เปลี่ยนลุคห้องเรียนให้มีสีสันพร้อมสร้างบรรยายกาศการเรียนรู้ด้วยคุณภาพเสียงที่ลงตัว เพิ่มเสน่ห์การฟัง ช่องทางเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๘
ใครที่เคยผ่านประสบการณ์การเรียนในห้องเรียนรวมขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ถ้าอยู่ในอาคารที่สร้างมานาน คงต้องเคยเจอปัญหาเรื่องเสียงกันมา ไม่มากก็น้อย การออกแบบอะคูสติกภายในห้องเรียนขนาดใหญ่ให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีเหมาะสมและยังช่วยเพิ่มสีสันให้ห้องมีความโดดเด่น แล้วยังช่วยสร้างบรรยากาศให้กับการเรียนการสอนมากยิ่งขึ้น ด้วยวัสดุบางตัว สามารถใช้แทนวัสดุปิดผนัง พร้อมสร้างดีไซน์เก๋ ๆ ให้พื้นผิวผนังไปด้วยในตัวสิ่งแรกที่เราควรให้ความสำคัญ คือ เรื่องความก้องและการสะท้อนของเสียงซึ่งหลังจากที่ได้รับแบบแปลนห้องจากผู้รับเหมา ทีมวิศวกรได้ทำการวิเคราะห์ โดยดูจากวัสดุต่าง ๆ ภายในห้อง เนื่องจากห้องเรียนส่วนใหญ่จะผนังและหน้าต่างที่เป็นกระจก ซึ่งทำให้เสียงที่มากระทบนั้นเกิดการสะท้อนได้ดี จึงต้องออกแบบติดตั้งวัสดุอะคูสติก สำหรับผนังตกแต่ง และดูดซับเสียงบริเวณผนังด้านหลังและด้านข้างเพื่อลดความก้องของเสียงภายในห้องก่อนติดตั้งวัสดุอะคูสติก โดยห้องเรียนที่เราใช้เป็นตัวอย่างแสดงการติดตั้งในครั้งนี้ เป็นห้องเรียนของเรียนรวม มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ รังสิต และใช้วัสดุอะคูสติกสำหรับผนังตกแต่งดูดซับเสียง เอสซีจี ซึ่งวัดค่า RT (Reverberation time) ซึ่งเป็นค่าความกังวาล หรือ ความก้องของเสียงภายในห้อง ที่มีการสะท้อนกลับมาได้ประมาณ 5 วินาทีซึ่งอาจทำให้เกิดเสียงสะท้อนและมีผลกระทบต่อการเรียนการสอนได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4