ผู้อำนวยการคนใหม่ศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการ แห่งศศินทร์ (Sasin Sustainability and Entrepreneurship Center)

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
คุณสุรวัฒน์ พรหมโยธิน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการคนใหม่ของศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการ แห่งศศินทร์ (Sasin Sustainability and Entrepreneurship Center หรือ SEC) ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562

คุณสุรวัฒน์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมาที่ศศินทร์ บ้านเก่าซึ่งอบอุ่นเหมือนอยู่กับครอบครัว ผมเข้ามาร่วมทีมในช่วงเวลาที่ Digital Disruption และ ความยั่งยืน กำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ทั้งสองประเด็นนี้มีความสำคัญและเป็นเรื่องเร่งด่วน เป้าหมายของผมในการบริหารศูนย์นี้ เพื่อช่วยให้ศศินทร์ สามารถจัดการและใช้แรงขับเคลื่อนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปได้ในเชิงบวกให้มากที่สุด"

คุณสุรวัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติม "ศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการ แห่งศศินทร์ มีพันธกิจหลักในการสร้างผู้นำทางธุรกิจแห่งอนาคต ด้านการบริหารจัดการความยั่งยืนและการพัฒนาผู้ประกอบการ ถือเป็นการรวมหลักการของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งการจัดการความยั่งยืนจะเน้นถึงความสำคัญของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มต่อความสำเร็จในระยะยาวของธุรกิจ กิจกรรมหลักของ SEC ครอบคลุมถึงการพัฒนาหลักสูตร การฝึกอบรมองค์กร & ให้คำปรึกษา การวิจัยและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย"

ทั้งนี้คุณสุรวัฒน์เป็นหนึ่งในกูรูแห่ง Tech Startup มีประสบการณ์หลายด้านใน Tech startup ecosystem เช่นด้านการลงทุน คุณสุรวัฒน์เป็นกรรมการบริหารของบางกอกเวนเจอร์คลับ (Bangkok Venture Club) และเป็นคณะกรรมการของสมาคมไทยผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุน (TVCA) ด้านการบริหารธุรกิจ เป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง STYLHUNT ด้านการศึกษา มีประสบการณ์สอนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโปรแกรมการบ่มเพาะ Startup ได้แก่ Sprint, Spark, Digital Ventures Accelerator, AIStheStartup, DTAC Accelerate และ True Incube ส่วนในด้านนวัตกรรมองค์กร คุณสุรวัฒน์ได้บ่มเพาะและเริ่มต้นสร้างธุรกิจ startup ภายในองค์กรชั้นนำ ได้แก่ SCG, ปตท., มิตรผล, TMB, คูโบต้าและธนาคารแห่งประเทศไทย

คุณสุรวัฒน์ มีประสบการณ์กว่า 20 ปีในการเป็นผู้บริหาร high technology ทั้งในSilicon Valley และประเทศไทย เคยบริหารจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ระดับโลก อีกทั้งยังร่วมก่อตั้ง Groupon ในประเทศไทยและได้รับรางวัลผู้อำนวยการฝ่ายขายทั่วโลกที่ลีเรคโก (Lyreco) คุณสุรวัฒน์จบการศึกษาจาก UC Berkeley (BSEE) ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และ Executive MBA จากศศินทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง