จะรีบไปไหนๆมา“ตามรอย อิคคิวซัง” เดี๋ยวนึงสิครับ

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๓
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ ไทยประกันชีวิต จัดงาน "ตามรอย อิคคิวซัง" ย้อนเวลาตามหาเณรน้อยเจ้าปัญญา คาแรคเตอร์ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า "อิคคิวซัง" มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น มาสัมผัสเรื่องราวของอิคคิวซังและสถานที่จำลองสำคัญ ที่มีประวัติอันแสนยาวนาน และมีอยู่จริงในปัจจุบัน พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรม Work Shop ตุ๊กตาไล่ฝนสุดคิ้วท์ตามสไตล์คุณ ฟรี! ระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

นางรัชนี ปรีดากมลรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า จัดงาน "ตามรอย อิคคิวซัง" เพื่อให้ลูกค้า และแฟนการ์ตูนอิคคิวซัง ได้สัมผัสเรื่องราวของเณรน้อยเจ้าปัญญา ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น โดยเนรมิตสถานที่สำคัญต่างๆ ที่มีบทบาทในชีวิตจริง และมีอยู่จริงในปัจจุบัน

สถานที่แห่งแรก ได้แก่ วัดอังโคะคุจิ (Ankokuji Temple) วัดต้นแบบในการวาดการ์ตูนเรื่องอิคคิวซัง ตั้งอยู่เมืองอายาเบะ จังหวัดเกียวโต วัดแห่งนี้ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และยังคงกลิ่นอายความโบราณ ธรรมชาติอันร่มรื่นทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลงเสน่ห์ แวะเวียนมาเที่ยวชมกันไม่ขาดสาย สถานที่ถัดมา หนึ่งในฉากสำคัญของการประลองปัญญาระหว่างท่านโชกุน และอิคคิวซัง นั่นคือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) ปราสาทสีทอง อร่ามสวยงาม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่กลางน้ำ เดิมวัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่พำนักของ "ท่านโชกุนอาชิคางะ โยชิมิทสึ" ภายหลังท่านเสียชีวิตลง จึงยกที่พักแห่งนี้ให้กลายเป็นวัดในนิกายเซน ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองเกียวโตไปแล้ว และสถานที่สุดท้ายที่ไม่ควรพลาด คือ วัดอิคคิวจิ (Shuonan Ikkyuji Temple) วัดที่พระอิคคิวโซจุน ก่อตั้งในวัย 63 พรรษา และใช้ชีวิตในบั้นปลายสุดท้ายจนมรณภาพ ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองเกียวทานาเบะ จังหวัดเกียวโต โดยแลนด์มาร์คของที่นี่ คือ รูปปั้นหินเณรน้อยอิคคิวซัง และพระอิคคิวโซจุนขนาดเทียบเท่าองค์จริง พร้อมให้ลูกค้าเขียนคำอธิษฐานลงบนแผ่นไม้ เอะมะ (EMA) แบบชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

ภายในงาน รายล้อมไปด้วยหุ่นจำลองการ์ตูนขวัญใจของเรื่อง ได้แก่ อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา ที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัยด้วยความเฉลียวฉลาด, ซาโยจัง เด็กหญิงแสนน่ารัก เพื่อนสนิทของอิคคิวซัง, โชกุนอาชิกางะ โยชิมิตสึ โชกุนคนที่ 3 แห่ง ตระกูลอาชิกางะ, ชินเอม่อนซัง ซามูไรผู้รับใช้ท่านโชกุน, คิเคียวยะซัง พ่อค้าเจ้าเล่ห์ ชอบเอาเปรียบผู้อื่น และลูกสาวยาโยยซัง ที่แอบมีใจให้กับอิคคิวซัง

เที่ยวตามรอยอิคคิวซังแล้ว จะรีบไปไหน...จะรีบไปไหน พักเดี๋ยวนึงสิครับ แล้วมาสนุกกับกิจกรรม Work Shop ตุ๊กตาไล่ฝน หรือเทะรุเทะรุโบซุ ฟรี! ให้คุณได้แต่งแต้มสีสันตุ๊กตาไล่ฝนสุดคิ้วท์ตามสไตล์คุณ และนำกลับไปแขวนที่ริมหน้าต่างบ้าน โดยชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าการแขวนตุ๊กตาไล่ฝน ไว้หน้าบ้านจะช่วยไล่ฝน และทำให้ท้องฟ้าแจ่มใส

พร้อมตะลุยย่านตลาดโบราณ ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม กว่า 60 ร้านค้า อิ่มอร่อยกับร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น อาทิ ข้าวแกงกะหรี่, เนื้อย่าง, มันปู, ทาโกะยากิ, ซูชิโรล, เกี๊ยวซ่าคิงส์, ขนมโอปันยากิ ฯลฯ และ ช้อปสินค้าญี่ปุ่น อาทิ เครื่องราง ชุดกิมโมโน และของเล่นน่ารักๆสไตล์ญี่ปุ่นอีกมากมาย

งานนี้ไม่ต้องใช้หมองนั่งสมาธิ!!! อยากฟิน ต้องรีบมาในงาน "ตามรอย อิคคิวซัง" ระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2562 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4