ภาพข่าว: รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโกดังเก็บข้าวเปลือกและอุปกรณ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
นายเชิดชัย พรหมแก้ว รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโกดังเก็บข้าวเปลือกและอุปกรณ์การตลาดของสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับงบประมาณกลางปี 2561 ไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาล จัดสร้างโกดังเป่าลมเย็นพร้อมอุปกรณ์ สามารถเก็บชะลอรักษาข้าวเปลือกหอมมะลิได้ 40,000 ตัน สหกรณ์มีโรงอบขนาด 10 ตันและมีโรงสีข้าว กำลังการผลิต 120 ตัน/วัน

ปัจจุบัน มีสมาชิก 8,900 ราย ประกอบอาชีพการเกษตรเป็นหลัก ทำนาในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ปลูกข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดของประเทศไทย สหกรณ์ดำเนินธุรกิจรวบรวมและจำหน่ายข้าวหอมมะลิปีละ 60,000-80,000 ตัน ผลผลิตจะจำหน่ายขายเป็นข้าวเปลือก และแปรรูปเป็นข้าวสารส่งขายในห้างโมเดิร์นเทรด เครือข่ายสหกรณ์ในภาคต่าง ๆ และบริษัทส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศจีนและเวียดนาม และในฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าวปีนี้ สหกรณ์เตรียมแผนรวบรวมข้าวเปลือกได้ประมาณ 90,000 ตัน ซึ่งแต่ละปีปริมาณข้าวจะออกมากช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ซึ่งจะมีเกษตรกรเก็บเกี่ยวข้าวและขนมาขายให้สหกรณ์เฉลี่ยวันละ 1,500-2,000 ตัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้