ยผ.เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุและความเสียหาย หลังฝนตกหนักต่อเนื่องดินตลิ่งทรุด ลานจุดพักทางจักรยานริมโขง จ.นครพนม พังถล่ม

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๖
จากกรณีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้ดินริมตลิ่งแม่น้ำโขงทรุดตัว ส่งผลให้ลานจุดพัก

ทางจักรยานซึ่งเป็นจุดชมวิวบริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า

ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม พังถล่มลงมา ล่าสุด

ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ส่งทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุและความเสียหาย พร้อมหาแนวทางป้องกันและแก้ไขให้สถานที่กลับมาใช้งานได้อย่างปลอดภัยต่อไป

นายพงษ์นรา เย็นยิ่ง รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง (ยผ.) กล่าวว่า ทางกรมฯ ได้ว่าจ้าง

ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล ประยงค์นครพนม ก่อสร้างโครงการพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชน

หอนาฬิกาอินโดจีน Classic City บริเวณริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งประกอบด้วยทางจักรยานพร้อมทางเดินเท้า ความยาวทั้งหมด 482 เมตร เริ่มก่อสร้างวันที่ 24 พฤษภาคม2561 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 และเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เกิดเหตุลานจุดพักทางจักรยานซึ่งเป็นจุดชมวิวบริเวณริมแม่น้ำโขง ทรุดตัวพังถล่มลงมา โดยมีพื้นที่ความเสียหาย 252 ตารางเมตร ความยาวประมาณ 40 เมตร ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ล่าสุด ทางกรมฯ ได้ส่งทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุข้อเท็จจริงและ

ความเสียหาย สาเหตุเบื้องต้นพบว่า ดินริมตลิ่งที่อุ้มน้ำเนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ได้เกิดการอ่อนตัวและทรุดลงฉุดรั้งโครงสร้างลานพักจักรยานซึ่งอยู่ด้านหน้าทางจักรยานไปทางแม่น้ำยุบตัวลง โดยเกิดความเสียหายจำนวน 2 จุดรวมความยาว 40 เมตร ซึ่งในเบื้องต้นกรมฯ ได้ให้ผู้รับจ้างเสริมความมั่งคงแข็งแรงของดินริมตลิ่งเดิม ที่เกิดการทรุดตัวรวมถึงจุดอื่นๆ ตลอดความยาวโครงการ 482 เมตร โดยการตอกเข็ม และกรมฯ จะได้ดำเนินการหาแนวทางแก้ไขให้มีความมั่งคงแข็งแรงในระยะยาวต่อไป ///

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน