ก.แรงงาน รับรางวัลดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2562

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๓
นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมเป็นเกียรติและรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุมมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ ในพิธีดังกล่าว สำนักตรวจและประเมินผล สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ได้รับรางวัลดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด เนื่องจากเป็นหน่วยงานสำคัญในการขับเคลื่อนการนำนโยบาย แผนงานและงบประมาณด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ รวมทั้งกำกับติดตามการดำเนินงาน โดยบูรณาการไปกับภารกิจของกระทรวงแรงงาน และขับเคลื่อนผ่านสำนักงานแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้แก่แรงงานในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คนลงมา โดยมีอาสาสมัครแรงงานประจำตำบล 7,255 ตำบลทั่วประเทศ มีการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครแรงงานประจำตำบลมาอย่างต่อเนื่อง ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ และแรงงานนอกระบบในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มรับจ้างและกลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด นอกจากนี้ยังได้มีการขยายเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานด้านยาเสพติดจากระดับตำบาลไปสู่ระดับหมู่บ้าน เพื่อร่วมกันป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน สำหรับรางวัลด้านบุคคลที่มีผลงานด้านการป้องกันยาเสพติดระดับดีเด่นในปีนี้ บุคลากรสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้รับ 1 รางวัล ได้แก่ นายวิชาญ สุขสำราญ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สังกัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เนื่องจากเป็นนักวิชาการแรงงานที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้