ธิบดีกพร.เยี่ยมสนามแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งที่28ระดับภาค เมืองปากน้ำ

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
อธิบดี กพร.เยี่ยมชมการแข่งขันฝีมือแห่งชาติครั้งที่28 ที่สพร.สมุทรปราการ พร้อมให้กำลังใจ 3 ตัวแทนเยาวชนที่เก็บตัว เตรียมเข้าชิงชัยระดับนานาชาติที่รัสเซีย ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) พร้อมคณะลงพื้นเยี่ยมชมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ซึ่ง จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ (super worker ) ตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และเฟ้นหาเยาวชนที่มีความเป็นเลิศด้านทักษะฝีมือแรงงาน เป็นตัวแทนประเทศ เข้าแข่งขันระดับนานาชาติ

นายสุชาติ เปิดเผยว่า กพร. ได้บูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งนี้ขึ้น ในสำนักงานและสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน สังกัด กพร.12 แห่ง ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. 62 โดยมีตัวแทนเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน 220 คน ใน 25 สาขาวิชาชีพ อาทิ สาขาแมคคาทรอนิกส์ ,สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD) ,สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) , สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด),สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม , สาขาอิเล็กทรอนิกส์ , สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่, สาขามาตรวิทยาด้านมิติ, สาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม เป็นต้น ทั้งนี้ เยาวชนที่ชนะเลิศจากการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้ง 27 ระดับภาค เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา (2560) แต่ละสาขา กพร. ได้นำมาเก็บตัวฝึกฝนเพื่อเตรียมความพร้อมและคัดเลือกส่งเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียนเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ สร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันระดับสากล ก่อนจะเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ที่ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ปลายปีนี้ต่อไป

โอกาสนี้ นายสุชาติ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ 3 ตัวแทนเยาวชน ที่เก็บตัวเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 45 ณ เมืองคาซาน ประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 22 - 27 ส.ค. 62 นี้ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายศรัณต์พงษ์ ดิสสานนท์ อายุ 19 ปี สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม , นายวรากร บุตรจันทร์ อายุ 20 ปี สาขาเทคโนโลยีเครื่องทำความเย็น และ นายธนเทพ เปี่ยมสุข อายุ 21 ปี สาขาเทคโนโลยีไฟฟ้าภายในอาคาร ให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการฝึกฝนและยกระดับมาตรฐานทักษะฝีมือของตนสู่ระดับสากลต่อไป

นายธนเทพ เปี่ยมสุข ตัวแทนเยาวชน ผู้เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานานาชาติ สาขาเทคโนโลยีไฟฟ้าภายในอาคารเปิดเผยว่า ตนศึกษาอยู่ระดับปวส.ปี 2 สาขาไฟฟ้ากำลัง เทคโนโลยีแหลมฉบัง ได้รับการคัดเลือกจากสถาบันที่เรียนอยู่ ให้เข้าแข่งขันฝีมือแรงแห่งชาติครั้งที่ 27 และได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้สิทธิเดินทางเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติที่ประเทศรัสเซีย และได้เข้าเก็บตัวเตรียมความพร้อม มา 4 เดือนแล้ว แต่ละวัน จะฝึกซ้อมตามตารางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ 09.00 -17.00 น. โดยมีผู้เชี่ยวชาญและรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์จากการแข่งขันในเวทีระดับโลก คอยให้คำปรึกษา แนะนำ ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มจากชั้นเรียนมากขึ้น จึงมีความมั่นในในระดับหนึ่ง เชื่อว่าหากอุปกรณ์ที่ใช้เป็นประเภทเดียวกับที่ฝึกซ้อมผลการแข่งขันน่าจะออกมาดี แต่สิ่งที่ยังห่วงอีกประการหนึ่งคือสภาพจิตใจ เนื่องจากเป็นการแข่งขันในเวทีใหญ่ครั้งแรก แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด อยากฝากถึงน้องที่สนใจจะเข้าแข่งขันและกำลังแข่งขันว่าให้ทำให้เต็มที่ เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?