โรงกษาปณ์แคนาดาแท็กทีมโรงกษาปณ์สหรัฐ ร่วมเปิดตัวชุดเหรียญกษาปณ์ Pride of Two Nations

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๓
เพื่อเฉลิมฉลองการอยู่ร่วมกันโดยสันติระหว่างแคนาดากับสหรัฐอเมริกา โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) จึงมีความยินดีในการประกาศเปิดตัวชุดเหรียญกษาปณ์ 2 ชิ้นในรุ่น Pride of Two Nations ซึ่งผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด ด้วยความร่วมมือกับโรงกษาปณ์สหรัฐ (United States Mint) เหรียญกษาปณ์ชุดนี้เป็นเหรียญสะสมที่ผสานการออกแบบอันโด่งดังของเหรียญกษาปณ์แคนาดาและอเมริกัน พร้อมวางจำหน่ายแก่บุคคลทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2019 นี้

"ใบเมเปิ้ลและนกอินทรีต่างเป็นสัญลักษณ์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศเพื่อนบ้านทั้งสอง ซึ่งได้เติบโตและเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกันตลอดระยะเวลากว่า 150 ปี" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรามีความภาคภูมิใจที่สัญลักษณ์เดียวกันกับที่พบในเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลและนกอินทรีเงินอันโด่งดังนี้ จะปรากฏให้เห็นคู่กันในเหรียญกษาปณ์ชุดใหม่ ที่เชิดชูสายสัมพันธ์แสนวิเศษระหว่างแคนาดากับสหรัฐ"

เหรียญกษาปณ์ชุดใหม่นี้ประกอบด้วยเหรียญสะสมรุ่นพิเศษที่ต่อยอดมาจากเหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลเงินรุ่นดั้งเดิมของแคนาดา ซึ่งรุ่นพิเศษนี้มีพื้นผิวขัดเงาและเพิ่มลวดลายบริเวณหน้าเหรียญ โดยมาพร้อมกับเหรียญรุ่นพิเศษที่ต่อยอดมาจากเหรียญกษาปณ์เงินอินทรีหัวขาวหนัก 1 ออนซ์รุ่นดั้งเดิมของโรงกษาปณ์สหรัฐ ซึ่งรุ่นพิเศษนี้มีพื้นผิวขัดเงาด้วยเช่นกัน เท่ากับว่าผิวสัมผัสใหม่นี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับเหรียญรุ่นดังกล่าว

เหรียญกษาปณ์ใบเมเปิ้ลเงินนี้ผสานลวดลายใบชูการ์เมเปิ้ลอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของวอลเตอร์ อ็อต ซึ่งได้สร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1979 สัญลักษณ์ประจำเหรียญกษาปณ์ตระกูลใบเมเปิ้ลของโรงกษาปณ์แคนาดานี้ ปรากฏให้เห็นโดยมีลายเส้นแผ่รัศมีอยู่เบื้องหลัง ล้อมรอบด้วยแนวดวงดาวและใบเมเปิ้ลบริเวณขอบเหรียญ ขณะที่อีกด้านของเหรียญจำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ผลงานการออกแบบของซูซานนา บลันท์ และมีขอบเหรียญในลักษณะเดียวกัน

เหรียญกษาปณ์เงินอินทรีหัวขาวหนัก 1 ออนซ์รุ่นพิเศษนี้ ผสานลวดลายเทพีเสรีภาพเต็มตัวในท่วงท่าก้าวขาขณะคลุมธงอันแพรวพราวด้วยดารา ผลงานการออกแบบของอดอล์ฟ เอ วีนแมน โดยเทพีผู้นี้ได้เอื้อมมือขวาจนสุด ขณะที่มือซ้ายถือกิ่งลอเรลและโอ๊ก ส่วนอีกด้านของเหรียญลงลายอินทรีพร้อมโล่ กรงเล็บขวาเกาะกิ่งต้นมะกอกส่วนกรงเล็บซ้ายกำลูกธนู

เหรียญสะสมรุ่นใหม่นี้บรรจุอยู่ในกล่องแคลมเชลล์พิเศษประดับโลโก้ของโรงกษาปณ์แคนาดาและโรงกษาปณ์สหรัฐ ด้านในกล่องมีใบรับรองที่ปรากฏให้เห็นภาพธงชาติของแคนาดาและสหรัฐ เพื่อเพิ่มสีสันให้สะดุดตายิ่งขึ้น

รับชมภาพเหรียญชุด Pride of Two Nations ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/01iswseacf2oe63/AAAYHfnYZqp-b2AAtERU9ZCfa?dl=0

เหรียญกษาปณ์รุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 10,000 ชุดทั่วโลก และวางจำหน่ายในราคา 189.95 ดอลลาร์ พร้อมเปิดให้สั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคม 2019 นอกจากนี้ ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca และติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์สหรัฐ (United States Mint)

โรงกษาปณ์สหรัฐก่อตั้งขึ้นตามคำสั่งของสภาคองเกรสเมื่อปี 1792 และได้เข้ามาอยู่ในสังกัดกระทรวงการคลังในปี 1873 โรงกษาปณ์สหรัฐเป็นหน่วยงานหนึ่งเดียวของประเทศที่รับหน้าที่ผลิตเหรียญกษาปณ์ที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย โดยรับผิดชอบในการผลิตเหรียญหมุนเวียนทั่วประเทศเพื่อใช้ในการค้าและพาณิชย์ นอกจากนี้ โรงกษาปณ์สหรัฐยังผลิตเหรียญสะสมหลายประเภท ทั้งเหรียญที่ระลึกประเภทไม่หมุนเวียนชนิดขัดเงา เหรียญทองประจำรัฐสภาสหรัฐ (Congressional Gold Medal) เหรียญเงินและเหรียญทองแดง ตลอดจนเหรียญกษาปณ์เงินและทองแท้ โดยการผลิตเหรียญสะสมของทางโรงกษาปณ์นั้นมีความยั่งยืนด้วยตัวเองและไม่ใช้ภาษีของประชาชน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โรงกษาปณ์แคนาดา

โทร: (613) 884-6370

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/928478/Royal_Canadian_Mint_The_Royal_Canadian_Mint_and_United_States_Mi.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ