การเรียนรู้ต้องไม่หยุดนิ่ง TK park ผุดจุดบริการชั่วคราว

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๖
การเรียนรู้ต้องไม่หยุดนิ่ง

TK park ผุดจุดบริการชั่วคราว รองรับการยืม-คืนหนังสือช่วงปิดปรับปรุงพื้นที่ 6 เดือน

จากการที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park มีความจำเป็นต้องปิดปรับปรุงพื้นที่บริการ บริเวณ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อดำเนินการซ่อมแซมและจัดการด้านหนังสือและสื่อที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องจากเหตุการณ์อัคคีภัยของศูนย์การค้าเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารอุทยานการเรียนรู้ TK park มิได้นิ่งนอนใจ หากแต่มุ่งดำเนินการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ ทางทีมงานได้ดำเนินการตรวจสอบสภาพพื้นที่ หนังสือ สื่อ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อทำการซ่อมแซม ปรับปรุง ให้คืนสภาพเดิม และมีความปลอดภัยสุงสุดแก่เด็ก เยาวชนและประชาชนที่เข้าใช้บริการทุกคน

"หนังสือที่มีคราบเขม่าควันได้รับการส่งไปยังศูนย์บริการวิเคราะห์ทดสอบ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบระดับของปริมาณฝุ่นละอองตกค้าง รวมทั้งเตรียมมาตรการในการทำความสะอาดหนังสือตามมาตรฐานสากล เพราะสิ่งที่ TK park ให้ความสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของนักอ่านทุกคน โดยเรามีนโยบายที่จะดำเนินการจัดหาหนังสือและสื่อการเรียนรู้มาทดแทนหากหนังสือนั้นไม่ปลอดภัยที่จะนำมาให้บริการ รวมทั้งจัดหาหนังสือใหม่ทั้งหมดเพื่อให้บริการในห้องสมุดเด็ก ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่อย่างน้อย 6 เดือน" ผอ.อุทยานการเรียนรู้ TK park กล่าว

อย่างไรก็ดี ภายใต้สถานการณ์ที่ต้องปิดบริการชั่วคราว อุทยานการเรียนรู้ TK park ยังคงมุ่งมั่นในภารกิจการส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ อย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดจุดบริการหนังสือชั่วคราวเพื่อให้บริการหนังสือ ที่สามารถรองรับการยืม-คืนของสมาชิกนักอ่าน รวมทั้งนำเสนอบริการห้องสมุดออนไลน์ที่สามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา

- อุทยานการเรียนรู้ TK park เปิดจุดให้บริการชั่วคราวสำหรับคืนหนังสือ รับหนังสือจอง และยืมหนังสือ ที่ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (บริเวณด้านหน้าบันไดเลื่อนทางขึ้น TK park) โดยจะมีหนังสือที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย ไว้ให้บริการประมาณ 1,000 เล่ม สามารถยืมได้ครั้งละไม่เกิน 6 เล่ม นาน 14 วัน โดยยืมได้ระหว่างวันอังคาร – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

- อุทยานการเรียนรู้ TK park นำเสนอบริการ "TK Public Online Library" หรือ ห้องสมุดออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์นักอ่านยุคปัจจุบันแบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยให้บริการ 4 แอปพลิเคชั่น ประกอบด้วย TK park Online Library แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมหนังสือ นิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ หนังสือเสียง ภาษาไทยจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ แอปพลิเคชั่น Libby คลังหนังสือและสื่อดิจิทัลภาษาอังกฤษที่นิยมใช้ทั่วโลก มีอีบุ๊คและหนังสือเสียงยอดนิยมภาษาอังกฤษให้เลือกอ่านและฟังมากมายหลายพันรายการ แอปพลิเคชั่น 2ebook แหล่งรวมหนังสือและคู่มือการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากมาย และ PressReader แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมหนังสือพิมพ์ นิตยสารจากทั่วทุกมุมโลกไว้ให้บริการ รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 รายการ

อุทยานการเรียนรู้ TK park ยังคงเดินหน้าให้บริการผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านสู่คนไทยต่อไป เพราะทุกการเรียนรู้เริ่มต้นด้วยการอ่าน และเร็วๆนี้ เตรียมพบกับ "TK Alive" พื้นที่แห่งการเรียนรู้ชั่วคราว บริเวณ ชั้น 6 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามเรื่องหนังสือติดต่อ โทร.02 264 5963-5 เวลาทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.30 – 17.30 น. หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tkpark.or.th หรือ www.facebook.com/tkparkclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?