Savelberg และ J’AIME by Jean-Michel Lorain ร้านรางวัล 1 ดาวมิชลิน ร่วมรังสรรค์อาหารมื้อค่ำแบบฝรั่งเศสที่ผสานความเป็นไทยในงาน 'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์’ ครั้งที่ 2 ของปี 2562

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๐
ในงาน 'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์' (MICHELIN Guide Dining Series) ครั้งที่ 2 ของปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ภายใต้แนวคิด "The French Connection" เฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg) เชฟและเจ้าของร้าน Savelberg (ซาเวลเบิร์ก) และ อเมริโก้ เซสติ (Amerigo Sesti) หัวหน้าเชฟร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain (เฌม บาย ฌอง มิเชล โลรองต์) ได้ร่วมรังสรรค์อาหารฝรั่งเศสร่วมสมัย 8 คอร์สด้วยกันเป็นครั้งแรก สะท้อนให้เห็นฝีมือการทำอาหารที่ทั้งคู่สั่งสมมานาน พร้อมความเป็นไทยที่สอดแทรกในเมนูต่างๆ งานนี้จัดติดต่อกัน 2 คืน คืนแรกจัดที่ J'AIME by Jean-Michel Lorain และคืนถัดไปที่ Savelberg โดยทั้งสองร้านเป็นร้านอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินในคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ฉบับปฐมฤกษ์ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2561 และฉบับประจำปี 2562 ของประเทศไทย

หนึ่งในเมนูพิเศษที่เชฟทั้งสองร่วมกันสร้างสรรค์คืออาหารจานหลักที่ทำจากไก่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยนำ Truffe au choux เมนูที่เลื่องชื่อของเชฟฌอง-มิเชลมาตีความใหม่ เชฟอเมริโก้รังสรรค์พาสต้าด้วยเทคนิคแบบฝรั่งเศสและใช้ส่วนผสมที่ผสานวัตถุดิบในท้องถิ่นเข้ากับเห็ดทรัฟเฟิลดำจากออสเตรเลียและปีกไก่ ในขณะที่เชฟเฮงค์นำอกไก่มาทำให้สุกภายใต้สภาวะสุญญากาศ (sous-vide) เพื่อคงความชุ่มฉ่ำเอาไว้ ก่อนนำไปผัดกับเนยและเสิร์ฟพร้อมซอสเห็ดโมเรลป่า (Wild Morel Mushroom) เมนูเด่นอื่นๆ ในอาหารมื้อค่ำครั้งนี้ ได้แก่ ปลาเทอร์บอตจากทะเลเหนือ (North Sea Turbot) ย่าง เสิร์ฟพร้อมซอสมะพร้าว สลัดมะม่วง และข้าวกล้อง (Venere Rice) จากร้าน Savelberg, ขาหมูที่เสิร์ฟคู่มากับบัควีต แครอต ปรุงรสด้วยพริกไทยผสมเปลือกส้ม (Citrus Pepper) และพริกไทยเนปาล (Timut Pepper) จากร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain

สามารถดาวน์โหลดรูปจากงาน 'มิชลิน ไกด์ ไดน์นิ่ง ซีรีย์' ครั้งที่ 2 ของปี 2562 ได้ที่ bit.ly/2J2jbqA

guide.michelin.com/th/en/bangkok

facebook.com/MichelinGuideThailand

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร

กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 125,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 67 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน