ซินหัวจับมือสถาบันทั่วโลกจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership ที่กรุงปักกิ่ง

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๐
สถาบันต่างๆ กว่า 30 แห่งทั่วโลก ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership (BREIP) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยถือเป็นส่วนสำคัญในการบังคับใช้ข้อตกลงต่างๆ ที่บรรลุในการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation ครั้งที่ 2 เพื่อยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนและสถาบันวิจัยด้านข้อมูลเศรษฐกิจในจีนและต่างประเทศ

BREIP ริเริ่มโดยสำนักข่าวซินหัว และสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งประกอบด้วยสำนักข่าว ผู้ให้บริการข้อมูล สถาบันวิจัย สภาหอการค้า และสมาคมชั้นนำจาก 26 ประเทศและดินแดนในเอเชีย ยุโรป แอฟริกา ลาตินอเมริกา และโอเชียเนีย

BREIP ตั้งเป้าวางระบบการสื่อสารข้อมูลเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่มั่นคง เพื่อขจัดปัญหาความไม่สมมาตรของข้อมูล พร้อมกับนำเสนอแม่แบบ คำแนะนำ และบริการให้แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Belt and Road Initiative ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือด้านนโยบาย การเชื่อมโยงสิ่งอำนวยความสะดวก การค้าแบบไร้การกีดกัน การบูรณาการทางการเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน รวมถึงดึงดูดประเทศต่างๆ ให้มาร่วมกันสร้างโครงการ Belt and Road และสร้างแพลตฟอร์มความร่วมมือใหม่ๆ ตลอดจนเพิ่มแรงกระตุ้นในการพัฒนาร่วมกัน

ผู้เข้าร่วมการประชุม BREIP ครั้งปฐมฤกษ์กล่าวว่า การจัดตั้ง BREIP ถือเป็นการยกระดับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนและสถาบันวิจัยด้านข้อมูลเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ความพยายามร่วมกันของสมาชิกในการแบ่งปันข้อมูลเศรษฐกิจภายในกลุ่มจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ การสร้างสรรค์ประโยชน์ร่วมกัน และการสร้างโครงการ Belt and Road

พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวแพลตฟอร์ม BRInfo สำหรับแบ่งปันข้อมูลและสร้างความร่วมมือระหว่างสมาชิก โดยสถาบันที่เป็นสมาชิกสามารถแบ่งปันข้อมูลและผลการวิจัยด้านการลงทุน การค้า อุตสาหกรรม โครงการ และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Belt and Road ผ่านแพลตฟอร์ม BRInfo ได้แบบเรียลไทม์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190628/2511748-1

คำบรรยายภาพ - กลุ่มความร่วมมือ Belt and Road Economic Information Partnership (BREIP) จัดตั้งขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ