Venture Global LNG ประกาศระดมทุนเพิ่ม 675 ล้านดอลลาร์

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๐
บริษัท Venture Global LNG ประกาศระดมทุนเพิ่ม 675 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนสถาบันระดับโลกหลายราย โดยเงินทุนดังกล่าวจะนำไปใช้พัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา เมื่อรวมเม็ดเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ กับเงินลงทุนที่ได้มา 855 ล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้ และเงิน 1.3 พันล้านดอลลาร์ที่บริษัท Stonepeak Infrastructure Partners ลงทุนในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass จะส่งผลให้ Venture Global LNG ระดมทุนได้ทั้งสิ้นกว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งหมดจะนำไปใช้พัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีของบริษัท

ไมค์ ซาเบล และบ็อบ เพนเดอร์ ซีอีโอร่วมของบริษัท Venture Global LNG ประกาศร่วมกันว่า "ก่อนหน้านี้เราได้ขยายข้อตกลงขายก๊าซแอลเอ็นจีจากสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ให้แก่บริษัท PGNiG เพิ่มเป็น 2.5 ล้านตันต่อปี และคาดว่าจะมีการทำข้อตกลงเพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้ เรายินดีที่ได้เงินทุนเพิ่มเติมจำนวนมากก่อนจะเริ่มก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ในปลายปีนี้"

สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี จะใช้โซลูชันครบวงจรจาก Baker Hughes, a GE company (BHGE) ซึ่งรวมถึงโรงงานแปรรูปก๊าซเป็นของเหลวที่เป็นโรงงานประกอบสำเร็จรูปขนาดกลางและมีประสิทธิภาพสูง แบบเดียวกับที่ใช้ในสถานีส่งออกก๊าซ Calcasieu Pass ที่กำลังก่อสร้างในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานแห่งชาติของสหรัฐ (FERC) จะออกคำสั่งขั้นสุดท้ายให้แก่สถานีส่งออกก๊าซ Plaquemines LNG ไม่เกินวันที่ 1 สิงหาคม 2562

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ กระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลวของบริษัทใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้จาก BHGE ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass ขนาด 10 ล้านตันต่อปี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูกับอ่าวเม็กซิโก รวมถึงกำลังพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในแม่น้ำมิสซิสซิปปีห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์ และสถานีส่งออกก๊าซ Venture Global Delta LNG ขนาด 20 ล้านตันต่อปี ในแม่น้ำมิสซิสซิปปีทางตอนใต้ของเมืองนิวออร์ลีนส์เช่นกัน ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน Venture Global ระดมทุนได้ราว 2.83 พันล้านดอลลาร์ สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการต่างๆของบริษัท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/825434/VENTURE_GLOBAL_LNG_INC___Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้