กทม.เพิ่มความถี่การจัดเก็บขยะพร้อมตั้งถังรองรับมูลฝอยให้เพียงพอ

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๒
นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยกรณีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) รวบรวมข้อมูลสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยชุมชนที่มีความเสี่ยงจะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว เตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาขยะมูลฝอยชุมชนและปัญหาน้ำท่วมระบบกำจัดขยะที่เกิดจากอุทกภัย ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของมลพิษ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนว่า กทม. ได้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยในชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของมลพิษ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนและคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ให้บริการจัดเก็บมูลฝอยในชุมชน กว่า 2,000 แห่ง ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งในชุมชนที่รถเก็บขนมูลฝอยสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้โดยตรงและชุมชนแออัดที่มีข้อจำกัดการเข้าถึงของรถเก็บขนมูลฝอย โดยเจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอยของ กทม. และอาสาสมัครชักลากมูลฝอยชุมชน จะชักลากมูลฝอยจากถังรองรับมูลฝอยมาไว้ที่จุดพักรวมรอการจัดเก็บ ซึ่ง กทม. ได้จัดหาถังรองรับมูลฝอยแบบมีฝาปิดมิดชิดป้องกันน้ำฝน

ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวอีกว่า ในช่วงฤดูฝนได้กำชับให้สำนักงานเขตเพิ่มความถี่การจัดเก็บและเพิ่มถังรองรับมูลฝอยให้เพียงพอ ไม่ให้มีขยะตกค้างหรือขยะล้นถังไปกีดขวางทางน้ำไหล เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน ขณะเดียวกันยังได้เตรียมความพร้อมบริหารจัดการขยะมูลฝอยของ กทม. ทั้งในช่วงก่อนเกิดอุทกภัย ช่วงเกิดอุทกภัย และช่วงหลังจากสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย โดยดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนการจัดการขยะในภาวะอุทกภัยของ กทม. ซึ่งครอบคลุมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน คัดแยกมูลฝอยที่แหล่งกำเนิดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมความพร้อมด้านอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ ยานพานะ วัสดุอุปกรณ์ให้เพียงพอกับการจัดเก็บและกำจัดขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital