เล่าเรื่องราววัฒนธรรมผ่าน Afternoon Tea

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๒
เชฟปิ๊ก คณิน สินพันธ์ ผู้เปี่ยมไปด้วยความรักและหลงไหลในอาหารไทยตั้งแต่เยาว์วัย จนได้รับรางวัลเหรียญทอง TICC 2 ปีซ้อนจาก TICC, Thailand International Culinary Classic Thai Cuisine: Individual (professional) ด้านอาหารไทยโบราณ

โดยในแต่ละชุดจะเริ่มจาก "ศิริจตุรมาศ" ขนมทองอันเป็นมงคลทั้ง 4 ประกอบด้วย ทองชมพูนุท (เมตตามหาเสน่ห่า

และเป็นที่รัก) , ทองนพคุณ (คุณงามความดีและลาภยศสรรเสริญ) ทองเอก การเป็นที่หนึ่ง ความก้าวหน้าทางหน้าที่การงาน การได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง) และทองอัฐ (การมีเงิน มีทองเหลือกินเหลือใช้) โดยมีทั้งกระบวนการทำที่ละเมียดละเอียดอ่อนพร้อมความหมายที่เป็นมงคล ชุดขนม "ศิริจตุรมาศ" จึงถูกจัดให้กับเซต Afternoon Tea ในทุกๆเซตๆ

"เทวาวาศสถิตย์" ดั่งอาหารจากบนสวรรค์, Afternoon Tea ที่ประกอบด้วย ชุดขนม "ศิริจตุรมาศ" ขนมหวาน และ "เครื่องว่าง 4 รัชกาล" พร้อมชาร้อน 2 กา ให้บริการในราคา 790 บาท++

"ฉกธรนิศสมัย" เครื่องว่าง 6 แผ่นดิน, Afternoon Tea ที่ประกอบด้วย ชุดขนม "ศิริจตุรมาศ" ขนมหวาน และ "เครื่องว่าง 6 รัชกาล" ปิดท้ายด้วย ส้มฉุน พร้อมชาร้อน 2 กา ให้บริการในราคา 1,290 บาท++

ศิวนาถ" ที่พึ่งอันประเสิรฐ , Afternoon Tea ที่ประกอบด้วย ชุดขนม "ศิริจตุรมาศ" "กุ้งซ่อนกลิ่น" ขนมหวาน และ "เครื่องว่าง 6 รัชกาล" ปิดท้ายด้วย ส้มฉุน พร้อมชาร้อน 2 กา ให้บริการในราคา 1,790 บาท++

"เครื่องว่าง 6 รัชกาล" คือ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ถูกส่งผ่านเมนูอาหาร โดยเริ่มจากปฐมบทรัชสมัยแห่งราชวงศ์จักรีด้วย "ขนมค้างคาวเผือกเจ้าครอกทองอยู่" ต่อด้วยความรุ่งเรืองทางศิลป์ของรัชกาลที่ 2 ด้วยเมนู "ช่อมวงไส้ปูและแสร้งว่ากุ้ง" ตามพระราชนิพนธ์ฯ กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวานในพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย "ปลาแห้งแตงอุลิด" ถูกยกเข้ามาในยุคของรัชกาลที่ 3 เจ้าสัวแห่งราชวงศ์ จากวรรณกรรม พระอภัยมณี ตอน อภิเษกหัสไชย กวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สุนทรภู่ ซึ่งประพันธ์ในราวปี พ.ศ. 2364-2366 ถัดมาเข้าสู่รัชสมัยแห่งวิทยาศาสตร์ไทยในรัชกาลที่ 4 ด้วยเมนู "ม้าฮ่อพระนครคีรี" เครื่องว่างผลไม้รสเปรี้ยว เชฟปิ๊กเลือกใช้สัปปะรดจากจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกที่เสด็จแปรพระราชฐานไปประทับแรมยังต่างจังหวัด เดินทางสู่รัชสมัยแห่งการปฏิรูปด้วยเมนู "หมี่กรอบพระพุทธเจ้าหลวง" โดยมีปรากฎเป็นลายลักษณ์อักษรว่าทรงโปรด หมี่กรอบและหมี่ผัด และสุดท้าย "เมี่ยงคำ" ในบทพระราชนิพนธ์ "กาพย์เห่ชมเครื่องว่าง" โดยเมนูเชฟปิ๊กใช้กรรมวิธีการทำแบบสมัยใหม่โมเลกุล่าสเฟียร์กับน้ำเมี่ยงคำ ให้เข้ากับรัชสมัยแห่งศิลปะการแสดงและอิทธพลของตะวันตก

สำหรับชาสามารถเลือก ชาไร้คาเฟอีน "ชาภุมรินทร์ถวิลหา" ชาถวายตัวที่ช่วยให้กลิ่นกายหอม "ชาเญจเกสร" หรือ ชาจาก "สวรรค์บนดิน" จากแหล่งชาของไทย

Afternoon Tea จะถูกเสิร์ฟที่ร้าน คาสนัส อะ ลิตเติล วายล์ (Kasnaes a little while) ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 และหลังจากนั้นจะจัดจำหน่ายที่ โรงแรมศิริ สาทร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โรงแรมศิริ สาทร โทร. 02-266 2345 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sirisathorn.com เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/sirisathorn หรือ อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา