“เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม” จัดกิจกรรม “EAT WAR สงครามบัลลังก์กิน” ชิงรางวัลเงินสด พร้อมประกาศความเป็นหนึ่งเรื่องการกิน

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๐
เมื่อเร็วๆ นี้ บรรดาเหล่านักกินจากทั่วประเทศ ต่างพุ่งตัวไปที่ ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เพื่อร่วมกิจกรรม "EAT WAR สงครามบัลลังก์กิน" ศึกชิงบัลลังก์ความเป็นหนึ่งเรื่องการกิน นำทัพโดยดาราและ influencer ชื่อดัง ร่วมกับผู้แข่งขันที่ได้รับคัดเลือกจากทางบ้าน ชิงรางวัลเงินสด รวมมูลค่ากว่า 40,000 บาท ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม

ณุกานต์ สุวัตธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ TPRIME ผู้ดูแลและบริหารศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เปิดเผยว่า ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ในคอนเซ็ปต์ "Space Of Delicious" หรือ จักรวาลแห่งความอร่อย ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในเรื่องการกิน โดยกิจกรรมสร้างสรรค์ "EAT WAR สงครามบัลลังก์กิน" ครั้งนี้ เป็นการท้าทายนักกินจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบหรือมีความสุขกับการรับประทานอาหารอร่อยๆ ให้มาประลองการกินเร็วและการกินจุ ในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยในงานได้คัดเลือกเมนูเด็ด เมนูขึ้นชื่อ จากร้านอาหารหลากหลายสไตล์ภายในศูนย์การค้ามาร่วมในการแข่งขันอย่างไม่อั้น โดยเปิดรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ผ่านทางแฟนเพจของศูนย์ฯ และทำการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมได้เข้าแข่งขันในวันงาน เพียง 16 คน เท่านั้น

เมื่อถึงเวลาแข่งขัน พิธีกรนำเข้าสู่กิจกรรมการแข่งขันรอบที่ 1 "แข่งกินเร็ว" เพื่อประชันความเร็วในการกินของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คน และคัดเลือกเหลือเพียง 8 คน ที่จะผ่านเข้าชิงในรอบที่ 2 โดยในรอบแรกนี้ ศูนย์ฯเตรียมไว้ 5 เมนู จาก 5 ร้านเด็ดในเมอร์คิวรี่ วิลล์ ได้แก่ "ดับเบิ้ลทาโก้ส์ ซูพรีม" จากร้าน Taco Bell, "ส้มตำคอหมูย่าง" จากร้าน Have a ซี๊ดดด, "อุด้งเย็น" จากร้าน Sato no Udon, "ผัดกะเพราหมู-ไข่เป็ดลาวา" จากร้าน "มุมกะเพรา" และ เมนูของหวาน "Yakun Kaya Toast" (ยาคุน คาย่า โทสต์) จากร้าน ยาคุน คอฟฟี่ แอนด์ โทสต์ โดยให้เวลา 30 นาที ผู้ที่รับประทานหมดก่อน 8 คนแรก จะได้เข้ารอบสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฎว่าผู้ที่รับประทานอาหารหมดและเข้ารอบต่อไปเป็นคนแรกใช้เวลารับประทานเพียงแค่ 9.15 นาทีเท่านั้น ท่ามกลางความสนุกสนานจากดีเจเอกกี้ พิธีกรผู้ดำเนินรายการและเสียงเชียร์จากกองเชียร์ที่ให้กำลังใจอยู่รอบๆ บริเวณที่แข่งขันจำนวนมาก

จากนั้น ผู้ที่เข้ารอบ 8 คน ได้ถูกจัดแบ่งเป็นทีม ทีมละ 3 คน จำนวน 4 ทีม โดยในรอบนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าแม่ทัพนักกินจากหลายสาขา อาทิ Influencer, Youtuber และเหล่าดารา มาเป็นแม่ทัพนำทีมแข่งขัน ได้แก่ แม่ทัพ Eater Oat แชมป์กินจุแห่งประเทศไทย เจ้าของช่อง YouTube: EaterOat ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6.5 แสน ซับสไคร์บ แม่ทัพคิม Youtuber นักกินสายเกรียน เจ้าของช่อง

YouTube: CRK CreativeKim มีผู้ติดตามกว่า 7 แสน ซับสไคร์บ แม่ทัพ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม นักแสดงชื่อดังในบทบาท "กอล์ฟ ไดอารี่ ตุ๊ดซี่" และแม่ทัพ ณมน-พัชรวัลย์ พงษ์ภมร นักแสดงชื่อดัง ช่อง 3 โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน ได้ทำการจับสลากเพื่อเลือกแม่ทัพว่าจะได้ผู้นำเป็นดาราหรือ Influencer ท่านใด ซึ่งการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ มีเมนูอาหารถึง 8 เมนู จาก 8 ร้านค้าชั้นนำ ประกอบไปด้วยเมนู "ชุดบุฟเฟ่ต์" จากร้านมงก๊ก สุกี้ยากี้, "ข้าวอบสับปะรดและน้ำคะน้าปั่น" จากร้านเสวย, "ปีกไก่บอนชอน" จากร้านบอนชอน จำนวน 2 ชุด, "Special Sushi set" จากร้านซูชิโอ จำนวน 2 ชุด, "ดับเบิ้ลวอปเปอร์" จากร้าน Burger King จำนวน 3 ชิ้น, "Spaghetti Sundried with prawn" และ สลัดโรล จากร้าน Dressed, "ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ" จากร้าน Wagyu Kamada และ เมนูของหวาน "Fruity Glory Pancake" จากร้าน วีแกนเนอรี่ เรียกได้ว่าเป็นการรวมเมนูครบทุกรสชาติทั้งคาวและหวานในปริมาณที่ตื่นตาตื่นใจเลยทีเดียว โดยการตัดสินรอบนี้ ทีมที่รับประทานได้ปริมาณมากที่สุดภายในเวลา 40 นาที เป็นผู้ชนะ

เมื่อเริ่มแข่งขัน ทุกทีมได้ช่วยกันวางแผนในการกิน และเริ่มรับประทานเมนูต่างๆอย่างดุเดือด ผลปรากฏว่า ทีมที่ชนะเลิศได้แก่ ทีมแม่ทัพ EaterOat ซึ่งนำโดย โอ๊ต-อัครินทร์ จตุพรภิรมย์ ซึ่งมีลูกทีม 2 คน ได้แก่ แน็ต-จักรพงษ์ เจริญรัตน์ และ ปั้น-ชัชพงศ์ หาญหฤหรรษ์ สามารถรับประทานทุกเมนูจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 35.26 นาที ได้รับรางวัลมงกุฎเจ้าแห่งการกิน พร้อมเงินสดมูลค่า 30,000 บาท และทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมแม่ทัพปิงปอง ธงชัย ทองกันทม พร้อมด้วยลูกทีม เบนซ์-ทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน และ เอ็กซ์-วรชัย วิจิตรวงศ์เจริญ รับเงินรางวัลเงินสด มูลค่า 10,000 บาท

ด้าน โอ๊ต-อัครินทร์ จตุพรภิรมย์ แชมป์กินจุแห่งประเทศไทย เจ้าของช่อง YouTube: EaterOat ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 6.5 แสน ซับสไคร์บ แม่ทัพผู้คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจ ที่ได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในครั้งนี้ เพราะศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ มีร้านอาหาร เยอะมาก และเมนูที่ใช้ในการแข่งขันก็วาไรตี้มากๆ ส่วนใหญ่ที่เคยแข่งจะเป็นการกินอาหารชนิดเดียว แต่ครั้งนี้มีเป็นสิบ นับเป็นอีกงานที่อยากมาประลอง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้ค่อนข้างน่ากลัว แต่ตนโชคดีที่ได้ลูกทีมที่ดี มีการวางแผนการกินค่อนข้างมีระบบ จึงทำให้สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด

ขณะที่ เบนซ์-ทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่เดินทางมาจากนครราชสีมา พร้อมครอบครัวที่มาร่วมเชียร์ เป็นสุภาพสตรีเพียงหนึ่งเดียวที่ผ่านเข้ารอบและยังเป็นคนแรกที่ผ่านเข้ารอบอีกด้วย คุณเบนซ์เล่าให้ฟังว่า เคยมีโอกาสร่วมแข่งขันลักษณะนี้บ่อยเหมือนกัน แต่มางานนี้ รู้สึกพิเศษมาก ทุกเมนูน่ากินและอร่อยมาก เสียดายที่ต้องรีบกิน (หัวเราะ) ยอมรับว่าโดนตัดกำลังตั้งแต่รอบแรกแล้ว ดีใจที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ประทับใจทีม ทั้งคุณปิงปองกับคุณวรชัยที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ ถึงจะแพ้ทีม EaterOat ไปนิดเดียว ก็ไม่เสียดาย มางานนี้มีความสุขมาก และคุ้มจริงๆ ได้กินของอร่อย ได้เจอพี่ปิงปองไอดอลของเรา และยังได้รับมิตรภาพที่ดีกลับมาด้วย

"EAT WAR สงครามบัลลังก์กิน" นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้สร้างสีสันความบันเทิง และรอยยิ้มให้กับผู้แข่งขันและกองเชียร์ให้อบอวลได้ด้วยความสุขทั่วทั้งงาน สามารถย้อนดูภาพและวิดีโอบรรยากาศของงานได้ที่ (youtube and facebook page) ทั้งนี้ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ยังจัดกิจกรรมสนุกสนานน่าสนใจอยู่เรื่อยๆ สำหรับผู้ที่สนใจจะร่วมกิจกรรมของศูนย์ในโอกาสต่อไป สามารถติดตามข่าวสารได้จากแฟนเพจ https://www.facebook.com/TheMercuryVille.Chidlom/ หรือสามารถแวะไปรับประทานอาหารเมนูอร่อยจากร้านอาหารหลากหลายสไตล์ได้ทุกวัน ที่ ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม ทุกวัน เวลา 10:00-22:00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital