ภาพข่าว: อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงผักสมาชิกสหกรณ์ในจังหวัดบุรีรัมย์

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๔
นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วยนายพีรพนธ์ กิจโกศล ผู้ตรวจราชการกรม เขตตรวจราชการที่ 13,14 และนายดุสิต ทองทา สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงปลูกผักของนายสุเมค ลิอ่อนรัมย์ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรคูเมือง จำกัด อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อสร้างระบบน้ำในไร่นาของสถาบันสมาชิกเกษตรกรของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ซึ่งได้จัดสรรเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้สหกรณ์นำไปปล่อยกู้แก่สมาชิก ซึ่งนายสุเมคได้ขอกู้เงินจากโครงการดังกล่าวจำนวน 50,000 บาท เพื่อนำมาปรับปรุงพื้นที่การเกษตรและวางระบบน้ำ เพื่อใช้ทำการเกษตรแบบผสมผสานในไร่นาและเลี้ยงสัตว์ และซื้อเครื่องปั้มน้ำบาดาล แทงค์น้ำขนาด 2,000 ลิตร ท่อ pvc ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการวางระบบท่อน้ำในพื้นที่ 24 ไร่ ปัจจุบันได้ทำการเกษตรแบบผสมผสาน ทั้งทำนา ปลูกพืชผักสวนครัว อาทิ กระเจี๊ยบเขียว ฝักยาว ต้นหอม หน่อไม้ แตงไทย หน่อไม้ แตงกวา โดยสหกรณ์การเกษตรคูเมือง จำกัด จะรวบรวมผลผลิตของสมาชิก ส่งขายให้บริษัทเอกชน และจัดส่งไปขายยังตลาดชุมชนในอำเภอคูเมือง ลำปลายมาศ และแคนดง ซึ่งนายสุเมคมีรายได้จากการขายผัก เฉลี่ยวันละ 200-400 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้