ผลงาน Mythology of amazing Siam มาวิน กวาด 3 รางวัลรวด เวทีสหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2019

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๔
โครงการ SAHA GROUP BANGKOK YOUNG DESIGNER AWARDS 2019 (สหกรุ๊ป แบงค็อก ยัง ดีไซเนอร์ อวอร์ด 2019) เดินทางมาถึงปีที่ 18 กับเวทีที่เปิดโอกาสเพื่อเฟ้นหาดีไซน์เนอร์เจนเนอร์เรชั่นใหม่กับกิจกรรมการประกวดแข่งขันออกแบบเสื้อผ้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Thai Ness (ไทยเหนด) ปลุกทุกสตรีทแฟชั่น ด้วยความเป็นไทยในหัวใจคุณ" โดยมี ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา ประธานกลุ่ม บูติคนิวซิตี้ฯ พร้อมผู้บริหารเครือสหพัฒน์ ให้เกียรติมอบรางวัล ณ ไบเทค บางนา จัดโดยเครือสหพัฒน์ และในปีนี้ยังคงมุ่งส่งเสริม สนับสนุนให้นักออกแบบหน้าใหม่ นิสิต-นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่หลงรักงานแฟชั่น อายุ18-25 ปี จับคู่ทีมละ 2 คน เข้ามาร่วมกิจกรรมและสร้างอินสไปเรชั่น พร้อมแสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์ นำเสนอมุมมอง ไอเดียและตัวตนผ่านกระแสแฟชั่นไทยที่กำลังได้รับความนิยมกับผลงานในสไตล์สตรีทแฟชั่น เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าเราคือ Thainess โดยเน้นสไตล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็น เทรนด์แฟชั่นแบบใหม่ ที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมชิงเงินรางวัลและบินลัดฟ้าสู่กรุงโตเกียว ชมแฟชั่นโชว์สุดตระการตาของ Bunka Fashion Collage ที่ญี่ปุ่น และรับคอร์สเรียนจากโรงเรียนบุนกะแฟชั่นในไทย พร้อมรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 550,000 บาท ที่สำคัญ ยังดีไซเนอร์ที่ผ่านโครงการฯ นี้ มีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทในเครือสหพัฒน์อีกด้วย

สำหรับผลการประกวด เวทีสหกรุ๊ปฯ ได้แก่ ผลงาน Mythology of amazing Siam นายจิณณวัตร ละครชัย – น.ส.กานต์ธิดา ประทุมนันท์ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ คว้าไปถึง 3 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าเสื้อผ้าผู้หญิงและรางวัล The Best Make Up Award รับเงินสดรวมมูลค่ากว่า 145,000 บาท รวมถึงแพ็กเก็จท่องแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ รางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าผู้ชาย เป็นผลงานของ MITNICE ผลงาน Avant Giant น.ส.ธันยกานต์ มหาพล – น.ส.ปาลิตา พันธ์แสง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเงินสดรางวัลละ 30,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ และรางวัลดีเด่นประเภทเสื้อผ้าเด็ก ทีม nanno ผลงาน Wat Pho (วัดโพธิ์) นายอานนท์ ยามา – นายประพนธ์ ชนะพล ม.ราชมงคลศรีวิชัย ได้รับเงินสดรางวัลละ 30,000 บาทพร้อมโล่รางวัลและใบประกาศ

ซึ่งทีมชนะเลิศกล่าวว่า "เราใช้เวลาในการทำชุดเกือบ 2 เดือน ตั้งแต่รู้ว่าเข้ารอบ เราก็เริ่มดำเนินการเลยโดยไม่รีรอ ตั้งแต่การวางแพทเทิล, การปักชุด, การวางลาย รวมไปถึงผ้าคลุมว่าเราจะสวมลวดลายแบบไหนให้ดูโดดเด่น ที่ไม่ใช่แค่การปักชุดโขนแบบธรรมดา แต่จะต้องหาจุดดึงดูดให้ดูสวยงามและลงตัวมากที่สุด อยากฝากถึงน้องๆ รุ่นต่อไปว่า ถ้ามีโอกาสเราพร้อมและอยากที่จะทำ ก็ควรลงมือทำเลยทันที อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะถ้าเราทำมันสำเร็จได้ มันคือความภูมิใจอย่างหนึ่งในชีวิต ซี่งโครงการนี้เป็นกิจกรรมที่ดีที่เปิดโอกาสให้ ยังดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ๆ ได้เข้ามาหาประสบการณ์ ได้แสดงศักยภาพ แสดงความเป็นตัวตน และเอกลักษณ์ในการออกแบบดีไซน์ที่มีความเป็นตัวเอง หากเรามีแรงบันดาลใจให้รีบลงมือและเดินหน้าเพราะโอกาสไม่ได้ มีเข้ามาบ่อยๆ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์