เขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว จัดประชุมส่งเสริมการลงทุนในโตเกียว รุกร่วมมือญี่ปุ่นพัฒนาการผลิตอัจฉริยะ

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๕
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว ได้นำคณะผู้แทนเดินทางเยือนกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อจัดการประชุมส่งเสริมการลงทุนระหว่างญี่ปุ่นกับเขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว โดยมุ่งเน้นไปที่ความร่วมมือด้านวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะจีน-ญี่ปุ่น

ในระหว่างการประชุม นาย Gu Haidong เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเขตเซียงเฉิง ได้กล่าวแนะนำจากสองมุมมอง ได้แก่ การพัฒนาโดยรวมของเขตเซียงเฉิง และการวางแผนการก่อสร้างนิคมความร่วมมือด้านนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะจีน-ญี่ปุ่น ในเขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความได้เปรียบของเขตเซียงเฉิงในการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม การรวมกลุ่มของเมือง สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และอีกมากมาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขตเซียงเฉิงได้ริเริ่มเปิดรับทรัพยากรจากญี่ปุ่น และสร้างแบบแผนกลยุทธ์ใหม่ ตลอดจนเปิดตัวนิคมความร่วมมือด้านนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะจีน-ญี่ปุ่น ซึ่งวางแผนโดยสถาบันวิจัยโนมูระของญี่ปุ่น ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 489 ตารางกิโลเมตร

อาจกล่าวได้ว่า จุดประสานงานของเขตเซียงเฉิงในการดึงดูดการลงทุนจากญี่ปุ่นได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และจะทำหน้าที่เป็น "สะพาน" สำหรับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างเขตเซียงเฉิงกับประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนขยายขอบเขตของการส่งเสริมการลงทุนในเซียงเฉิง และดำเนินการส่งเสริมการลงทุนที่แม่นยำ โดย 8 โครงการแรกในเขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว เช่น โครงการความร่วมมือด้านการศึกษาจีน-ญี่ปุ่น โครงการความร่วมมือด้านซอฟต์แวร์ไอที และโครงการความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของสมาคมผู้ประกอบการญี่ปุ่น-จีน ได้เซ็นสัญญาเพื่อจัดตั้งบริษัทในนิคมความร่วมมือด้านนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะจีน-ญี่ปุ่น ในเขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว

นอกจากนี้ แผนกองค์กรของบริษัท Nomura Comprehensive Research Institute, Co., Ltd., รัฐมนตรี Tanazaki Jiabang และแขกอีก 4 ท่าน ได้เปิดตัวการอภิปรายแบบโต๊ะกลมว่าด้วยนิคมนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะร่วม ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมต่างเชื่อมั่นว่า นิคมความร่วมมือด้านนวัตกรรมการผลิตอัจฉริยะจีน-ญี่ปุ่น ในเขตเซียงเฉิง เมืองซูโจว จะมุ่งเน้นบริษัทและบุคลากรคนเก่งของญี่ปุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะกลายเป็นจุดหมายยอดนิยมด้านนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะ โดยตัวแทนขององค์กรที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนที่งานนี้ด้วย

ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น คณะผู้แทนเศรษฐกิจและการค้าของเซียงเฉิงยังได้เข้าเยี่ยมชมบริษัทและสถาบันของญี่ปุ่นหลายแห่ง เช่น Japan AIRTECH Co. , Ltd., NEC Japan Electric Co., Ltd. และ Japan Trade Promotion Agency ทำให้เข้าใจอย่างชัดเจนถึงความต้องการขององค์เหล่านี้ อันจะเป็นการวางรากฐานสำหรับการเสริมสร้างความร่วมมือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้