กทม.แก้ไขความเดือดร้อนจากการก่อสร้างที่ทำการใหม่กระทรวงการคลัง

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๑
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวกรณีประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านพิบูลวัฒนา ถนนพระราม 6 เขตพญาไท ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างอาคารที่ทำการใหม่กระทรวงการคลัง เนื่องจากการก่อสร้างก่อให้เกิดฝุ่นละออง มลพิษทางอากาศ เป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยบริเวณใกล้เคียง ทั้งยังส่งเสียงดังเป็นมลพิษทางเสียงรบกวนตลอดเวลา ว่า โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการใหม่ กระทรวงการคลัง เป็นอาคารสูง 21 ชั้น ซึ่งเป็นโครงการของรัฐ ไม่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม แต่อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตพญาไท ได้ประสานแจ้งเจ้าของโครงการให้ดำเนินการตามแบบรายการการก่อสร้าง รวมทั้งดำเนินมาตรการควบคุมฝุ่นละอองและเสียงรบกวนจากการก่อสร้างอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้น ยังได้หารือผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งกระทรวงการคลัง ผู้รับเหมาก่อสร้าง และที่ปรึกษาโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และจะติดตามการดำเนินมาตรการควบคุมฝุ่นละอองและเสียงจากการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยในบริเวณใกล้เคียง

ด้าน นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานเขตฯ ได้ประชุมร่วมกับกระทรวงการคลัง ซึ่งกระทรวงการคลัง ได้กำชับให้ผู้รับจ้างกำหนดมาตรการป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้เสนอให้ กทม. เป็นหน่วยงานตรวจวัดค่าฝุ่นละอองและเสียง หากกระทรวงการคลัง มีความประสงค์ให้ตรวจสอบด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4