ความคืบหน้าการตีเส้นจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๕
นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวกรณีเพจ Thailand footpath โพสต์ภาพและข้อความ ระบุเมื่อมีการปรับปรุงผิวจราจรเรียบร้อยแล้ว เหตุใดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงไม่เร่งรัดดำเนินการตีเส้นจราจรให้แล้วเสร็จ ว่า การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางในพื้นที่กรุงเทพฯ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท ในส่วนถนนที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดแนวทางการจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทาง แยกพื้นที่ดำเนินการออกเป็น 3 โซน คือ พื้นที่พระนครเหนือ พื้นที่พระนครใต้ และพื้นที่ธนบุรี เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและรวดเร็วในการดำเนินงานครอบคลุม 50 เขต โดยดำเนินการบนถนนที่มีการปรับปรุงซ่อมผิวทางใหม่ซึ่งไม่มีเส้นจราจร ถนนที่เส้นจราจรชำรุดซีดจางตามสภาพอายุการใช้งาน และถนนตามแผนงาน/โครงการประจำปีของหน่วยงาน แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีปัญหาการล่าช้าในบางจุดเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ขั้นตอนการหาผู้รับจ้าง ซึ่งไม่สามารถหาผู้รับจ้างได้ในการดำเนินการครั้งแรกจนทำให้แผนการดำเนินงานล่าช้าหรือตามความจำเป็นเร่งด่วนในบางพื้นที่ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อปัญหาจราจรโดยรวมและอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ต้องดำเนินการโดยเร่งด่วนก่อน อีกทั้ง ขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน หากมีฝนตกก็ไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด

ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่พระนครเหนือและพื้นที่ธนบุรี ขณะนี้ได้ลงนามสัญญาจ้างและดำเนินการจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางแล้ว เช่น ถนนงามวงศ์วาน ถนนพระราม 9 และถนนนครปฐม เป็นต้น ในส่วนพื้นที่พระนครใต้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประมูลหาผู้รับจ้าง ครั้งที่ 2 คาดว่าจะได้ผู้รับจ้างภายในเดือนกรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ เมื่อจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางได้ครบทั้ง 3 โซน จะทำให้การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นทางที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ ครบถ้วนสมบูรณ์และเป็นไปตามแผนงานที่กำหนด ช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนที่สัญจรทางถนน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?