มหกรรม Goji Berry Industry Expo ครั้งที่ 2 จัดขึ้นที่เมืองจงหนิง ประเทศจีน -- โกจิเบอร์รี่ของจงหนิง, อาหารชั้นเลิศของโลก

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๖
มหกรรม Goji Berry Industry Expo ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในจงหนิง เมืองที่ตั้งอยู่เคียงข้างแม่น้ำฮวงโห ในเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตั้งแต่วันที่ 26-28 มิถุนายนนี้

เมืองจงหนิง ซึ่งถูกขนานนามให้เป็น "บ้านแห่งโกจิเบอร์รี่ของจีน" มีประวัติศาสตร์การเพาะปลูกโกจิเบอร์รี่มานานกว่า 600 ปี และเป็นต้นกำเนิดของโกจิเบอร์รี่ทั่วโลก โดยโกจิเบอร์รี่หรือที่รู้จักกันในชื่อ วูล์ฟเบอร์รี่ (Wolfberry) ถือเป็น "ยาอายุวัฒนะ" ที่ช่วยปรับปรุงการทำงานของตับและไต, เสริมความคุ้มกันให้กับร่างกาย และช่วยต่อต้านริ้วรอย ฯลฯ ในทางการแพทย์แผนจีน

แม้ชาวจีนจะนิยมรับประทานโกจิเบอร์รี่ในแบบดิบ, ชงเป็นชา หรือนำไปทำน้ำซุป แต่ในช่วงหลายปีมานี้ ความนิยมที่เพิ่มขึ้นในหมู่ชาวต่างชาติได้ทำให้เมล็ดโกจิเบอร์รี่เหล่านี้ได้รับการยอมรับในฐานะผลไม้ประเภทเบอร์รี่สีแดงชนิดหนึ่ง และนำไปทำเป็นสมูทตี้, สลัด หรือแม้กระทั่งขนมเค้ก จนทำให้โกจิเบอร์รี่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าเป็น "อาหารชั้นเลิศ" ในตลาดของประเทศแถบตะวันตก

ปัจจุบัน เมืองจงหนิงมีพื้นที่เพาะปลูกโกจิเบอร์รี่มากกว่า 13,333 เฮกเตอร์และมีการผลิตโกจิเบอร์อบแห้งมากถึง 50,000 ตันต่อปี โดยภูมิภาคแห่งนี้ได้มีการกำหนดเทคนิคการเพาะปลูกขึ้นมาให้เป็นไปตามมาตฐาน เพื่อควบคุมการใช้สารกำจัดศัตรูพืช ปรับปรุงคุณภาพให้กับผลผลิต และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ท้องตลาด จึงทำให้โกจิเบอร์รี่จากเมืองจงหนิงเป็นที่ต้องการในต่างประเทศมากขึ้น

จากข้อมูลทางสถิติพบว่า เมืองจงหนิงมีการส่งออกผลิตภัณฑ์จากโกจิเบอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดโกจิเบอร์รี่อบแห้ง, น้ำโกจิเบอร์รี่, น้ำมันโกจิเบอร์รี่ หรือแม้แต่แป้งโกจิเบอร์รี่จากกระบวนการฟรีซดราย ไปยัง 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกรวมถึง สหรัฐอเมริกา, สหภาพยุโรป, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย คิดเป็น 40% ของปริมาณการส่งออกโกจิเบอร์รี่ทั้งหมดของจีน

ที่มา: คณะกรรมการจัดมหกรรม Goji Berry Industry Expo ครั้งที่ 2

ลิงก์รูปภาพ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=339367

AsiaNet 79395

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4