“ลาซาด้า” ก้าวสู่การเป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระดับโลกระหว่างอาลีบาบา กับไอโอซี

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๔๔
ลาซาด้า กรุ๊ป ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวสู่การเป็นพันธมิตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี (IOC) กับ อาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยลาซาด้าจะช่วยให้ผู้ที่มีส่วนร่วมได้เข้าถึงความเคลื่อนไหวของกีฬาโอลิมปิก (Olympic Movement) และช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงกับแฟนกีฬาโอลิมปิกของภูมิภาคนี้อีกด้วย

มร.ทิโม ลุมเม่ กรรมการผู้จัดการ ไอโอซี เทเลวิชั่น แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส กล่าวว่า "ไอโอซีมีความยินดีที่ได้ต้อนรับผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการร่วมผนึกกำลังส่งเสริมให้ทุกคนได้รับรู้ถึงคุณค่าของกีฬาโอลิมปิก โดยเชื่อมั่นว่าความเชี่ยวชาญทางด้านดิจิทัลของลาซาด้า จะช่วยสนับสนุนในด้านการเผยแพร่ถึงสปิริตของกีฬาโอลิมปิกไปสู่ภูมิภาคที่สำคัญนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่"

ลาซาด้า ถือเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่สำคัญของอาลีบาบา กรุ๊ป ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร. ปิแอร์ ปัวยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "ในฐานะผู้บุกเบิกอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค ลาซาด้ามีความพยายามอย่างต่อเนื่อง ที่จะเร่งขับเคลื่อนความก้าวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสนับสนุนให้ทุกคนได้ทำตามความฝันและจุดประกายความเป็นไปได้ใหม่ ๆ โดยลาซาด้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างอาลีบาบาและไอโอซีภายใต้แบรนด์ลาซาด้า และตื่นเต้นที่จะได้นำช่วงเวลาสำคัญจากโอลิมปิกมาสู่ภูมิภาคนี้ตลอดระยะเวลาเก้าปีข้างหน้า"

ทั้งนี้ ลาซาด้าจะใช้โอกาสนี้ในการโฆษณาและส่งเสริมการขาย ด้วยการใช้ตราสัญลักษณ์และรูปภาพจากกีฬาโอลิมปิกจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติด้วย

โดยการเป็นพันธมิตรของลาซาด้ามีระยะเวลาต่อเนื่องไปถึงปี 2571 ซึ่งในช่วงดังกล่าวนี้จะคลอบคลุมถึงการแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ปี 2563 การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ณ กรุงปักกิ่ง ปี 2565 การแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงปารีส ปี 2567 การแข่งขันโอลิมปิก ณ นครลอสแอนเจลิส ปี 2571 และการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2569 ซึ่งทางไอโอซีจะทำการคัดเลือกสถานที่จัดการแข่งขันในลำดับต่อไป

ลาซาด้า ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมภายในท้องถิ่น ภายใต้ธีม "Every Small Inspiration Matters - ทุกแรงบันดาลใจล้วนมีความหมาย" โดยเริ่มจากกิจกรรมของพนักงานภายในองค์กรลาซาด้าทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันที่ 21 และ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นการเฉลิมฉลองวันโอลิมปิกประจำปีของไอโอซี

สำหรับโลโก้รูปหัวใจของลาซาด้าซึ่งได้เปิดตัวในแคมเปญร่วมกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น สื่อความหมายถึงความเคลื่อนไหวที่ไม่หยุดนิ่งแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ของลาซาด้าด้วยแนวคิด "Go Where Your Heart Beats – มีทุกสิ่งที่ใจค้นหา" สะท้อนถึงการขับเคลื่อนของ แบรนด์ที่พัฒนาจากแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์สู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งไลฟ์สไตล์ ที่สามารถเติมเต็มได้ทุกความต้องการ

ด้าน แมรี่ โจว ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในด้านของขนาดธุรกิจและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ลาซาด้ามีส่วนในการกระตุ้นการขับเคลื่อนของภูมิภาค โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ลาซาด้ามีความตั้งใจที่จะเผยแพร่เกี่ยวกับความสำคัญและคุณค่าของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นที่รับรู้ต่อไป

เกี่ยวกับลาซาด้า

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช้อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลทฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้