กทม.เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้ทางข้าม

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๑
จากกรณีเพจ Thailand footpath โพสต์ภาพทางข้ามบริเวณถนนอโศกมนตรี ซึ่งมีการทาสีพื้นเป็นสีแดงและมีขนาดใหญ่ ทำให้ผู้ใช้รถสามารถมองเห็นได้ชัดเจน โดยมีผู้แสดงความชื่นชมและขอให้ กทม. จัดทำทางข้ามรูปแบบนี้ในทุกพื้นที่ รวมทั้งทำทางลาดลงจากทางเท้าให้สอดคล้องกับความกว้างของทางข้ามและติดตั้งสัญญาณไฟแบบนับถอยลงบริเวณทางข้าม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นั้น นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยว่า การจัดทำทางข้ามหรือทางม้าลายบริเวณถนนอโศกมนตรี ที่มีขนาดกว้างกว่าปกติและใช้สีแดงเป็นพื้นครอบขอบเขต นั้น เป็นรูปแบบทางข้ามตามแบบมาตรฐานของสำนักการจราจรและขนส่ง หากแต่ได้เพิ่มขนาดความกว้างของทางข้ามให้สอดคล้องกับปริมาณประชาชนผู้สัญจรในบริเวณดังกล่าว ประกอบกับได้ศึกษาและวิเคราะห์ พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงความปลอดภัยทางถนน สำนักการจราจรและขนส่ง จึงเพิ่มพื้นที่ขอบเขตทางข้ามด้วยสีแดง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมองเห็นได้อย่างชัดเจน เกิดความระมัดระวังและตระหนักในการปฏิบัติตามกฎจราจร รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวก เพิ่มความปลอดภัยทั้งกับผู้ใช้ทางข้ามและผู้สัญจรทางถนน โดยรูปแบบดังกล่าวสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่งในบริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา ส่วนทางข้ามบางจุดที่มีระบบสัญญาณไฟจราจรประกอบเพิ่มเติมขึ้นกับปริมาณการจราจรและปริมาณคนข้ามในบริเวณดังกล่าว จะได้หารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร นอกจากนี้ ยังได้รณรงค์การใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกให้เกิดการตระหนักรู้และมีความเอื้ออาทรในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4