 และ 2 ก่อนที่จะมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ในหลุม 7 และ 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์ มาช่วงหลัง จีน มีปัญหาในหลุม 12 เสียโบกี้ แต่ก็มาทำเบอร์ดี้คืนในหลุม 13 และอีกเบอร์ดี้ในหลุม 16 จบวันนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว

สาวน้อยจาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยว่า "วันนี้เหล็กตีดีกว่าเมื่อวานมาก พลาดแค่กรีนเดียวเอง จึงส่งผลให้เปิดโอกาสในการทำแต้มกับตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางลูกที่ยังทำไม่ได้ กับสภาพอากาศร้อน เราอาจจะมีเปรียบกว่านักกอล์ฟฝรั่งนิดหน่อย ส่วนตัวสภาพร่างกายยังอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์ ไม่ได้ล้ามาก"

อดีตแชมป์ประวัติศาสตร์ ที่อายุน้อยสุดที่คว้าแชมป์ในระดับมืออาชีพ กล่าวว่า "ก็คงจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พยายามตีแฟร์เวย์ กรีน ตามแผน และสิ่งที่อยากเพิ่มก็คือวันไหนที่ตีไม่ดี จะต้องพยายามพาตัวเองให้กลับมาได้ จุดที่ต้องปรับก็คงเป็นเรื่องวงสวิง ที่ยังไม่เสถียรมากนัก ส่วนที่ทำได้ดีแล้วก็เป็นเรื่องการชิพ เพราะมันจะช่วยในเวลาที่มีปัญหา จุดที่ดีของวันนี้ก็คงเป็นลูกเสิร์ฟที่ช่วยให้เกมไหลลื่น เพราะวันนี้ทำไป 12 แฟร์เวย์ 17 กรีน เหล็กก็ทำงานได้ดี ยอมรับว่าพรุ่งนี้จะต้องออกก๊วนสุดท้ายคงจะมีอาการตื่นเต้นบ้าง เพราะถือเป็นแมตช์ใหญ่ แต่ก็จะยืดตามแผน และเล่นทุกชอตให้ดีที่สุด"

เอสเธอร์ เฮนเซเลต โปรสาวชาวเยอรมัน เจ้าของมือ 3 ในอันดับคะแนนสะสม โชว์ฟอร์มสุดยอด โดยเฉพาะการชิพจากขอบกรีนทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย จบสกอร์วันนี้ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 โดยที่มี คาร์เมน อลอนโซ่ (สเปน), เบธ อัลเล่น (สหรัฐ) และ โอลิเวีย โคเว่น (เยอรมัน) รั้งอันดับ 3 ร่วมจากผลงานรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140

เฮนเซเลต สาววัย 20 ปีจาก ฮัมบูร์ก เผยหลังจบการแข่งขันว่า "มันเป็นอีกวันของการผจญภัย วันนี้ทำทริปเปิ้ลโบกี้ในหลุม 2 แต่ก็พยายามอยู่ในเกม และทำใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพยายามตั้งเป้าแบบชอต-ต่อ-ชอต และบอกกับตัวเองอยากจะจบ อีเวนพาร์ หลังจบ 9 หลุม ซึ่งหลังจากนั้นก็มาทำ 3 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมแรก ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้ในหลุม 11, 12 และอีเกิ้ล ในหลุม 13 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกในการแข่งขัน LET แอสเซสส์ ซีรี่ย์ส และมีอาการล้าจากการเดินทางจากในช่วง 2-3 สัปดาห์หลัง แต่ก็ชอบสนามแห่งนี้มาก แม้ว่าจะอากาศร้อน ซึ่งจริงๆฉันชอบอากาศอบอุ่น และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเหมือนที่ทำใน 2-3 วันที่ผ่านมา"

ด้านโปรสาวไทยที่น่าสนใจ โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ สาวจาก กทม.ที่วันนี้หวด อีเวนท์พาร์ 72 ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 โดยที่มี เรณุกา สุขสุคนธ์ สาวจากปทุมฯ หวดมาที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ส่วน โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ อดีตแชมป์เมื่อปีที่แล้ว วันนี้ตีเกินไป 2 หล่นไป 1 อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 19 ร่วม ขณะที่กลุ่มสกอร์ อีเวนพาร์ ประกอบไปด้วย กุสุมา มีชัย, พิชสาอร ไชยชมภู, ชลดา ชยณรรย์, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และ ชากัณฑ์สิม คำบอน

สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟสตรีร่วมประชันวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นนักกอล์ฟสตรีจากเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ จำนวน 70 คน และนักกอล์ฟสตรีจากไทยแอลพีจีเอ จำนวน 40 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 16 คน แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันเสาร์ ที่ 22 และวันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 13:00 – 16:00 น. ทางทรู สปอร์ต เอชดี 1 และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางเข้าผู้ชม ราคา 100 บาท/ท่าน/วัน ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีและเกิน 60 ปี เข้าชมฟรี มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟสตรีของไทย สู้ศึกดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟแถวหน้าของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งนี้ ร่วมติดตามว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ในการแข่งขันนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ https://facebook.com/LadiesEuropeanThailandChampionship/

ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน : ปรวิน บาตรเต็มดี 097-2592463

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก