ไทยยูเนี่ยนตอกย้ำกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) ชูแคมเปญ #GhostGearReborn กู้อุปกรณ์ประมงสูญหายใต้น้ำ ประเดิมวันมหาสมุทรโลก

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลกพร้อมด้วยคณะผู้บริหารพนักงานและอาสาสมัคร เมื่อเร็วๆ นี้ เปิดตัวแคมเปญ #GhostGearReborn ประเดิมในวันมหาสมุทรโลก ตามกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) เพื่อรักษาท้องทะเลให้ยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป

นายธีรพงศ์ จันศิริ กล่าวว่า "การจัดการกับอุปกรณ์ประมงที่สุญหายใต้น้ำจำนวนมหาศาลนั้นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพราะการปกป้องท้องทะเลไม่ใช่ความรับผิดชอบของภาคอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของทุกคน กิจกรรมดำน้ำวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้น เราหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนต่อไปครับ"

ในปี 2561 ไทยยูเนี่ยนได้เข้าร่วมในโครงการ Global Ghost Gear Initiative (GGGI) เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาในเรื่องการลดขยะพลาสติก และลดซากอุปกรณ์ประมง การสูญเสีย หรือการทิ้งอุปกรณ์ประมงลงทะเลทั่วโลก GGGI เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรอนุรักษ์ท้องทะเล (Ocean Conservancy) และมีผู้แทนจากหลายฝ่ายเช่น อุตสาหกรรมประมง ภาคเอกชน นักวิชาการ ภาครัฐ องค์กรระหว่างประเทศ และองค์การนอกภาครัฐ เข้าร่วม

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ยังเข้าร่วมกับสนับสนุนกิจกรรมเก็บขยะแนวชายฝั่งทะเล ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย โดยกองทัพเรือ และเมืองพัทยา ณ บริเวณหาดตาแหวน ต.เกาะล้าน เมืองพัทยา โดยนายซันจีฟ แพนท์ กรรมการผู้จัดการ และนายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจตลาดเกิดใหม่ นำผลิตภัณฑ์ซีเล็คทูน่าจากท้องทะเล เสิร์ฟแซนวิชทูน่ากว่า 3,000 ชิ้น ให้กับผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งมี โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องหนุ่มและนักแสดง ได้รับแต่งตั้งเป็น ทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Sustainable Ocean Ambassador : SOA) โดยการรับรองของ AFMA – FAO Annex แห่งภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก และองค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ที่สร้างความตระหนักด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมปกป้องผืนทะเลและธรรมชาติ ร่วมในกิจกรรมดังกล่าวด้วย

###

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่ง ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี

วันนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 133.3 แสนล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 47,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

ไทยยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแบรนด์ทั่วโลก ประกอบด้วย แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar และ Ruegen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ เบลลอตต้า และมาร์โว่

จากพันธกิจในการเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบทั่วโลก ไทยยูเนี่ยนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภาคีข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเลสากล (International Seafood Sustainability Foundation: ISSF) ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) และดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาโดยตลอด จนส่งผลให้ไทยยูเนียนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) สำหรับตลาดเกิดใหม่มาตั้งแต่ปี 2557 และในปี 2561 ไทยยูเนี่ยนได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของ DJSI เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน โดยได้รับเลือกเป็นบริษัทอันดับ 1 ของกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Index และได้รับอีกหลากหลายรางวัลสำหรับการเป็นผู้นำในการทำงานด้านความยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital