เมืองเฮ่อโจว มณฑลกว่างซี เข็นโครงการใหญ่ มุ่งสู่การเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๐
กรมประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนแห่งเทศบาลเมืองเฮ่อโจว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา รัฐบาลเมืองเฮ่อโจว มณฑลกว่างซี และกลุ่มการท่องเที่ยวซุนเฟิง ได้จัดพิธีลงนามโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวและนันทนาการบริเวณบ่อน้ำพุร้อนซุนเฟิง ในนิคมอุตสาหกรรมกูโผซาน หมู่บ้านตงหรง เมืองเฮ่อโจว

เมืองเฮ่อโจวเป็นจุดเชื่อมต่อสามมณฑล ได้แก่ กวางตุ้ง กว่างซี และหูหนาน และตั้งอยู่ติดกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า เฮ่อโจวเป็นเขตสาธิตแห่งแรกสำหรับการรวมกว่างซีเข้ากับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า บนเส้นทางท่องเที่ยวฮ่องกง-มาเก๋า-กว่างโจว-เฮ่อโจว-กุ้ยหลิน (Tourism Golden Passage) เฮ่อโจวมีอัตราการปกคลุมของป่าไม้สูงถึง 72.9% และมีประชากรอายุยืนถึงร้อยปีเกือบ 500 คนอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ จนได้รับสมญานามว่า "World Longevity City" จาก International Population Ageing and Longevity Guide Committee และจากคณะกรรมการสุขภาพและสิ่งแวดล้อม แห่งสหภาพภูมิศาสตร์ระหว่างประเทศ นอกจากนี้ เฮ่อโจวยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นเมืองสำหรับการพักผ่อนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ "Eco Hezhou, Longevity Resort" และด้วยความได้เปรียบเหล่านี้เอง เฮ่อโจวจึงตั้งเป้าที่จะตอบสนองความต้องการด้านการดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยวและนันทนาการในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ตลอดจนเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพ การท่องเที่ยวและนันทนาการ พร้อมมุ่งสู่การเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

ทางรถไฟความเร็วสูงกุ้ยหยาง-กว่างโจว และทางด่วนกว่างโจว-เฮ่อโจว เปิดใช้งานแล้วในปัจจุบัน ขณะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างทางด่วนกวางตุ้ง-เหลียนซาน-เฮ่อโจว ซึ่งเชื่อมต่อกับเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า โดยเมืองเฮ่อโจวจะส่งเสริมการลงทุนและเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการด้านการดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม เช่น Shunfeng Hot Spring Recreational Tourism Development Project, "Mengli Huangyao" Cultural Tourism Innovation Town, Huangyao Longmen Street, Nanxiang Xixi Forest Hot Spring Resort, Zhuangmei Nanxiang Recreational Garden และ Huangyao Dongtanling Medical and Health Integration Demonstration Park ขณะเดียวกัน เมืองเฮ่อโจวจะทำงานร่วมกับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกว่างซี เพื่อก่อสร้างเขตสาธิตการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองโบราณหวงเหยาหลงเหมิน ตลอดจนส่งเสริมการก่อตั้ง National 5A Scenic Spot ในเมืองโบราณหวงเหยา และจุดชมทิวทัศน์เขากูโผซาน โดยมุ่งเน้นพัฒนาจุดชมทิวทัศน์ภูเขากูโผซาน เมืองโบราณหวงเหยา และน้ำพุร้อนเฮ่อโจว ให้เป็นแบรนด์การท่องเที่ยว และเส้นทางการท่องเที่ยวระดับเพชร (diamond tour route) ในเฮ่อโจว

ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว และเดือนพฤษภาคมปีนี้ สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเฮ่อโจว และบริษัท China Travel Service (Hong Kong) ได้ร่วมกันจัดตั้งศูนย์การตลาดการท่องเที่ยวเฮ่อโจวขึ้นที่ฮ่องกงและมาเก๊า รวมถึงเปิดตัวแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวเฮ่อโจว และวางแผนเส้นทางการท่องเที่ยวเฮ่อโจว ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานฯ ยังได้ร่วมมือกับสมาคมการท่องเที่ยวกว่างโจว สมาคมการท่องเที่ยวเสิ่นเจิ้น และสมาคมการขับรถเที่ยวกวางตุ้ง นอกจากนี้ เมืองเฮ่อโจวยังได้ประกาศใช้นโยบายสนับสนุนและเงินอุดหนุนสำหรับการก่อสร้างเขตสาธิตการท่องเที่ยวแบบเต็มพื้นที่ในเมืองเฮ่อโจวเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ขณะที่บรรดาตัวแทนการท่องเที่ยวจากกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า ได้จัดคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่เดินทางมายังเฮ่อโจว เพื่อยกระดับและขยายตลาดการท่องเที่ยวเฮ่อโจวในกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า

เฮ่อโจวกำลังจะกลายเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวจากกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเมืองโบราณหวงเหยา และจุดชมทิวทัศน์ภูเขากูโผซาน ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวกวางตุ้ง ที่งานมหกรรมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติกวางตุ้ง ประจำปี 2560 นอกจากนี้ ข้อมูลสถิติเผยให้เห็นว่า ในปี 2561 เฮ่อโจวได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากในประเทศจำนวน 32.158 ล้านคน (ประมาณ 7 ล้านคนเป็นนักท่องเที่ยวในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า) และมีมูลค่าการบริโภคด้านการท่องเที่ยวแตะที่ 3.849 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 47.85% และ 46.44% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ในไตรมาสแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางมายังเฮ่อโจว 10.5501 ล้านคน ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยว 7.06 ล้านคนจากเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า และมียอดการบริโภคด้านการท่องเที่ยวแตะ 1.1689 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้น 30.06% และ 31.24% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ที่มา: The Publicity Department of Hezhou Municipal CPC Committee

ลิงก์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=339531

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=339535

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้